"Sư phụ, ta có một chuyện hỏi." Thắng Phật buông chung trà, một mảnh bồ đề diệp bay xuống, vừa vặn dừng ở trản trung, theo hổ phách dường như nước trà ở trản trung lảo đảo lắc lư.
Hắn một bộ áo cà sa, tựa như chân trời lạc hà, mà hắn đối diện vị kia Phật Tổ, bạch y như tuyết, giống như một tòa cô lãnh sơn.
Kim Thiền Tử bưng lên chén trà, nhấp khẩu nước trà, phóng nhãn nhìn lại —— hồi lâu không thấy chính mình ở thế gian ái đồ.
Hắn lại gầy điểm.
Cầm lòng không đậu đem hắn tinh tế đánh giá một lần, nhất thời trong lòng ruột mềm trăm mối, quên mất đáp lời.
Thẳng đến thắng Phật mặt lộ vẻ nghi hoặc chi sắc, nột nột mở miệng hỏi: "Sư phụ, sao vẫn luôn xem ta?"
Kim Thiền Tử mới ý thức được chính mình thất thố, lấy tay áo che miệng ho nhẹ một tiếng —— chú ý xem nói, sẽ phát hiện vị này đoan trang Phật Tổ, kia trắng nõn bên tai lặng lẽ hiện ra hai mảnh hà vựng. Phật Tổ hồi nói: "Không có gì, chỉ là...... Hồi lâu không thấy ngươi, liền tưởng nhiều coi trọng vài lần."
Thắng Phật vừa nghe, lúc đầu sửng sốt, rồi sau đó ngồi ngay ngắn hảo, khô cằn mà nói: "Kia sư phụ, ngươi hảo sinh nhìn xem ta bãi."
Hắn tuy đoan chính ngồi, cái đuôi lại không an phận mà vung ngăn.
Kim Thiền Tử trệ một lát, ngước mắt dùng ánh mắt chậm rãi mơn trớn đối diện con khỉ mao sao, xem hắn tinh tế chân mày, xem hắn tròn trịa kim đồng, xem hắn dính mang nước trà môi...... Hết thảy tựa hồ ở chọc người yêu thương hắn.
Bừng tỉnh một cái chớp mắt, Kim Thiền Tử nhớ tới linh sơn chuyện xưa, mấy trăm năm qua đi, này chỉ con khỉ còn giống khi đó giống nhau, vẫn như cũ ngây thơ mà mở to sương mù mênh mông con ngươi, hỏi chính mình: "Sư phụ, cái gì là nhân sự a?"
Bất quá lúc này ái đồ hỏi có điều bất đồng, hắn có chút chần chờ hỏi: "Sư phụ, ái một người, hẳn là như thế nào?"
Thắng Phật thấy sư phụ bưng chung trà, chợt ngươi cười, kia tiếng cười hoảng hốt cách trăm năm sau năm tháng, giống một con thuyền nhỏ từ giang bên kia lắc lư thổi qua tới.
Hắn nghe thấy sư phụ nói: "Ái một người, liền như trầm hương đình thượng eo thon." Phật Tổ trong miệng phun lạc một câu không thể hiểu được nói, cuối cùng đan môi nhẹ hạp hạ màn.
Đương nhiên lúc này thắng Phật còn chưa có thể lý giải những lời này trung hàm ý, sau lại lại qua mấy trăm năm, khi đó hắn đã tìm về chính mình mất đi tâm, nhớ lại sở hữu chuyện cũ năm xưa, đương hắn lại lần nữa nhấm nuốt những lời này, mới vừa rồi thể hồ quán đỉnh, minh bạch những lời này phân lượng có bao nhiêu trọng.
Trọng đến...... Hắn không dám lại nói xuất khẩu.
Lúc ấy mỉm cười ẩn dụ, chuyện xưa trước đây.
Với sau lại hắn, năm đó không thể đề, giữ kín như bưng.
"Ngươi cần phải trở về," Kim Thiền Tử cười nhìn mắt cách đó không xa sơn môn, "Có người vẫn luôn nhìn bên này đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...