Lời của tui: Có thể là do dạo này xem nhiều BMW quá hay sao đấy nhưng tui cứ thấy cái nhân vật chính của cái mẩu truyện này giống Thiên Mệnh Nhân thế quái nào ấy:)))))))
---------------------------
Ở Tôn Ngộ Không sau khi biến mất 300 năm, ta từ Phật Tổ cửu phẩm kim liên trung ra đời.
Ta ra đời khoảnh khắc, phượng hoàng từ phía tây bay tới, tịnh lộ rơi hướng đại địa, nhất thời ráng màu phổ thụy, mây tía chưng uân, Phật Tổ cầm một mảnh kim liên bỏ xuống, cánh hoa sen dừng ở ta thân, hóa thành một lãnh áo cà sa.
Phật Tổ gọi ta vì "Nhị tâm", lại nói cho ta, ta đời trước nãi Lục Nhĩ Mi Hầu, bị Tôn Ngộ Không một bổng đánh chết sau, Phật Tổ tâm sinh từ liên, đem ta một sợi hồn phách ôn dưỡng với cửu phẩm kim liên trung.
Năm nay lễ Vu Lan thượng, Phật Tổ tâm niệm vừa động, niệm động chân ngôn, ta liền từ kim liên trung ra đời.
Ta ra đời ngày này, vừa lúc gặp lễ Vu Lan, rất nhiều La Hán Bồ Tát tiến lên vì ta tẩy lễ, kim cương nói: "Ta ban ngươi vô cùng dũng khí." Quan Âm nói: "Ta ban ngươi vô tận trí tuệ." Phật Tổ hơi hơi mỉm cười, nói: "Ta ban ngươi vô thượng vinh dự, vừa vặn Đấu Chiến Thắng Phật cái này danh hiệu không 300 năm, ngươi liền cầm đi bãi."
Ta vỗ tay mà bái, lại ngẩng đầu khi, giữa mày đã có cái Phật ấn.
Đấu Chiến Thắng Phật, nãi 300 năm trước Tôn Ngộ Không danh hiệu.
Nghe nói Tôn Ngộ Không năm đó hộ tống Kim Thiền Tử chuyển thế người tây đi lấy kinh nghiệm, tu đến chính quả, bị Phật Tổ gia phong vì Đấu Chiến Thắng Phật.
Chính là 300 năm trước, Tôn Ngộ Không đột nhiên biến mất, không ai biết hắn đi nơi nào.
Hiện giờ cái này danh hiệu liền dừng ở ta trên đầu.
Tự mình ra đời khởi, liền đi theo Phật Tổ dưới tòa tu hành, Phật Tổ thường với Đại Hùng Bảo Điện nội, tập gọi mọi người, ngồi liên cách nói, diễn tam thừa diệu điển, giảng vạn pháp bổn toàn, chính xác ba hoa chích choè, miệng phun kim liên.
Ta đi theo mọi người tề niệm "Nam mô a di đà phật", niệm niệm, liền đánh lên buồn ngủ.
Cây đàn hương công đức Phật đánh thức ta, nói: "Phật Tổ ở đài sen thượng cách nói, ngươi như thế nào buồn ngủ lên, ngươi cũng biết, năm đó ta vì sao bị biếm hạ giới?"
Ta mông nhiên.
Phật Tổ đình khẩu, nói: "Thắng Phật tuổi còn nhỏ, không sao."
Ngày thường ta thường đi Tàng Kinh Các đọc sách, phủng kinh thư, điểm khởi ánh đèn, đọc Đại Thừa kinh Phật.
Sáng nay một con tiểu chuột lặng yên chạy thượng bàn tới, ăn vụng cây đèn trung dầu thắp.
Ta ánh mắt một liếc, duỗi tay bắt được nó.
Nguyên lai là chỉ kim mũi bạch mao lão thử tinh, bị ta bắt lấy chi chi mà kêu.
Ta buông ra nó tới, lão thử cắn khẩu ngón tay của ta, xoay người chạy tới trên gác mái mặt.
Ta giơ ánh đèn, đi theo nó thượng gác mái.
Tất tốt tiếng vang, dẫn dắt ta đi vào nhất góc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...