Gặp được hắn 500 nhiều năm ( bảy )

48 5 5
                                    

Kia trong mộng hành giả lại về rồi, so với lần trước nhìn thấy, lại nhiều vài phần tà lệ.

Hành giả run run lên quần áo, ở bàn tròn biên ngồi xuống, lo chính mình rót một ly trà, ăn một ngụm, nhìn Dương Tiễn nói: "Chân quân, mấy năm không thấy a."

Dương Tiễn bất động thanh sắc, từ trên sập ngồi dậy, đầy đầu tóc đen chảy xuống bên hông, thần sắc có điểm mỏi mệt.

Hành giả cười, đứng dậy, bước đến Dương Tiễn trước người, cúi người khơi mào người này cằm, "Mấy năm chưa mơ thấy ta, thật giáo lão tôn thương tâm."

Chân quân con ngươi như đàm, tóc dài như thác nước, một thân tuyết sắc, chỉ cánh môi chảy ra điểm huyết hồng tới, tựa hàn thiên chạp giữa tháng ngạo sương hoa mai.

Hành giả xem đến tâm ngứa, đang định khinh bạc một chút, còn chưa động thủ, liền nghe Dương Tiễn hỏi: "Tôn Ngộ Không ra chuyện gì?"

Hành giả cười nhạo một tiếng, nói: "Còn có thể có chuyện gì? Ta sẽ tự giải quyết, chỉ là...... Ta mau áp chế không được chính mình."

"Tỷ như giờ phút này," hành giả cong lưng, đem môi dán lên Dương Tiễn khóe môi, ý cười từ hai người khe hở chi gian dật ra, "Ta liền tưởng thân thân ngươi."

Dương Tiễn hô hấp hơi hơi loạn lên, vươn tay đẩy ra hành giả, đôi mắt lượng lệ, "Trở về bãi, hắn không thể thiếu ngươi."

Hành giả buông tay, nhún vai, "Vậy ngươi thiếu được ta sao?"

"Ngươi không nghĩ thân ta a?" Bóng đè trung con khỉ dán ở hắn vành tai, ý cười dạt dào hỏi.

Dương Tiễn nhắm mắt, phun tức một lát, vẫy vẫy tay, đánh tan trước mắt ảo giác.

Tôn Ngộ Không tất nhiên đã xảy ra chuyện.

Dương Tiễn phủ thêm áo ngoài, trở ra chân quân điện, thuận gió mà lên, trên đường lại bị người ngăn lại.

Người tới thân khoác tố la bào, hai căn mày đẹp cong cong, một ngụm đàn môi mỉm cười, triều hắn lễ tay: "Nhị Lang chân quân."

Nguyên lai là lạc già sơn chi chủ, Quan Thế Âm Bồ Tát.

Dương Tiễn đáp lễ, hỏi: "Bồ Tát ngăn lại Dương Tiễn, nhưng có chuyện gì?"

Quan Âm nói: "Ngươi này là đi cứu kia Tôn hầu tử?"

Dương Tiễn thầm nghĩ: Hắn quả nhiên đã xảy ra chuyện. Toại hồi Bồ Tát nói: "Đúng là."

Quan Âm lắc đầu, cười nói: "Chân quân trở về bãi, chỉ vì hắn mệnh trung nên có kiếp nạn này, không người có thể giúp."

"Là cái gì kiếp?" Dương Tiễn hỏi.

"Một lòng vì nhị, hai thân khó phân biệt," Quan Âm nói, "Kiếp nạn này đó là hắn nhị tâm."

Nhị tâm. Dương Tiễn mặc niệm một lần, hỏi: "Nhưng khó độ?"

Quan Âm nói: "Tự nhiên xem hắn tạo hóa, nếu có thể vượt qua, sau này liền có thể tu đến đại công đức, nếu độ bất quá, chỉ sợ tây đi đường thượng rốt cuộc vô hắn."

"Nhưng vạ lây tánh mạng của hắn?" Dương Tiễn giương mắt truy vấn.

"Tánh mạng nhưng thật ra vô ngu, hoặc nhưng đến tự do thân," Bồ Tát nói, "Chân quân thỉnh giải sầu."

Tổng hợp đồng nhân  của tác giả IsledNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ