Dương Tiễn từ trên sập tỉnh lại khi, đã là sáng sớm hôm sau, hắn ngồi dậy tới, đỡ cái trán, mông lung nhớ lại hôm qua phát sinh việc —— kia khỉ quậy mê choáng hắn, sau đó đâu?
"Nhị gia, thỉnh rửa mặt chải đầu." Đồng nữ phủng tới rửa mặt đồ vật.
Dương Tiễn xuống giường, đi qua đi, giặt sạch mặt, đồng nữ liền đi tới mặt sau vì hắn chải đầu, sơ sơ bỗng nhiên kinh hô một tiếng.
Dương Tiễn hỏi sao, đồng nữ nói: "Nhị gia, ngươi —— ngươi tóc......"
Dương Tiễn quay người đi, quay đầu lại triều trong gương nhìn mắt, hắn có một sợi tóc thiếu một đoạn.
Ước chừng là kia con khỉ làm chuyện tốt.
Dương Tiễn thở dài, nói: "Không có việc gì, vì ta thúc đứng lên đi."
Tôn Ngộ Không ngồi ở lan can trước, xách theo kia tiệt tóc, quơ quơ, phủng má nhìn sau một lúc lâu, kia tóc vốn dĩ phát chất cực hảo, đáng tiếc bị hỏa liệu quá, màu sắc trở nên khô vàng. Tôn Ngộ Không đem tay buông ra, kia tiệt tóc liền lọt vào cá chép trong hồ, bầy cá bị mặt nước rơi xuống đồ vật hoảng sợ, tứ tán mở ra.
Tôn Ngộ Không bẻ màn thầu, ghé vào lan can thượng uy cá, qua nửa ngày, không chờ đến Dương Tiễn lại đây vấn tội, trong lòng ngứa, toại trộm đạo trở về nhìn xem, ai ngờ Dương Tiễn căn bản không ở Đấu Ngưu Cung, hắn cảm thấy kỳ quái, này Dương Nhị Lang, đã chạy đi đâu? Lúc này vừa lúc một cái đồng tử đi ngang qua, liền bị hắn trảo lại đây hỏi chuyện, kia đồng tử nơm nớp lo sợ, nói gần nói xa, chính là không nói chân quân đi đâu. Tôn Ngộ Không phiền, một tay đem đồng tử vứt bỏ, chính mình đi ra ngoài tản bộ, không biết vì sao, trong lòng bực bội bất an, tổng cảm thấy có cái gì chuyện xấu muốn đã xảy ra. Hắn cúi đầu tưởng sự, nơi nơi loạn đi, cuối cùng cũng không biết đi chỗ nào vậy, ngẩng đầu phát hiện, thế nhưng bất tri bất giác đi tới Nam Thiên Môn trước; Thiên môn trên đất trống, có cái quen mắt thân ảnh —— là Na Tra.
Tam Thái Tử thanh âm xa xa thổi qua tới: "Đã nhiều ngày xem trọng Nam Thiên Môn, đừng làm cho kia con khỉ trốn đi!"
Thiên binh liên tục xưng nhạ.
Phòng ta, vì sao phải phòng ta? Tôn Ngộ Không trong lòng kinh hãi. Thấy Na Tra tựa hồ có điều phát hiện, triều bên này xem ra, hắn vội vàng biến thành một con tiểu trùng bay đi.
Tôn Ngộ Không biến thành tiểu trùng buồn đầu loạn đâm, không bao lâu liền bay trở về Đấu Ngưu Cung, bỗng nhiên thấy Dương Tiễn cũng đã trở lại, đang đứng ở đình viện hỏi đồng tử lời nói, Tôn Ngộ Không vội vàng khôi phục nguyên thân, lý lên đồng tình, trạng nếu không có việc gì mà đi qua đi. "Nhường một chút, nhường một chút, đi ngang qua......"
Cùng Dương Tiễn đi ngang qua nhau khi, Dương Tiễn nói thanh chậm đã, Tôn Ngộ Không dừng lại bước chân, Dương Tiễn chuyển đến trước mặt hắn, hỏi hắn: "Đi đâu?"
Tôn Ngộ Không cào cào má, "Dao Trì."
"Nói dối." Dương Tiễn nói liền bắt lấy hắn tay, nói: "Ngươi cùng ta tới."
Tôn Ngộ Không bị Dương Tiễn kéo đến hậu viện, bốn phía không người sau, Dương Tiễn buông ra hắn tay, hỏi: "Ngươi không phải có chuyện đối ta nói?" Tôn Ngộ Không nói: "Đã không có." Dương Tiễn hỏi: "Ngươi không có gì muốn hỏi ta?" "Không có!" Tôn Ngộ Không không kiên nhẫn lên, "Hỏi ngươi cái gì? Hỏi ngươi vì cái gì Nam Thiên Môn muốn đề phòng ta đi? Hỏi ngươi có phải hay không đi gặp Ngọc Đế? Hỏi các ngươi có chuyện gì gạt ——"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...