Xem hầu nhớ ( tam ) tái kiến Ngộ Không

55 6 0
                                    

Dương Tiễn thừa vân trở lại Quán Giang Khẩu Chân Quân Thần Điện, đi vào trong điện, chỉ thấy đình đài thủy tạ, cá chép trì nước chảy róc rách, lại thấy hoa điểu trùng cá, mãn đình viện vui đùa ầm ĩ cảnh xuân, hành lang chuông gió tiếng vang, liên hương cùng phong phác mũi.

Này điện kiến với rót châu một ngọn núi thượng, thế nhân đều cho rằng thần tiên hoặc là trụ bầu trời, hoặc là cư vân động, hoặc là thừa dịp đêm khuya tĩnh lặng, từ pho tượng chạy ra ăn chút trái cây cúng.

Kỳ thật phàm thai mắt thường là nhìn không thấy thần tiên, cũng nhìn không thấy thần tiên chỗ ở.

Cho nên, kia chỉ phàm hầu ở thác nước hạ, như thế nào thấy hắn?

Dương Tiễn nhớ tới kia thạch hầu ánh mắt, giống như thiên địa bát phương chung linh dục tú cực hạn.

Hắn đây là làm sao vậy? Một con thạch hầu mà thôi, như thế nào đáng giá hắn như thế để ý, bất quá là thấy tư mệnh trong tay mệnh bộ, liền bởi vì một hàng tự như thế tâm thần không chừng, suy nghĩ muôn vàn?

Dương Tiễn lắc đầu, đem kia chỉ con khỉ từ chính mình trong đầu đuổi đi ra ngoài.

Theo sau tắm gội, thay quần áo. Đã đến nửa đêm.

Dương Tiễn khoác một kiện tố áo gấm, tóc còn nửa ướt, ngồi trên án trước viết một phong thơ:

Bệ hạ, kia thạch hầu tính tuệ tâm linh, nghĩ đến sẽ không gây chuyện thị phi.

Bỗng nhiên lại nghĩ tới kia hành chữ nhỏ, Dương Tiễn bút pháp một đốn, gác xuống bút lông sói.

Hắn sớm thành thói quen độc thân, lại như thế nào cùng một con thạch hầu có phiên duyên phận?

  

Ngọc Đế muốn hắn đi thăm thạch hầu tâm tính, nhưng hắn Dương Tiễn, cũng không phải cái nghe lời chủ nhân.

Dương Tiễn tựa hồ theo bản năng muốn tránh khai kia thạch hầu, nhưng hắn lại đã quên, trời cao chú định sự, phàm nhân trốn không xong, thần tiên —— cũng trốn không xong.

  

Xuân đi thu tới, ngày tháng thoi đưa.

Dương Tiễn bận về việc việc vặt, cơ hồ muốn quên mất kia con khỉ, thẳng đến một ngày sáng sớm, hắn thu được một phong mật tin.

Nãi Ngọc Đế tự tay viết:

Xem tinh có dị, hướng sát Bắc Đẩu, trẫm nhớ tới kia chỉ thạch hầu, ngươi lại đi tìm tòi.

  

Dương Tiễn run lên hạ tuyết trắng trang giấy, đem này đè ở cái chặn giấy hạ, đi đến hành lang trước, quan vọng thủy đình.

Gió nhẹ từ từ, hà hương từng trận.

Chuồn chuồn run rẩy cánh dừng ở lá sen thượng.

Nước ao trung sâu kín chiếu ra một mành thác nước, như nhau ký ức bộ dáng.

Dương Tiễn thở dài, biết chính mình là trốn không xong.

  

Toại tức đáp mây bay bay đến Kim Hà Động nội, tay cầm vạn yêu lệnh, triệu tập các lộ yêu tinh.

Tổng hợp đồng nhân  của tác giả IsledNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ