Nghe nói thắng Phật không có tâm.
Kia chính là trong thiên hạ, duy nhất một viên thạch tâm.
Chúng tiên quân, chư La Hán từ ngũ hồ tứ hải tới rồi vấn an thắng Phật, đều nói phải vì thắng Phật khác tìm một viên hảo tâm.
Thắng Phật uyển cự sau, chỉ là cười cười: "Vô tâm không phổi, đảo cũng khá tốt."
Chư vị nghe chi nhất lăng, ngượng ngùng khen hay khởi "Thắng Phật lời này bằng phẳng".
"Chỉ là...... Thắng Phật không biết, lại có lẽ là đã quên, trên trời dưới đất còn có một đống ngươi dĩ vãng phong lưu nợ tình, còn chưa chấm dứt."
"Cái gì phong lưu nợ?" Thắng Phật hỏi.
"Cái này ——" tư mệnh có điểm khôn kể, "Nhưng nhiều, ngươi nghe ta từ từ nói tới......"
"...... Không nghe."
Không có tâm thắng Phật, làm sao để ý tới này đó, hắn thiếu trái tim, cảm thấy thân mình đều nhẹ không ít, ngày ngày ở linh sơn du sơn ngoạn thủy, sống uổng thời gian, vui vẻ vô cùng.
Chính là, thắng Phật ai cũng chưa nói cho, hắn luôn là cảm thấy, trong lòng vắng vẻ.
Rốt cuộc hắn mất đi một lòng.
Hắn ngẫu nhiên cũng sẽ tưởng, phong lưu nợ, cái gì là phong lưu nợ? Ta thiếu rất nhiều nợ sao?
Thắng Phật ngồi xổm ở linh sơn sơn môn ngoại trên vách núi, dùng tay khảy khai ở huyền nhai bên cạnh tiểu hoa, suy tư mấy vấn đề này.
Gió to chợt khởi, thổi rớt tiểu hoa cánh hoa, chân trời ấn lạc một cái đụn mây, giáng đến hắn bên cạnh.
Thắng Phật lười biếng mà giương mắt nhìn lại, là một cái bạc quan ô bào thần tiên, đạp hạ đụn mây.
Thắng Phật nhận được cái này thần tiên, hắn nhớ rõ ngàn năm trước, chính mình cùng cái này thần tiên đánh một trận.
Thắng Phật ấn đầu gối từ trên mặt đất đứng lên, vỗ vỗ áo cà sa thượng bụi đất, nhìn người tới, mở miệng xưng hô: "Nhị Lang Thần quân."
Thần quân bộ mặt lãnh sâm, run lên hạ áo choàng, nói chuyện giống trát băng đao: "Vạn hạnh, Phật gia lại vẫn nhớ rõ ta."
Thắng Phật nheo lại mắt, đánh giá vị này thần quân, thầm nghĩ: Ta cùng vị này thần quân, trước kia rất quen thuộc sao? Dù sao cũng là tương phùng địch thủ quan hệ.
Hay là, vị này thần quân, còn ghi hận ngàn năm trước ta ở hắn trong miếu giả hắn xấu mặt sự?
Thần quân đạm nhiên liếc mắt một cái quét tới, "Phật gia, suy nghĩ cái gì đâu?"
"Suy nghĩ, thiên như thế nào như vậy lượng, phong như thế nào như vậy ấm, hoa như thế nào như vậy hương," thắng Phật cười khẩu một khai, cười đến là vô tâm không phổi, "Chúng ta có phải hay không rất quen thuộc?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...