Nhị tâm ( 3 )

28 6 0
                                    

Tăng nhân thấy Thái Tử, bỗng nhiên liền người câm.

Na Tra đứng ở ta bên chân, tóc tán loạn, một con lỗ tai cùng trên tay toàn là máu tươi, một lát sau mới hồi phục tinh thần lại, tựa hồ nghĩ đến chính mình giờ phút này bộ dáng, hừ một tiếng, dứt khoát đem một khác chỉ búi tóc cũng xả xuống dưới, cắn dây cột tóc, đem đầu tóc tẫn thúc với sau đầu, cao cao trát thành một cái đuôi ngựa, sau đó buông tay, lạnh lùng hỏi tăng nhân: "Ngươi mới vừa nói cái gì? Đấu Chiến Thắng Phật hóa thân?"

Tăng nhân xem ta liếc mắt một cái, dừng một chút, sửa lời nói: "Là tiền nhiệm thắng Phật hóa thân."

Ta cùng Na Tra liếc nhau, không hẹn mà cùng mà bứt ra rời đi, hắn dẫm lên ca-nô, ta giá khởi đài sen, đều triều đại điện mà đi.

Đại Hùng Bảo Điện trước, vạn trượng phật quang, chỉ thấy 3000 chư Phật, 500 a la, tám đại kim cương, bốn vị Bồ Tát, đều cúi đầu đứng ở Phật Tổ bên người.

Xa xa tương đối, là một vị ngọc diện thần quân, tố đái vũ bào, thúc phi mũ phượng, chấp tam tiêm thương, đạp ô kim ủng, mặt mày đạm mạc, tiến lên một bước, hơi hơi ngửa đầu, đối trên đài cao Phật Tổ nói: "Đem Tôn Ngộ Không hóa thân cho ta."

Phật Tổ đan môi phương khẩu khép mở, "Nhị Lang chân quân, linh sơn còn chưa hướng ngươi đòi lại Đấu Chiến Thắng Phật kim thân, ngươi vì sao còn tới đòi lấy thắng Phật hóa thân?"

Chân quân ánh mắt bắn về phía đài cao, nói: "Hắn kim thân thuộc về ta, hóa thân cũng thuộc về ta, đem hắn trả lại cho ta."

"Ấn Phật môn pháp quy, thắng Phật hóa thân cùng kim thân đều ứng ở linh sơn," Phật Tổ diêu đầu, thở dài, "Si nhi ngu cũng!"

"Nếu không phải ngươi đưa tới Cửu Diệp Liên hoa," chân quân giơ lên tam tiêm lưỡng nhận thương, lưu quang lập loè với thương thân, mơ hồ có kim hoa loạn nhảy, "Ta còn không biết hắn hóa thân cũng ở ngươi này."

"Ta làm đưa đi Cửu Diệp Liên hoa, là tưởng khuyên bảo chân quân, nhân lúc còn sớm đem thắng Phật kim thân còn hồi, ngươi lại nhất ý cô hành." Phật Tổ lại thở dài một tiếng, bỗng nhiên triều phía dưới duỗi tay, thi ra hàng ma ấn ——

Phật ấn thẳng tắp triều hạ bay đi, cấp tốc biến đại, chớp mắt một cái chớp mắt, liền có che trời lấp đất chi thế, triều phía dưới chân quân áp đi.

Chân quân nâng lên tay, cũng hai ngón tay với giữa mày, một cái tế phùng nứt ra, nở rộ kim quang, nháy mắt tế ra chính mình pháp thân, cao như Hoa Sơn chi phong, cử tam tiêm lưỡng nhận thương bổ về phía Phật ấn.

Pháp hiện tượng thiên văn địa. Cái gọi là, làm theo thiên, bắt chước mà, nãi đại thần thông, ít có thần tiên lĩnh hội.

Ta đầu thứ thấy loại này thần thông, không khỏi nghẹn họng nhìn trân trối, một bên Na Tra thoáng nhìn, hừ nói: "Không kiến thức."

Ta trừng hắn một cái. Ta mới trăm tuổi không đến, ngày thường đủ không ra linh sơn, kia tới kiến thức?

Lại phóng nhãn nhìn lại, chỉ thấy chân quân pháp thân giơ lên cao thần phong, một cùng hàng ma ấn va chạm, nhất thời nhấc lên một trận cuồng bạo dòng khí, dập dờn bồng bềnh hướng bốn phía, phát ra điếc tai vù vù.

Tổng hợp đồng nhân  của tác giả IsledNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ