Nội dung : sếch siêu bùng lổ, sếch trước tượng Phật xin cân nhắc trước khi xem
--------------------------------------------------------------------------------------------
Tháng sáu nhập tam, Tây Thiên khiển Già Diệp tôn giả hướng Ngọc Đế truyền đạt một trương thiệp mời:
"Ngày sau đó là linh sơn đại hội, vọng bệ hạ khiển 35 vị tiên thần tiến đến linh sơn luận pháp."
Linh sơn đại hội, 300 năm một lần, tụ tập 35 lộ tiên thần cùng 35 vị Phật, ngồi trên Đại Hùng Bảo Điện nội luận pháp.
Ngọc Đế tiếp được thiệp mời, Già Diệp tôn giả thừa nhị sen hướng phía tây mà đi.
Ngọc Đế mặt ủ mày chau, hỏi Vương Mẫu: "Lần này linh sơn đại hội, không thể khinh thường, lần trước cùng linh sơn luận pháp, chúng ta hơi kém hơn một chút, lần này trẫm tính toán phái một vị tiên thần xung phong, người này đã yếu đạo pháp cao siêu, cũng muốn có viên thông thấu thiền tâm, ngươi nói trẫm phái vị nào tiên thần đi trước hảo đâu?"
Vương Mẫu hơi hơi mỉm cười, nói: "Ta nhưng thật ra có cái hảo nhân tuyển."
Ngọc Đế vuốt râu, nói: "Nguyện nghe kỹ càng."
Vương Mẫu cười nói: "Nãi bệ hạ lệnh sanh, chiêu huệ Linh Vương, Nhị Lang Thần quân."
Chân quân trong điện, thủy phong hà hương, chuồn chuồn dừng ở bích ngọc bàn thượng.
"Chủ nhân, ngươi như thế nào lại đang xem thư a?" Hao Thiên Khuyển chân trước ghé vào bên cạnh bàn, nỗ lực thấu tiến lên, nhìn nhìn Dương Tiễn đang ở lật xem kia quyển sách.
"Vãng tích sở tạo chư ác nghiệp,
Đều do vô thủy tham sân si;
Từ thân ngữ ý chỗ sinh,
Hết thảy ta nay toàn sám hối."
Hao Thiên Khuyển một hàng một hàng mà xem đến hoa cả mắt, chạy vội tới phía trước nhìn thoáng qua thư phong: 《 hào phóng quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh 》.
Hao Thiên Khuyển vắt hết óc suy nghĩ đã lâu, bỗng nhiên trong lòng chấn động —— này không phải hòa thượng thư sao? Chủ nhân hắn, hắn nên sẽ không muốn đi đương hòa thượng đi?
Hết thảy ta nay toàn sám hối...... Dương Tiễn chính suy tư này hành tự hàm nghĩa, giữa mày nhíu lại, bỗng nhiên nghe được bên cạnh bàn một trận nức nở nức nở thanh, dời đi tầm mắt, hạ vọng mà đi ——
Hao Thiên Khuyển trùng hợp ngẩng đầu lên, mắt hàm nhiệt lệ mà nhìn hắn: "Chủ nhân, ngươi không cần đi đương hòa thượng, hòa thượng muốn quy y, ngươi tóc như vậy đẹp, ta luyến tiếc......"
Dương Tiễn không tiếng động thở dài, đem quyển sách lên, nhẹ nhàng gõ một chút hao thiên đầu, "Ngươi lại ở miên man suy nghĩ cái gì?"
Hao Thiên Khuyển nâng trảo che lại đầu, ủy khuất mà nói: "Ngươi không lo hòa thượng, vì cái gì muốn xem hòa thượng thư? Ta còn tưởng rằng, còn tưởng rằng ngươi muốn tùy kia con khỉ cùng nhau xuất gia ——"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...