Gặp được hắn 500 nhiều năm ( nhị )

68 10 0
                                    

Đây là Tôn Ngộ Không bị áp ở Ngũ Hành Sơn hạ đệ tam 180 năm.

Thường có một phóng ngưu đồng tử đi ngang qua nơi đây, trích cây đào núi cùng hắn ăn, quản hắn kêu một tiếng thần hầu.

Tôn Ngộ Không cùng đồng tử mặt đối mặt gặm quả đào, đồng tử gặm đến đầy mặt chảy nước, Tôn Ngộ Không cũng là, đồng tử cười khanh khách, vì hắn lau mặt, hỏi: "Thần hầu, ngươi ở chỗ này đãi nhiều ít năm lạp?"

Tôn Ngộ Không phiên thu hút châu, lại bẻ đầu ngón tay tính tính, nói: "Lão tôn nhớ không rõ...... 400 năm? Hai trăm năm?"

Dương Tiễn biến thành tiểu ưng đứng ở chi đầu, run lên hạ cánh chim, thầm nghĩ: Là 380 năm. Bổn con khỉ.

Đồng tử nghe xong, nghẹn họng nhìn trân trối, "Ngươi so với ta gia gia còn đại lý!"

Tôn Ngộ Không ha hả cười, "Kia đương nhiên, yêm lão tôn nhưng có 72 biến hóa, vạn kiếp bất lão trường sinh."

"Thần hầu, ngươi thật là lợi hại a!" Đồng tử mắt lượng như tinh.

"Lão tôn xác thật rất lợi hại," Tôn Ngộ Không cười cười cười, "Mấy trăm năm trước, Ngọc Đế vị trí đều thiếu chút nữa làm ta ngồi."

Dương Tiễn lắc đầu, bất quá ở người ngoài xem ra, này chỉ là một con chim ở rung đùi đắc ý.

"Ăn, ăn." Tôn Ngộ Không thúc giục đồng tử cùng nhau ăn.

Một đồng một hầu, đối với ăn đào.

Đồng tử ăn xong một cái đào, lại hái được mấy cái đào đặt ở Tôn Ngộ Không trước mặt, liền nói chính mình còn muốn đi phóng ngưu, ngày khác lại đến xem hắn.

Tôn Ngộ Không phất tay chia tay.

Không bao lâu, bầu trời phiêu tiếp theo nói không triệt linh âm: "Dưới chân núi chính là năm đó đại náo thiên cung Tôn Ngộ Không?"

"Đúng là đâu." Một cái khác thanh âm đáp.

Kia linh âm thở dài một tiếng, cảm khái nói: "Kia yêu hầu năm đó nhiễu loạn bàn đào thắng sẽ, ăn vụng lão quân một lò Kim Đan, cùng mười vạn thiên binh đánh nhau không dưới, vẫn là ta tiến cử Nhị Lang chân quân, mới vừa rồi đem này bắt lấy, Ngọc Đế sai người đem kia yêu hầu đầu nhập lò bát quái trung, nào liêu hắn đá ngã lăn đan lô, đại náo thiên cung, may mà ta Phật như tới đem này trấn áp ở Ngũ Hành Sơn hạ, phương bảo bầu trời thanh tịnh thái bình, lại không biết kia yêu hầu khi nào mới có thể thoát thân......"

Tôn Ngộ Không vừa nghe, ngẩng đầu hỏi: "Bầu trời là ai ở bóc ta đoản?"

Dương Tiễn lại nhận ra tới là Bồ Tát, vẫn tự bất động thanh sắc.

Bồ Tát pháp thân hiện ra, nói: "Ngươi này hồ tôn, nhưng nhận được ta sao?"

Tôn Ngộ Không thấy nàng, điểm đầu kêu lên: "Nhận được, nhận được! Ngươi còn không phải là kia cứu khổ cứu nạn từ bi vì hoài Quan Âm Bồ Tát sao? Vọng Bồ Tát phát phát từ bi, phóng yêm lão tôn đi ra ngoài!"

Dương Tiễn trong lòng vừa động, có lẽ Bồ Tát thật có thể cứu hắn ra tới.

Lại nghe Bồ Tát nói: "Thiên hạ đều có cứu ngươi người, lại không phải ta."

Tổng hợp đồng nhân  của tác giả IsledNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ