"Xì!" Tôn Ngộ Không giận cực phản cười, "Ngươi này lang quân, hảo không e lệ, kia Ngọc Đế lão nhân rõ ràng nói làm ngươi gả cho lão tôn, ngươi sao đổi trắng thay đen, nói ra nghênh thú lão tôn cuống lời nói!"
"Đánh một trận, người thắng vi phu, bại giả vì phụ, ngươi nói như thế nào?" Dương Tiễn bối thương hoãn lập, ngôn nói, "Ta không cần binh khí, làm ngươi một đầu."
Tôn Ngộ Không nghe này, cũng thu Kim Cô Bổng, triều hắn cười nói: "Ngươi này lang quân tiểu bối, chớ có xem thường người, ngươi không cần binh khí, lão tôn tự nhiên cũng sẽ không chiếm ngươi tiện nghi."
"Dứt lời, đấu thần thông, vẫn là đấu pháp thuật?"
Dương Tiễn suy nghĩ một lát, lắc đầu nói: "Ta xem, này hai dạng đều không nhất định phân đến ra thắng bại tới. Không bằng đấu đấu biến hóa, ngươi nói như thế nào?"
Ngộ Không vừa nghe, mừng rỡ mặt mày hơi cong, "Chân quân có thể tưởng tượng hảo, lão tôn ta nhưng có 72 biến hóa."
Dương Tiễn nhợt nhạt một câu khóe môi, chỉ nói: "Sớm có nghe thấy, đại thánh thay đổi thất thường, tiểu thần đang muốn lĩnh giáo một phen."
Ngộ Không vươn ba ngón tay, cười nói: "Tam cục hai thắng, như thế nào?"
Dương Tiễn gật đầu đồng ý, hai người ước định hảo, mỗi lần biến hóa khi cấp Tôn Ngộ Không một nén nhang công phu, đãi hắn biến hóa tàng hảo sau, Dương Tiễn lại đi tìm hắn, nếu một canh giờ nội nhận không ra hắn tới, liền tính Dương Tiễn thua; nếu một canh giờ nội nhận ra hắn tới, liền tính Tôn Ngộ Không thua.
Tôn Ngộ Không giãn ra một chút gân cốt, thả người nhảy, một cái bổ nhào phiên ba ngàn dặm, chính đi vào ngạo tới quốc thủ đô, lắc lắc đầu, liền hóa thành một cái hồng bào lão đạo, tay cầm đỉnh đầu ngũ sắc tràng cờ, loát râu dài, ha ha cười đi vào chợ.
Giả người hắn nhưng thích nhất, giả đến có thể nói là xuất thần nhập hóa.
Tôn Ngộ Không ra vẻ lão đạo sĩ nghênh ngang mà ở chợ đi dạo, trong chốc lát lôi kéo người qua đường phải cho nhân gia đoán mệnh, trong chốc lát lại nghỉ chân hù dọa người khác nói ngươi hôm nay có huyết quang tai ương.
Bình dân bá tánh thấy cái này điên điên khùng khùng đạo sĩ, sôi nổi tránh còn không kịp.
Dương Tiễn mới vừa rồi theo con khỉ túng vân mà đi phương hướng, thừa vân đuổi theo, thấy phía trước con khỉ ấn xuống đụn mây, dừng ở ngạo tới quốc thủ đô thổ địa thượng, chờ đợi trong chốc lát, ở trong lòng đánh giá một nén nhang đã qua, toại ấn đụn mây, dừng ở thủ đô cửa thành.
Dương Tiễn đem thân run lên, hóa thành một cái bình thường nam tử, theo dòng người, bước vào thủ đô cửa thành.
Chỉ thấy rộn ràng, ngựa xe như nước chảy, bốn phía truyền đến ồn ào tiếng người.
Trên đường phố, có bán đồ chơi làm bằng đường, bán vải vóc, cũng có bán thức ăn sạp.
Dương Tiễn ở náo nhiệt chợ chậm rãi mà đi, quan vọng bốn phía, vẫn chưa phát hiện cái gì dị thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đồng nhân của tác giả Isled
FanfictionTổng hợp đồng nhân của Đại thần Isled Đại thần siêu chăm chỉ luôn á, toàn 3-4 ngày ra chap một lần thôi nên t phải tạo riêng 1 cái truyện cho Đại thần. Nick của Đại thần trên Ao3: https://archiveofourown.org/users/isled/pseuds/isled , mọi người vào...