【 Bách Diệp 】 Vạn hộc xuân 1-2

165 13 0
                                    

Tác giả: 洋桔梗

Nguồn: https://moka892132.lofter.com


( 1 )

if: Diệp đỉnh chi là phất dung quân lịch kiếp chi thân

Phất dung quân tự thế gian lịch kiếp trở về đã mấy ngày, lại như thế nào cũng không thấy tỉnh. Hành chỉ thần quân được mời lại đây xem một cái. Chưa từng tưởng được bất quá ngắn ngủn mấy ngày lịch kiếp thế nhưng gọi người thần hồn bị hao tổn. Khó khăn cho người ta trị liệu thất thất bát bát, sâu kín chuyển tỉnh, không biết nghĩ tới chút cái gì, cư nhiên chủ động chạy tới Thiên Quân nói muốn chịu lôi kiếp. Thiên Quân bổn không đồng ý, nại bất quá phất dung quân thật sự bướng bỉnh, lại bởi vì thần hồn bị hao tổn duyên cớ, sắc mặt trắng bệch, ánh mắt ai uyển, Thiên Quân một nắm râu, cũng nói không nên lời cự tuyệt nói tới. Bị 33 đạo thiên lôi sau, phất dung lại chạy trước chạy sau, đem thế gian những cái đó nhân đông chinh qua đời vô tội bá tánh đưa vào luân hồi, phun ra khẩu huyết, bị u lan tiên tử khuyên can mãi kéo đi nằm tĩnh dưỡng, như vậy một hồi bận việc, thế gian đã qua đi 12 năm.

Tĩnh dưỡng không sai biệt lắm sau, phất dung quân lại khôi phục ngày xưa tinh thần phấn chấn, niệm thế gian người cùng sự, cũng bất đồng những người khác nói, liền vội vã hạ phàm.

"Khụ......" Một con tái nhợt tay từ trong bùn đất duỗi ra tới, phất dung, nga không, hiện tại hẳn là gọi là diệp đỉnh chi, bái nắp quan tài sang một bên khởi động toàn bộ thân mình ra bên ngoài tìm kiếm. Bên ngoài đen sì lì một mảnh, chỉ lờ mờ có chút ánh lửa, hắn híp mắt đánh giá một chút, phát hiện chính mình trên người xuyên vẫn là sinh thời kia bộ tông chủ phục.Diệp đỉnh chi táp lưỡi, đừng nói, soái là rất soái, hắn nhấc chân bán ra quan tài, vỗ vỗ trên người hôi, trên mặt đất cắm khối mộc bài, câu tay cầm lại đây một xem "Diệp đỉnh chi chi mộ" hắc nha, cũng không biết ai lập mộ, hẳn là hắn đi, nghĩ đến người kia, diệp đỉnh chi ánh mắt tối sầm lại.

Diệp đỉnh chi đem nắp quan tài một lần nữa đắp lên, đào ra thổ lại che lại trở về, đem mộc bài cắm hảo, tự giác không có gì vấn đề, vì thế đi nhanh rời đi, đến nỗi này thân quần áo cùng đồ trang sức, đương đổi tiền cũng là không tồi.

Diệp đỉnh chi xách theo này đầu quan thay đổi chút ngân lượng, lại đem trên người này phức tạp quần áo đổi đi, chỉ tùy ý lấy sợi tóc mang trát cái cao đuôi ngựa, vì phòng vạn nhất, lại đi mua đỉnh mạc li, tuy nói đã qua đi 12 năm, nhưng khó bảo toàn cố nhân sẽ không nhận ra tới, như vậy, hắn một tịch hồng y, bên hông treo kia đem chôn cùng huyền phong kiếm, trên đầu đỉnh đầu che lấp khuôn mặt mạc li, quả nhiên một bộ tuấn mỹ hiệp khách chi phạm, chỉ ngồi ở trước bàn, nghe chút giang hồ nghe đồn.

Nghe được vong ưu đại sư đã là tọa hóa, diệp đỉnh chi không khỏi có chút buồn bã mất mát. Năm đó vong ưu đại sư trợ hắn rất nhiều, càng là liên tiếp khuyên giải, không thành tưởng lại lần nữa nghe nói tên này, cố nhân thế nhưng thiên nhân vĩnh cách. Trong lòng như vậy nghĩ, trên mặt lại bất động thanh sắc hỏi thăm tương quan công việc, biết được hàn thủy trong chùa, tuyết nguyệt thành đại đệ tử hộ tống một vật rời đi, diệp đỉnh chi uống xong trong chén thủy, lưu lại tiền bạc liền lặng yên không một tiếng động rời đi.

[ Bách Diệp ] Tổng hợp ĐN Thiếu Bạch ( truyện ngắn )Where stories live. Discover now