【 Bách Diệp / Đông Đỉnh 】 Châm tê chiếu mỹ nhân

140 8 0
                                    

Tác giả: Rhapsody

Nguồn: https://bishuiliu954.lofter.com


Một ít diễm quỷ hoàn hồn, người quỷ tình chưa dứt chuyện xưa, nguồn cảm hứng 《 Dẫn Độ Linh Hồn 》, toàn văn miễn phí, 5k+

Trải qua tang thê chi đau người goá vợ trăm dặm ×?? Diệp đỉnh chi

ooc tạ lỗi

"Sinh tê không dám thiêu, châm chi có mùi thơm lạ lùng, dính đai lưng, người có thể cùng quỷ thông." ——《 dị uyển 》

  1.

15 tháng 7, tiết vu lan.

Trên đường phố bóng người ít ỏi, phố lớn ngõ nhỏ tựa hồ đều bị một cổ tối tăm hàn khí bao phủ. Từng nhà nhắm chặt cửa sổ, bức màn kéo đến kín mít, không ra một tia ánh sáng. Góc đường chưa thiêu xong giấy vàng bị gió thổi khởi, ở không trung đánh vài vòng chuyển sau run run rẩy rẩy bay xuống, ngẫu nhiên truyền đến vài tiếng cho sủacùng vội vàng tiếng bước chân.

Tại đây một mảnh hiu quạnh bầu không khí dưới, tuyết nguyệt thành Thành chủ phủ lại chính giăng đèn kết hoa, từ đại môn đến đình viện, toàn bộ phủ đệ đều mặc giáp trụ thượng diễm diễm lụa đỏ.

Hôm nay là tuyết nguyệt thành đại thành chủ trăm dặm đông quân thành thân nhật tử. 10 ngày trước, mai danh ẩn tích đã lâu trăm dặm đông quân một lần nữa hiện thân tuyết nguyệt thành, theo ngày đó may mắn nhìn thấy rượu tiên phong tư người ta nói, trăm dặm đông quân lần này trở lại tuyết nguyệt thành, trong lòng ngực còn ôm một cái hồng y mỹ nhân.

Chỉ là còn chưa đãi mọi người đối kia hồng y mỹ nhân thân phận suy đoán một vài, liền được đến trăm dặm đông quân đem với 10 ngày lúc sau, 15 tháng 7 ngày đó thành thân, cũng ở tuyết nguyệt thành mở tiệc chiêu đãi tứ phương khách khứa tiến đến xem lễ tin tức, trong khoảng thời gian ngắn, trong chốn giang hồ, đồn đãi nổi lên bốn phía.

15 tháng 7, vu lan tiết, nghi tế quỷ thần.

Trăm dặm đông quân tuyển ngày này thành thân, giang hồ miếu đường mọi thuyết xôn xao. Thậm chí có người cho rằng trăm dặm đông quân ngày đó mang về phủ, nơi nào là cái gì mỹ nhân, rõ ràng là câu hồn đoạt phách yêu mị tinh quái. Nói chuyện người, ngôn chi chuẩn xác, đảo chưa từng tưởng thật kêu hắn chó ngáp phải ruồi khuy đến trong đó một góc chân tướng.


  2.

Tiểu xuân dẫn theo hộp trang điểm bước đi vội vàng đi ở phủ viện trên đường nhỏ, nàng là toàn bộ bắc ly tay nhất xảo trang nương.

Trước đó vài ngày, một đội nhân mã đi vào nàng cửa hàng. Cầm đầu người nọ, tuy quần áo mộc mạc, một thân hắc, tiểu xuân lại liếc mắt một cái nhìn ra này dùng liêu bất phàm. Người nọ cái gì dư thừa nói cũng chưa nói, chỉ đưa cho nàng một cái túi cùng một trương thiệp mời, triều nàng chắp tay nói: "Nhà ta chủ nhân đem với ngày gần đây thành thân, Tố Vấn cô nương có song khéo tay, đặc phái ta tới mời cô nương 10 ngày lúc sau, tiến đến vì phu nhân trang điểm."

"Nhưng...... 10 ngày lúc sau, đúng là vu lan tiết......" Tiểu xuân trong lòng nói thầm nhà ai thành thân tuyển như vậy cái nhật tử, trên mặt khó khăn, vốn muốn cự tuyệt, hắc y nhân tựa hồ xem thấu nàng ý đồ, ý bảo nàng đem túi mở ra, chỉ thấy bên trong một viên cực đại dạ minh châu, ban ngày ban mặt dưới, thế nhưng cũng có thể nhìn ra nó đang ở phát ra ẩn ẩn vầng sáng.

[ Bách Diệp ] Tổng hợp ĐN Thiếu Bạch ( truyện ngắn )Where stories live. Discover now