“Cậu dường như rất tự tin vào sức hút của mình. Nhưng tiếc là, tôi...”
“Sức hút gì cơ?” Lâm Vũ cắt ngang, điều chỉnh lời nói dựa theo biểu cảm của Hồ Dương.
Đôi mắt xinh đẹp của cậu ánh lên vẻ ngơ ngác. “Là... sức hút năng lực sao? Ừm, em cũng nghĩ nếu thầy chịu hết lòng hướng dẫn, em sẽ trở thành trợ thủ đắc lực nhất trong nhóm của thầy và giúp thầy chia sẻ gánh nặng.”
Những lời còn lại của Hồ Dương như nghẹn lại trong cổ họng.
Có vẻ như anh đã nhận ra mình hiểu lầm học trò. Anh gượng cười vài tiếng, cố giảm bớt bầu không khí ngượng ngùng: “Vậy thì, tôi trông chờ vào biểu hiện của em.”
Lâm Vũ tựa vào ghế, sắp xếp lại các bài luận đã được đóng dấu.
Chúng vừa được in ra từ máy, vẫn còn hơi ấm.
Cùng lúc đó, cậu nghiêng đầu, nở một nụ cười với Hồ Dương.
Dưới ánh sáng, nụ cười của Omega ấy thanh khiết và xinh đẹp vô cùng.
Hồ Dương cảm thấy khó xử, vội quay đầu, không nhìn Lâm Vũ nữa: “Cậu nói mối quan hệ của cậu và Kỳ Yến không bình thường là ý gì?”
“Chúng em là bạn.” Lâm Vũ để lại không gian cho Hồ Dương tự tưởng tượng.
“Quả thật dân thường và quý tộc có sự khác biệt về giai cấp. Nhưng Kỳ Yến đã giúp em rất nhiều lần mà chưa bao giờ đòi hỏi gì từ em. Em nghĩ, em và cậu là bạn tốt.”
“Chiều nay nếu không có tiết thì cứ ở lại đến 5 giờ. Trước 5 giờ, đọc hết các bài luận em đã trình bày và ngày mai trao đổi với tôi về những gì em thu hoạch được.” Giọng điệu của Hồ Dương dần trở lại bình thường, chỉ đơn thuần là lời nhắc nhở giữa thầy và trò, không còn sự cách biệt giữa quý tộc và dân thường.
Dù sao, sau lưng Lâm Vũ vẫn có Kỳ Yến.
Mấy tiếng sau đó, Hồ Dương đọc hết luận văn của Lâm Vũ, đưa ra những góp ý chỉnh sửa.
Trong lúc ấy, anh nhận một cuộc gọi từ công ty liên quan đến dự án đang làm.
Trong quá trình làm việc, Hồ Dương có liếc nhìn Lâm Vũ ba lần.
Nhưng điều khiến anh bất ngờ là Lâm Vũ không hề có dấu hiệu mất tập trung.
Cậu chuyên chú đọc luận văn, phê bình, và tổng kết, biểu cảm bình thản, mà sườn mặt của cậu lại xinh đẹp một cách rực rỡ.
Ánh mắt Hồ Dương thoáng hiện lên vẻ tán thưởng.
Đến bốn giờ, đã đến giờ tan làm.
Trước khi rời đi, Hồ Dương dặn: “Chìa khóa văn phòng để trong ngăn kéo. Nhớ tắt đèn và khóa cửa trước khi đi.”
“Vâng.” Lâm Vũ gật đầu, cười với Hồ Dương: “Hẹn gặp thầy ngày mai.”
“Ừ.”
Vừa khéo, ngay khi Hồ Dương rời đi, điện thoại của Lâm Vũ đổ chuông.
Cậu nhìn thoáng qua màn hình. Là Kỳ Yến, thế nên cậu nhấc máy.
“Anh, em đã nhắn cho anh bao nhiêu tin rồi, sao anh không trả lời?” Giọng Kỳ Yến pha chút tủi thân. “Em còn lo cho vết thương của anh nữa đấy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Vạn Người Ghét Của Lớp Quý Tộc
Ficción GeneralTác giả: Trần Thượng Số chương: 134 Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Niên hạ , Hào môn thế gia , ABO , Chủ thụ