Chương 8: Em có thể làm anh vui

235 27 0
                                    

Ánh mắt chạm nhau, sắc mặt Lâm Vũ lập tức trở nên trầm lặng.

Đừng thân thiết với ba sao?

Lam Dao hoàn toàn không biết gì về việc ba của Lâm Vũ đã trốn chạy, để lại toàn bộ nợ nần trên vai cậu.

Sau khi ly hôn, bà thật sự đã cắt đứt mọi liên hệ với gia đình, như thể bỏ đi một bộ quần áo cũ kỹ bị lây đầy rận, rồi ném vào thùng rác mà chẳng bao giờ ngoảnh lại nhìn.

Lâm Vũ từ từ cúi xuống, nhặt cặp kính trên mặt đất lên.

Cậu đưa tay chạm vào gương mặt còn nóng ran vì cái tát, đôi mắt đỏ ngầu dần dần dịu lại.

"Không sao." cậu thở dài, rồi đeo lại kính, che đi đôi mắt hạnh xinh đẹp nhưng đầy u uất.

Quay đầu nhìn Lam Dao lần cuối, trong đáy mắt lóe lên một tia ghét bỏ và xa cách, nhưng nhanh chóng vụt tắt.

Cậu cúi mắt theo thói quen, móc ra từ túi một viên kẹo sữa và ngậm vào miệng.

Vị ngọt quen thuộc - loại kẹo mà Lâm Li thích nhất - khiến tâm trạng cậu khẽ dịu đi.

Dường như chẳng có chuyện gì xảy ra, cậu bình thản quay người bước về hướng nhà.

Một cơn gió nhẹ thổi qua, cuốn theo mọi lời nói vừa rồi, để lại tất cả tan biến vào hư vô.

---

Tối hôm đó, Lâm Vũ xin nghỉ tại quán bar nơi cậu làm việc.

Cậu nằm trên giường, hai tay gối sau đầu, khuôn mặt điềm tĩnh và lạnh lùng, nhưng ánh mắt lại đầy mâu thuẫn.

Mẹ tái hôn, ba trốn chạy, đứa em trai duy nhất - bảo bối của cậu - bị người ta bắt đi, và mọi khoản nợ đều đè nặng lên đôi vai cậu.

Những mối hận thù giữa cha mẹ lại trở thành nguyên nhân khiến họ trút căm ghét lên chính đứa con ruột của mình.

Lâm Vũ chớp mắt chậm rãi, trong đầu hiện lên gương mặt của người phó nghiên cứu viên kia.

Nghĩ đến điều gì đó thú vị, khóe môi cậu khẽ cong lên, tạo thành một nụ cười mỉa mai rất nhỏ.

Đang ngẩn ngơ, điện thoại bất ngờ reo lên.

Lâm Vũ cúi nhìn màn hình. Người gọi là quản lý của quán bar.

Cậu nghe máy.

"226, hôm nay có khách yêu cầu gặp riêng cậu. Tôi đã nói cậu xin nghỉ, nhưng hắn không chấp nhận."

Giọng của quản lý đầy nôn nóng, kèm theo chút ra lệnh. "Cậu phải tới ngay lập tức. Tiền taxi, tôi sẽ chi trả."

"Nhất định phải tới sao? Hôm nay tôi không khỏe, không thích hợp để uống rượu." Lâm Vũ bình tĩnh trả lời, giọng không chút cảm xúc.

"Người đó không phải hạng vừa đâu. Hắn còn có vài vệ sĩ lực lưỡng đi theo."

Quản lý thở dài nặng nề. "Hắn nói nếu cậu không tới, hắn sẽ phá nát cả quán."

"Bảo vệ quán bar cũng phải e dè đám vệ sĩ của hắn sao?" Lâm Vũ không thể hiểu nổi.

"Huyễn Dạ từ trước đến nay ghét nhất những kẻ gây chuyện, và chưa bao giờ sợ ai cả."

Vạn Người Ghét Của Lớp Quý TộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ