HANA'S CONCERN

96 4 0
                                    

Isang gabi, isang di inaasahang bisita ang dumating. Si Hana.

"Hi, Ms. Vanilla. Hindi si Leuwan ang ipinunta ko dito kundi ikaw. Puwede ba tayong mag-usap sa labas?" medyo nag-aalangan si Leuwan na palabasin si VeneXity.

Lumapit ang dalaga, humalik kay Leuwan at nangakong babalik agad.

"Don't worry Leuwan. We wont take long" sabi ni Hana.

Naupo ang dalawa sa cafeteria ng hospital.

"Do you want coffee?"

"Don't bother"

"Okay, I'll listen." pormal na sabi ni VeneXity. Hindi ito ngumingiti sa kausap. Estrangehero sila sa isa't isa.

"Well, ikaw pala ang childhood sweetheart ni Leuwan. Madalas ka niyang ikuwento sa akin, back there in Dubai. Actually nakakairita ang pangalan mo but the way he said things about you, I realized he has not gotten over you. I dumped him because I thought he is not man enough to stand for me"

"Just get it straight Ms. Kimura. If this has nothing to do with me, then I'll have to go" nakahalukipkip si VeneXity at halatang di gustong makinig.

"Im sorry. I am so desperate to win Leuwan back to me. Hindi ko alam na he was into a relationship already and I still love him"

"Ms. Hana, sometimes, there are things that can be agreed upon mutually.We treat each other in a special manner that can be misunderstood for a relationship."

"Whatever reason you have for saying that, it only prove now that you stick together too well for a good couple"

"I love Leuwan and I want you to stay away from him. I wont let you do it again"

"Tell Leuwan that I won't bother him again."

Tumakbo ang isang batang lalaki palapit kay Hana.

"Mommy, let's go home"

Nagulat si VeneXity. Tumayo na si Hana, hawak-hawak ang bata.

"Hana, wait...."

"I know...Kamukha siya ni Leuwan... Inilihim ko kay Leuwan ang tungkol kay Gavin"

"Bakit kailangan mong ilihim sa kanya ang bagay na ito? Hindi ka ba naaawa sa bata?"

"Ayokong pakisamahan ako ni Leuwan dahil lang sa bata."

"Ok! Desisyon mo yan kaya hindi kita pipigilan"

Hindi na umakyat muli ang dalaga.

Si VeneXity naman ay umakyat na rin pabalik ng kuwarto ni Leuwan.

"Leuwan, I have to go" pinigilan siya ni Leuwan.

"Can you please stay here?"

"Do you want me to stay and sleep with you here?"

"Will you do that for me?"

"Sure"


XITY'S POV

Hindi ko mapaniwalaan ang nalaman ko ngayon.

Bakit nandito ako sa tabi ni Leuwan gayong may mas nangangailangan ng pagmamahal niya ngayon?

Kamukhang kamukha ni Leuwan ang batang lalaki na iyon.

Hindi niya alam na may anak na siya kay Hana.

Kaya siguro desperado siyang makipagbalikan...

Kung nalaman ko lang kaagad...

MATCH PERFECT 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon