Chuyện hai người đó thề ước với nhau, chỉ có mỗi mình Thúy Vân biết, nàng cũng không có ý định tố cáo với cha mẹ nên đành làm ngơ. Còn về phần Thúy Kiều, từ ngày gặp được Kim Trọng, lúc nào cũng thẩn thờ, không còn tinh thần để làm việc gì nữa, tâm trí cứ như lơ lửng trên mây, trong lòng cứ khao khát được gặp Kim Trọng thêm lần nữa. Thúy Vân thở dài, đầu nhẹ lắc tỏ vẻ bất lực:
"Đại tỉ, chúng ta đi thăm ngoại tổ mẫu, tỉ lại đem chậu hoa bỏ vào túi làm gì?"
"Hả?"
Thúy Kiều nghe Thúy Vân nói vậy thì ngơ ngác, nhìn lại mới phát hiện ra mình vừa đặt chậu hoa nhỏ vào túi hành lí chuẩn bị gói lại, vội cười gượng rồi lấy ra, đặt quần áo vào bên trong. Thúy Vân thấy thế đành hảo tâm cầm mấy bộ y phục cho vào bọc hành lí hộ đại tỉ, vẻ mặt ái ngại:
"Thôi, tỉ cứ để đó đi, muội sai tì nữ chuẩn bị!"
Thúy Kiều ngoan ngoãn ngồi yên lặng trên ghế, hai tay chống cằm dường như đang suy nghĩ gì đó sâu xa lắm, trà trước mặt đã sớm lạnh tanh...
"Thúy Vân này, ta..."
"Sao ạ?"
Thấy đại tỉ nói lấp lửng như thế, Thúy Vân có chút tò mò ngẩng đầu lên: "Đại tỉ, tỉ định nói gì?"
Thúy Kiều lại thở dài một hơi, tay phẩy nhẹ bảo không có gì, xoay người ra ngoài cửa sổ mà nhìn xuống sân nhà hàng xóm kế bên, môi nở nụ cười khuynh quốc khuynh thành. Thúy Vân cũng không hỏi nhiều, nhướn mi nhìn sang tì nữ thân cận Lục Châu của đại tỉ đang lui cui dọn dẹp một cái, nàng ấy thấy thế thì vội lắc đầu tỏ ý cũng không biết đại tiểu thư bị gì!
Nhìn bộ dạng của đại tỉ, thế nào cũng giống như đang,... ừ, gọi là mới nếm mùi tình yêu?
Thúy Vân khẽ "A" một tiếng, nàng thật là chậm tiêu, rõ ràng là đại tỉ đem lòng nhớ thương tên Kim Trọng ẻo lã kia nên mới thất thần ngớ ngẩn như thế này đây!
Mỗi lần nhắc tới Kim Trọng, Thúy Vân chỉ cảm thấy hời hợt nên cũng không muốn nghĩ nhiều, vội ép mình lái sang chuyện khác. Lần này cả nhà các nàng đang chuẩn bị để về thăm ngoại tổ mẫu, vốn cũng ở vùng lân cận kinh thành, chỉ cần đi trong buổi sáng đã tới nơi. Thúy Vân thì không có gì để nói nhưng Thúy Kiều lại khác, nàng ấy là tài nữ nổi danh, là niềm tự hào của cả dòng tộc, chuyện quần áo đâu thể qua loa! Có điều bây giờ tài nữ cũng không còn tâm trí để chuẩn bị việc này, toàn bộ đều dồn hết lên đầu kẻ không hề có mắt thẩm mĩ là Thúy Vân đây!
Thúy Vân nghiền ngẫm ba bộ quần áo mà Lục Châu vừa trải lên giường, nhìn đi nhìn lại đều thấy có vẻ tầm thường, vẫn không tôn hết được thần thái ưu việt của đại tỉ, đành phải đi đến mở tủ ra quan sát kĩ lần nữa, cuối cùng mới tìm được một bộ khiến nàng hài lòng.
"Đại tỉ, tỉ nhìn xem, bộ trang phục này có được không?"
Thúy Kiều ngoái đầu lại thì thấy trên tay Thúy Vân là một bộ lụa mỏng đỏ tươi, viền áo cổ áo được thêu bằng chỉ xuyến bạc, hoa mẫu đơn đỏ rực tinh xảo, mềm mại lung linh thì khẽ gật đầu, tỏ vẻ không quan tâm lắm, tiếp tục nhìn xuống dưới lầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
General Fiction- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!