Cả ba còn đang dùng dằng nửa muốn đi nửa muốn ở thì nghe bên ngoài phát ra âm thanh xôn xao, nhìn ra mới thấy hóa ra là một chàng thư sinh cưỡi một con ngựa trắng như tuyết ung dung đi đến chỗ các nàng đang đứng. Thúy Vân ngẩn người ra, sau đó bỗng nhiên nhếch môi cười nhạt.
Kim Trọng, cuối cùng ngươi cũng xuất hiện.
Không hiểu sao khi nhìn thấy Kim Trọng, Thúy Vân không có cảm giác gì cả, không luyến tiếc không hoảng sợ, ngay cả liếc nhìn cũng còn lười, chỉ có chút khinh khỉnh, thế nên khi thấy Kim Trọng đi lại gần đây, nàng không ngần ngại mà lui về phía sau mấy bước, đứng sau lưng của Vương Quan, âm thầm theo dõi sự việc.
Mọi việc diễn ra cũng như thế thôi, từ lần đầu tiên gặp mặt đại tỉ, Kim Trọng đã đem lòng yêu quý, sau đó tìm mọi cách để tiếp cận giai nhân. Cho đến bây giờ Thúy Vân cũng không thể hiểu nỗi, năm đó tên Kim Trọng này có những điểm gì tốt đẹp, lại khiến cho hai tỉ muội các nàng đều đặt hắn trong lòng.
Thúy Vân nâng mắt nhìn hắn một lần, sau đó không nhìn nữa, bâng quơ ngắm không khí xung quanh. Hắn vẫn như thế, xuất hiện trong bộ quần áo màu xanh cây cỏ pha với màu non da trời, tay cương buông lỏng, gương mặt tuấn tú hòa ái, phong thái thảnh thơi an nhàn, chậm rãi thúc ngựa đi về phía này, phía sau lưng là hai người thư đồng, tuổi xem chừng còn rất nhỏ. Thúy Vân chớp chớp mắt, a, hai người này, nàng có biết...
Nhưng biết hay không cũng không quan trọng! Đúng vậy, nàng sẽ không bao giờ dây vào tên Kim Trọng này nữa.
Từ xa Kim Trọng đã nhìn thấy ba người Thúy Vân Thúy Kiều bên này, vội trèo xuống ngựa, đưa ngựa cho thư đồng giữ, còn bản thân mình thì đi bộ. Kim Trọng vốn là một công tử con nhà giàu có, xuất thân từ một gia đình đầy quyền uy và danh vọng, tài năng thiên phú, từ nhỏ đã tỏ ra thông minh hơn người, bên ngoài đã sớm nổi tiếng là một bậc tài hoa nên trên người tự nhiên toát ra một loại khí phách vương giả.
Kim Trọng lại là bạn học của Vương Quan nên tiểu đệ của Thúy Vân đã sớm bước ra, khuôn mặt rạng ngời vui vẻ mà bắt chuyện với Kim Trọng, để lại Thúy Vân cùng Thúy Kiều đứng phía sau. Thúy Vân không biểu hiện gì nhiều, chỉ cúi đầu trầm ngâm suy nghĩ, không rõ là nghĩ cái gì, riêng Thúy Kiều lại ngây ngốc đứng nhìn, nhìn được một hồi lâu thì mặt đỏ phừng lên, xấu hổ che đi dung nhan kiều diễm.
Lại nói tới Kim Trọng, tuy đang trò chuyện cùng Vương Quan nhưng ánh mắt cứ liếc nhìn về hướng này, khẽ thoáng qua tia kinh hãi trước nhan sắc tuyệt diễm của Thúy Kiều cùng Thúy Vân.
Vốn nghe mọi người trong kinh thành đồn rằng Vương viên ngoại có hai cô con gái xinh như trăng rằm, nay mới được tận mắt diện kiến, quả thật thiên hạ đồn không ngoa. Thúy Kiều đã xinh đẹp, nay lại còn mang dáng vẻ e thẹn của một thiếu nữ mới lớn càng khiến người ta mê say, Thúy Vân đứng bên cạnh cũng chèm chẹp vài tiếng.
Cũng không thể trách ai được, đại tỉ rất xinh đẹp, một nhan sắc vừa kiều diễm động lòng người lại mang theo nét ngây ngô đáng yêu của tiểu thư khuê các được che chở từ nhỏ trong nhung lụa, là một trang quốc sắc thiên hương, ngay cả cung phi mĩ nữ trong cung vua có khi còn không bằng. Còn Kim Trọng kia, là một thiên tài từ nhỏ đã được người nhà coi trọng hết mực, trai tài gái sắc lần đầu gặp nhau đã nảy sinh nhiều tình cảm, chỉ tiếc là cả hai đều còn e thẹn nên không dám nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
قصص عامة- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!