Do tối hôm qua mải mê suy nghĩ lại ngủ quên luôn bên ngoài đình nghỉ mát lúc nào không hay, đến khi Thúy Vân tỉnh dậy cũng đã quá trưa. Nàng vội bật dậy, bỏ chạy thục mạng về phòng của mình, nhanh chóng thay quần áo, tay khẽ xoa xoa cái lưng có phần hơi ê ẩm, đôi mắt nhẹ lướt qua rèm cửa màu xanh nhạt trong phòng, tâm trạng lại tốt lên không ít. Cách đây mấy hôm, nương muốn thay mành cửa trong phòng nàng thành màu đỏ nhạt với hoa văn mẫu đơn, nàng sống chết không đồng ý, chỉ muốn giữ lại cái màn cũ này.
Vì sao ư? Bởi vì nàng thích nó, nó khiến cho nàng cảm thấy, nàng vẫn chính là mình!
Nhưng Vương phu nhân thì lại không hiểu điều đó, bà chỉ nghĩ rằng Thúy Vân hiện giờ rất bướng bỉnh, luôn muốn làm trái ý bà nên chỉ thờ ơ hừ nhẹ một tiếng nhưng sau đó cũng không ép buộc nàng làm theo ý mình, mặc nàng muốn làm gì thì làm. Lại nói, hôm nay nàng sẽ đi theo nương cùng đại tỉ lên chùa thắp hương cầu bình an, mặt trời đã lên cao như thế ắt hẳn đã muộn rồi, chỉ sợ nương sẽ không vui.
Thúy Vân chớp mắt vài cái, nhanh chóng ngồi vào trước bàn trang điểm, dùng lượt ngọc chải sơ mái tóc dài của mình, sau đó cẩn thận búi lên một ít, bên trên chỉ dùng duy một cây trâm lục hồ điệp, phần tóc còn lại được xõa tự nhiên phía sau lưng. Nàng không đánh phấn cũng không thoa son, môi chỉ hơi mím lại, thất thần nhìn vào hình ảnh của chính mình trong gương đồng, sau đó mỉm cười hài lòng, đứng dậy đi ra bên ngoài.
Vương gia của nàng không phải là hạng giàu có gì cho cam nhưng cũng được xét vào hàng trung lưu khá giả, một tiểu thư như Thúy Vân ít nhất cũng phải có vài nha hoàn bên người nhưng nàng đã sớm từ chối không nhận, cái gì cũng muốn tự mình làm. Thúy Vân của trước kia còn cần có người vấn tóc chải đầu cho, từ sau khi gia đình gặp nạn, đang ở vị trí của một tiểu thư việc nhẹ chưa từng làm việc nặng chưa từng thấy như nàng lại phải quần quật làm việc không ngừng nghỉ, có hôm vì không quen với việc giặt quần áo mà hai bàn tay của nàng bị dộp cả lên, đau nhức vô cùng, lúc ấy bên cạnh lại chẳng có ai. Từ đấy, nàng học luôn cả cách sống tự lập, cái gì cũng do mình tự làm, không dám dựa dẫm vào ai nữa. Tự sức mình làm vẫn hơn!
Nàng xỏ lại đôi giày thêu hoa của mình, vuốt lại tóc mái trước trán, chỉn chu mới đi ra ngoài.
Cứ ngỡ mình đã trễ, nào ngờ đại tỉ còn chưa chuẩn bị xong. Thúy Vân cười cười, vẻ mặt tươi tỉnh hẳn. Nghĩ đến khung cảnh thanh tịnh trên núi, nàng càng lúc càng hào hứng, gương mặt phấn nộn đỏ hồng lên, ánh mắt sáng lấp lánh, cả người nôn nóng nhưng vẫn yên lặng đứng bên cạnh xe ngựa đã được chuẩn bị từ sớm.
Thường thì mỗi lần đi như vậy khoảng năm ngày, tính cả thời gian vừa đi vừa về nên Vương Quan phải ở nhà cùng phụ thân, được bà vú chăm nom mà không được đi theo, chỉ có nàng, đại tỉ, mẫu thân cùng vài vị gia đinh lớn tuổi trong nhà đi theo. Lại nói, tuy nương có vẻ không để tâm đến nàng lắm nhưng vẫn chăm sóc nàng rất kĩ lưỡng, không để nàng thiếu thốn thứ gì, chỉ là mọi thứ đều mặc nàng, muốn chọn thì thì chọn, không lên tiếng ngăn cản hay tỏ thái độ như trước kia nữa, Thúy Vân lại thầm nghĩ, như thế có lẽ sẽ ổn hơn, duy chỉ có mỗi việc, từ lâu rồi nàng và nương không hề nói chuyện cùng nhau, có chăng cũng chỉ được vài ba câu lại bắt đầu gắt gỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
Ficción General- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!