"Công tử, tiểu nữ mạn phép hỏi, công tử có quan hệ như thế nào với Thúy Kiều?"
"Ừm, ta là biểu đệ của cô nương ấy!"
"Ồ...", nghe Thúy Vân trả lời xong, Hoạn Thư không buồn hỏi nữa mà ngoảnh đầu nhìn ra bên dưới. Trời đã sẫm tối, kĩ viện càng lúc càng đông lên, khách nhân ra vào nườm nượp. Sau khi biết Thúy Vân là biểu đệ của Thúy Kiều, Thúc Sinh một mực đòi Thúy Vân phải trở về phủ đệ của hắn để đối đãi, nhân tiện dò la manh mối của Thúy Kiều. Chuyện tốt như vậy, đương nhiên Từ Hải cùng Thúy Vân đồng ý, người không vui cũng có mình Hoạn Thư nhưng nàng ta cũng không muốn làm trái ý Thúc Sinh nên lẳng lặng không lên tiếng.
Cha mẹ Thúc Sinh thấy Hoạn Thư kéo được hắn trở về thì vui mừng ra mặt, đối xử tốt lây cho Thúy Vân cùng Từ Hải nhưng đến khi biết Thúy Vân đến đây vì muốn tìm Thúy Kiều, gương mặt của mẫu thân Thúc Sinh bắt đầu mang vẻ xa lạ khó gần, còn phụ thân của Thúc Sinh lại thở dài bất lực. Khi mọi người dùng bữa tối quanh bàn tròn, ông ấy nhẹ lắc đầu nói:
"Trước kia khi hay tin Thúc Sinh muốn cưới thêm tiểu thiếp, ta đã từng đến Lâm Tri để gặp nàng ấy rồi, ý định muốn khuyên nàng ấy rời khỏi con trai ta, gia đình ta chưa từng nghĩ sẽ chấp nhận một cô gái lầu xanh về làm con dâu..."
Thúy Vân ngồi yên một bên nghe, cái khó của bọn họ, nàng hiểu được. Để chấp nhận một cô gái bước từ trong kĩ viện ra thật sự không hề dễ dàng.
"... Lần đầu gặp Thúy Kiều, ta cũng hơi bất ngờ về nhan sắc của nàng ta, về sau lại càng bất ngờ hơn khi được chứng kiến tài nghệ của nàng ấy trên công đường. Khi ấy ta hiểu ra lí do vì sao Thúc Sinh lại mê mệt nàng ấy như vậy."
Hoạn Thư ngồi bên cạnh Thúc phu nhân, nàng ấy không có biểu hiện gì nhiều, chỉ lẳng lặng bê trà lên uống, ánh mắt hơi ngó ra ngoài như thể uống trà ngắm trăng, còn chuyện mọi người đang nói ở đây không hề liên quan tới nàng ấy. Trái ngược với vẻ mặt của Hoạn Thư, Thúc Sinh dường như đang nhớ lại hình ảnh của Thúy Kiều, chốc chốc lại tự cười một mình.
Chuyện mà Thúc lão gia đang nói Thúy Vân có biết. Đó là khi ông ấy đến bắt Thúc Sinh trả Thúy Kiều về thanh lâu, còn bản thân thì quay lại Vô Tích với gia đình, tiếc là Thúc Sinh một mực cãi lời cha mẹ không chịu, Thúc lão gia trong lúc tức giận đã đem Thúy Kiều giải đến nha môn, sai lính trói lại. Quan trên thấy Thúy Kiều thật thà lại nết na nên không hành hạ, chỉ ra vài vế đối, nghe Thúy Kiều đối xong thì khen là người có tài có đức, khi ấy Thúc lão gia mới miễn cưỡng để Thúy Kiều bên cạnh Thúc Sinh.
Thúc lão gia nói xong thì ngưng lại, nhìn Thúc Sinh. Thúc Sinh hiểu ý cha mình nên tiếp lời: "Sống được một năm thì Thúy Kiều khuyên ta trở về nhà thưa chuyện này với Hoạn Thư, nào ngờ sau đó..."
Hắn nghẹn lại, Hoạn Thư thì cười giễu. Nàng ấy đứng lên, hai tay khoanh trước ngực, đi vòng quanh bàn tròn, giọng điệu lên xuống rất có nhịp: "Tướng công, để ta nói tiếp nhé! Chàng trở về, còn ta thì đã sớm biết chuyện, sai người đến bắt nàng ta, sau đó đưa nàng ta đến làm nha hoàn cho mẫu thân ta, phải không!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
Ficción General- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!