Chương 83

2.8K 185 50
                                    

#Cả nhà nghỉ lễ vui vẻ nhe! Hí hí!!!

----------

"Mặc dù hai đứa đã là vợ chồng nhưng vẫn chưa thành hôn, nếu ngủ chung thì chỉ sợ thiên hạ dị nghị..." – Vương phu nhân nhỏ giọng nói, Thúy Vân cùng Từ Hải ngồi phía đối diện chỉ khẽ nhìn nhau một cái rồi thôi. Lúc này Vương lão gia hỏi: "Không biết công tử đây là người ở đâu, làm nghề gì?"

Từ Hải nghe hỏi tới mình thì cung kính lễ phép trả lời: "Thưa, vãn bối là thương nhân ở trên biển, cha mẹ mất từ nhỏ, lớn lên ở núi Hổ Bào."

"Thương nhân à?..."

Trong đôi mắt của hai vợ chồng Vương viên ngoại có chút không hài lòng, Vương phu nhân nhíu chặt mi: "Cả hai đi đường cũng vất vả rồi, nghỉ ngơi đi."

"Cha, mẹ, con gái đã lớn rồi, xin hai người hãy cho con tự làm chủ."

Vương viên ngoại phất phất tay: "Đi về nghỉ đi."

Thúy Vân không biết làm gì hơn, đành phải nắm tay Từ Hải lui ra ngoài, đi theo một cô tì nữ về phòng mình. Nàng từ chối khéo chuyện để cả hai ở riêng phòng, không biết nửa đêm cha có tới rồi nói linh tinh gì với Từ Hải hay không, đề phòng vẫn hơn.

Tối hôm đó quả thật cả hai ngủ không yên, gà vừa gáy canh năm, Từ Hải quay sang phía Thúy Vân, dùng ánh mắt yêu chiều vô điều kiện mà nhìn nàng. Ngón tay với đầy với chai sần vuốt nhẹ làn da mịn như ngọc của Thúy Vân, khẽ thở dài, hôn lên trán nàng một cái. Thúy Vân thức giấc, mắt lèm nhèm cười với Từ Hải: "Sáng sớm mà thở dài cái gì! Đêm qua ngủ không quen chỗ sao?"

Thấy vẻ tiếc thương đau lòng của Thúy Vân dành cho mình, Từ Hải lại hôn lên trán nàng một lần nữa rồi ôm nàng vào lòng: "Vân Nhi là người mà ta yêu nhất trên đời này!..."

"Nói nhảm!", tuy vỗ nhẹ lên gò má Từ Hải nhưng trong lòng Thúy Vân lại vui như trẩy hội, nằm trong vòng tay quen thuộc của Từ Hải, dần dần chìm vào giấc ngủ.

Buổi sáng, cuộc chiến trong nội bộ gia đình mới bắt đầu mở màn.

Thúy Vân nhìn "rau các loại" trên bàn, sau đó nhìn quanh một vòng, hỏi: "Cha, mẹ, Vương Quan đâu, sao nó không ở nhà?"

Vương viên ngoại nhìn Từ Hải gắp thức ăn bỏ vào chén Thúy Vân, thuận miệng trả lời: "Hôm qua trên công đường có án chưa giải quyết xong, nó phải ở lại làm."

"Từ công tử, hay là ta bảo con trai ta tìm cho công tử một chức quan nho nhỏ để làm nghề mưu sinh nhé? Chứ thương nhân thì...", nói tới đây, Vương phu nhân lắc lắc đầu tỏ vẻ tiếc nuối vô hạn. Vương viên ngoại ngồi bên cạnh, tuy không nói gì nhưng rõ ràng là có thái độ đồng tình với vợ mình. Thúy Vân khẽ buông chén đũa xuống, nghiêm túc nhìn cha mẹ mình: "Nghề gì thì không mưu sinh được hả mẹ? Chỉ là có bất nhân bất nghĩa hay không thôi."

"Vân Nhi, con lại nói linh tinh gì vậy?"

Từ Hải giữ nguyên nụ cười nhạt của mình, dường như bỏ mọi lời nói ngoài tai, tay vẫn chuyên tâm gắp thức ăn cho Thúy Vân. Ở nhà hơn bảy ngày, thái độ của mọi người không những không tốt lên mà ngày càng tệ đi, ngay cả tiểu tử Vương Quan, dù rất vui mừng khi gặp lại Nhị tỉ mà mình yêu thương nhất nhưng hắn cũng không chấp nhận Từ Hải, khi gặp chỉ gọi mấy tiếng "Từ công tử".

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ