Chương 11: Lần đầu gặp mặt

2.6K 192 14
                                    


"Đại sư..."

"Vương đại tiểu thư có biết cô đến đây tìm bần đạo hay không?"

Thúy Vân hơi hơi mím môi, khẽ lắc đầu. Đại sư trụ trì cuối cùng cũng mở mắt, tay nắm xâu chuỗi dừng lại, đôi mắt mang theo vẻ tinh anh lạnh nhạt, khuôn mặt man mác vẻ từng trải, ánh mắt nhẹ lướt qua người của Thúy Vân khiến nàng hơi co người lại, trong lòng tự trấn định mình. Đại sư chỉ nhìn Thúy Vân một chút lại tiếp tục nhắm mắt, an an tĩnh tĩnh ngồi đối diện tượng Phật mà nhắm mắt lại:

"Những gì cần nói bần đạo đã nói hết, Nhị tiểu thư còn thắc mắc ở điểm nào?"

"Tiểu nữ muốn hỏi..."

Thúy Vân hơi ngập ngừng không biết phải bắt đầu từ đâu, tay siết chặt tà áo, mày chau lại khổ sở nói không nên lời, cuối cùng đành cắn chặt môi, xung quanh chỉ nghe thấy tiếng gõ mõ đều đặn của đại sư cùng tiếng nổ xèo xèo của đèn cầy trong điện.

"... Đại sư nói tiểu nữ phải chấp nhận, nhưng chấp nhận số phận của tiểu nữ hay của đại tỉ Vương Thúy Kiều?"

Tiếng gõ mõ ngưng lại, Thúy Vân hít vào một hơi, chân bắt đầu cảm thấy hơi nhũn ra. Bây giờ nàng đã hiểu vì sao vào cửa Phật thanh tịnh mà nàng lại bất an thế này, bởi vì khi vào vùng đất linh thiêng này không thể giấu giếm được thứ gì cả, ngay cả thân phận trọng sinh sống lại của nàng cũng bị đại sư nhìn thấu. Nàng cần phải hỏi rõ đại sư, đề phòng sau này lại gặp phải bất trắc...

Đại sư im lặng, tay chậm rãi vuốt qua chuỗi hạt trước ngực, đầu hơi ngẩng lên:

"Cô đến đây ngồi xuống đi", ông vừa nói vừa chỉ sang đệm nhỏ bên cạnh mình, Thúy Vân ngoan ngoãn y theo lời mà quỳ xuống, tay tay chắp lại, thành tâm cúi đầu trước tượng Phật Tổ...

Đa tạ thần tiên trên trời đã giúp con, giúp con sống lại một lần nữa để không bao giờ vướng vào sai lầm, cho con biết thế nào là ý nghĩa của cuộc sống này...

"... Bề trên thương tình cho cô sống lại không phải để cô thay đổi số mệnh của người khác. Lần đầu tiên khi Vương phu nhân dắt Thúy Kiều đến đây, bần đạo đã sớm nhìn ra số mệnh của cô ấy. Tai họa và hạnh phúc nói là do trời quyết định nhưng thật ra cội nguồn của chúng cũng do từ ở lòng người mà ra. Cô có từng nghe nói: "Tình ái là sợi giây oan nghiệt buộc lấy thân mình" không? Đại tiểu thư là một người có nhan sắc và thông minh, nhưng lại là một cô gái thiếu duyên phúc. Thêm vào đó, cô ấy lại đa tình đa cảm và trở thành nạn nhân của chính cái đa tình đa cảm ấy, luôn luôn tự lấy sợi giây tình mà buộc thân phận mình vào những hoàn cảnh hệ lụy..."

Thúy Vân không hề ngồi dậy, chân vẫn quỳ trên đệm như cũ, đầu cúi xuống, chăm chú lắng nghe từng lời nói một của đại sư...

"...bị cái đa tình đa cảm của chính mình kéo mình đi về những chốn đoạn trường không ngớt. Tình và oan đi đôi với nhau, oan kia sẽ đi theo mãi với tình, và trong hoàn cảnh khổ đau đó chỉ một mình mình biết, một mình mình hay, không ai thấu được nỗi khổ đau của mình, không ai chia sẻ được với mình nỗi cô đơn cùng cực ấy. Cái oan tình ấy sẽ làm cho Đại tiểu thư sống thì đọa, chết thì đày, và cái khổ đau đứt ruột này sẽ đi theo cô ấy cho hết kiếp..."

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ