"Đại nhân, cái vị Ngũ Phong thuyền chủ kia là người như thế nào?"
Thúy Vân yên vị ngồi trước ngực Từ Hải, tay mở một tấm da dê, hai mắt trợn lên quan sát, nhân tiện hỏi. Từ Hải nắm chặt dây cương, thúc ngựa đi nhanh một chút, đầu ngoái lại canh chừng mọi người phía sau, trả lời:
"Ngũ Phong thuyền chủ chỉ là tên gọi thôi, thực chất ông ấy tên là Uông Trực. Khi ta vừa theo thúc thúc gia nhập vào nghĩa quân chống lại triều đình, ông ấy vẫn đang là thuộc hạ của Hứa Đống và Lý Quang Đầu. Về sau hai người kia bị triều đình giết chết, chính Uông Trực đã tập họp huynh đệ lại, tạo ra một tổ chức thương hội mua bán rất lớn trên biển..."
Thúy Vân nghe xong thì ngạc nhiên: "Nhưng người ta bảo Ngũ Phong thuyền chủ là hải tặc mà?"
"Hải tặc thì sao? Triều đình thì như thế nào? Hải tặc... nhưng bọn ta không cướp bóc của dân chúng giống bọn vua chúa quan lại kia. Ngươi có biết vì sao triều đình lại truy nã chúng ta hay không?"
Từ Hải nhếch môi cười cười nhìn Thúy Vân, nàng đăm chiêu nghĩ ngợi, xếp bảo đồ trong tay lại, môi mím mím, cuối cùng lắc đầu, trên mặt có chút ý cười theo Từ Hải: "Bởi vì triều đình không thể quản lí được chúng ta! Bọn ta là vua của biển cả, cần chi phải đầu quân cho triều đình?"
Từ Hải vô cùng hãnh diện tự hào, ánh mắt sáng lấp lánh: "...Vả lại, dựa vào việc mua bán với thương nhân Xiêm La, Tây Dương, chúng ta có thể kiếm ra số tiền rất lớn, đó là chưa kể thảo dược cùng vật liệu quý hiếm! So với quan lại trong triều, như huynh đệ bọn ta có phải hơn không!"
Thúy Vân hơi ngạc nhiên ngước nhìn Từ Hải, không nghĩ tới lại có ngày nàng cùng một hải tặc ngồi cùng một con ngựa, trò chuyện tâm sự như thế này. Trông thấy gương mặt đầy tràn đầy lí tưởng của Từ Hải, Thúy Vân lại bắt đầu xuất hiện một loạt các câu hỏi trong đầu,...
Từ Hải nói không sai, bây giờ triều đình rất rối ren, vua quan chỉ biết ăn chơi bóc lột, ngoài ra không làm được gì nữa cả. Có điều... hiện tại, Vương Quan cùng Kim Trọng lại là người của triều đình, Từ Hải lại là hải tặc, chà, sau này khó xử cho đại tỉ rồi, biết đi theo ai đây?
Thấy Thúy Vân không nói gì, Từ Hải lại tiếp: "Một mình một cõi, bốn bể là nhà, biển cả mênh mông rộng lớn..."
Giọng nói của hắn rất trầm, rất nhẹ. Thúy Vân không nhìn thấy gương mặt của Từ Hải, không biết hắn đang nghĩ gì nhưng bất giác Thúy Vân lại nghĩ, có lẽ trước kia đại tỉ nàng chưa bao giờ hiểu được Từ Hải.
Tâm tư của hắn, chí hướng của hắn rất to lớn, không phải là thứ mà người thường có thể hiểu được. Hắn chán ghét triều đình, hắn đầu quân góp sức cho nghĩa quân, được Uông Trực xem trọng đưa lên làm thân tín, chứng tỏ hắn tài giỏi như thế nào. Thúy Vân nhớ lại, cái triều đình thối nát kia, ngoại trừ khiến gia đình nàng nhà tan cửa nát ra, còn lại không làm được gì hết. Cha bị hàm oan, đại tỉ bị người ta ganh ghét, nàng bị người khác khinh bỉ, ngay cả Vương Quan cũng không tránh khỏi bị xem thường chỉ vì cha nàng có gốc gác của thương nhân. Để làm được chức quan viên ngoại nho nhỏ, cha đã bỏ không ít tiền mua về, nhưng sau đó thì sau, tí nữa mất mạng, đại tỉ vì vậy mà phải bán thân...
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
Fiction générale- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!