Chương 9: Lên tới trên chùa

2.4K 186 10
                                    


Sau khi chải tóc xong, Thúy Kiều nhìn ra bên ngoài trời một tí, lại thở dài đi đến bên giường đánh thức tiểu muội nhà mình dậy:

"Vân Nhi, sáng rồi, mau dậy"

...

"Vân Nhi"

Đáp lại âm thanh của Thúy Kiều là vài tiếng gà gáy, Thúy Kiều gượng ngùng cho người dọn dẹp trước, mãi sau khi gần xong mới lên gọi Thúy Vân lần nữa: "Vân Nhi, mau dậy đi, chúng ta còn phải lên gặp sư trụ trì, không thể để ngài ấy chờ đâu!"

Đến lúc này Thúy Vân mới miễn cưỡng mở mắt dậy, đêm qua nàng trợn mắt canh chừng cho tới gần sáng mới dám ngủ, nào ngờ nàng vừa ngủ được một lát thì trời đã hừng đông, đại tỉ Thúy Kiều thức dậy chuẩn bị lên chùa. Hôm qua Thúy Vân háo hức bao nhiêu thì hôm nay nàng cảm thấy bất an lo sợ bấy nhiêu.

Thúy Vân ôm chặt bao đồ, mím môi đi theo phía sau mấy vị tăng sư, lâu lâu lại đưa tay đỡ lấy đại tỉ Thúy Kiều, dùng sức kéo tỉ ấy lên. Đại tỉ đúng là kì nữ, cầm kì thi họa không gì không biết, thế nhưng thể lực lại khá yếu ớt, không hề thích hợp với những nơi núi cao vách đá thế này, đi chưa được bao lâu trên gương mặt xinh đẹp đã lấm tấm mồ hôi.

Nàng ái ngại giữ chặt đại tỉ, sau đó ngoái đầu lên gọi lớn: "Đại tỉ của tiểu nữ không còn sức để đi nữa, liệu chúng ta..."

Kì lạ là, khác hẳn với thái độ niềm nở đêm qua, hôm nay mấy vị tăng sư lại có vẻ thờ ơ lạnh nhạt, bọn họ chỉ hơi ngoái đầu lại nhìn ngó đoàn người của các nàng, sau đó đứng nguyên tại chỗ nhắm mắt niệm kinh. Thúy Vân nhíu mày có chút không hiểu, tại sao bọn họ lại có thái độ như thế?

Thúy Kiều ngượng ngùng ngồi nghỉ một lát đã vội đứng lên, vỗ vỗ mu bàn tay của Thúy Vân trấn an: "Không sao đâu, chúng ta tiếp tục đi!"

Thúy Vân nhìn thấy dung nhanh xinh đẹp có chút trắng xanh của đại tỉ lại cảm thấy đau lòng vô cùng, ngước đầu nhìn con đường mòn lên núi dài dằng dặc nhỏ bé vô cùng chỉ đủ chỗ cho một người đi. Đường nhỏ khó đi, đã vậy ngôi chùa còn nằm xa tít tắp trên ngọn núi thế kia...

Không hiểu sau trước kia các nàng có sức đi nhỉ?

Chân Thúy Vân dẫm lên mấy cái lá khô ven dường vang lên âm thanh rào rạo giòn giã, khung cảnh hai bên là rừng rậm, tuy không phải dày đặc nhưng lạc vào đây cũng khó mà tìm được đường ra, do đó mỗi lần có khách lên viếng chùa đều có một vị tăng sư xuống dẫn đường đưa mọi người đi. Ấy vậy mà khi đại tỉ đến, bọn họ cử những bốn người xuống đón cũng hiểu họ xem trọng đại tỉ như thế nào. Dù sao bọn họ coi trọng cũng là chuyện hiển nhiên, mẫu thân rất thường hay đến đây cúng viếng, mỗi lần như vậy ra tay vô cùng hào phóng để cầu bình an cho cả nhà.

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ