Đường phố phồn hoa nhộn nhịp, người người qua lại cười nói tấp nập, không khí trong xanh ấm áp khiến tâm trạng của ai cũng đều vui phơi phới. Giữa khung cảnh ấy, không ai bận tâm tới một nam tử nhỏ gầy, khuôn mặt nhếch nhác có chút mệt mỏi, quần áo trên người đã bị bẩn nhiều chỗ, tuy nhiên cũng không hề ảnh hưởng gì nhiều tới hình tượng bên ngoài mà tăng thêm phần phong trần lãng tử.
Thanh niên kia đứng yên bên một sạp bán vải nhỏ, đôi mắt hơi nhìn nhìn vào cây vải lụa bên trên, chớp chớp vài cái. Bất ngờ hắn thở dài một hơi, vừa định ngoái đầu đi nơi khác thì vô tình bắt gặp phải một đôi mắt to tròn đen láy...
Cô bé tì nữ bên cạnh thấy tiểu thư nhà mình thất thố như thế vội huých nhẹ nàng ta một cái, vị tiểu thư chưa kịp hoàn hồn, hắn đã nhẹ mỉm cười, gật đầu với tiểu thư kia coi như chào hỏi, đoạn, quay đầu bỏ đi.
Phong thái xuất chúng, thần thái hơn người, tuy vóc dáng hơi nhỏ bé nhưng bù lại gương mặt anh tuấn phi phàm, chàng nở một nụ cười khiến chúng sinh điên đảo, chàng nhẹ liếc một cái khiến trong lòng nàng thổn thức...
Chàng dứt khoát quay người đi, chân từng bước chậm rãi mà vững chắc, trên vai là túi hành lí bạc màu, bên hông là bội kiếm được bọc kĩ bởi vải lụa...
Bóng dáng chàng khuất dần giữa đám đông...
"Tiểu thư...", cô bé tì nữ chịu không nổi nữa, vội giữ chặt tiểu thư nhà mình lại: "Cô làm gì vậy? Chúng ta phải trở về, nếu lão gia biết chuyện sẽ trách phạt đó..."
"Nhưng mà... hắn..."
Cô bé tì nữ hừ nhẹ một tiếng: "Thứ giang hồ bại hoại đó, tiểu thư chú ý làm gì? Chúng ta mau... á?"
Chưa nói xong, cô bé tì nữ đã thấy tiểu thư nhà mình vụt chạy đi, vừa vặn cùng hướng với vị thiếu niên khi nãy. Vị tiểu thư xinh đẹp kia cố dùng hết sức đuổi theo, chỉ hi vọng có thể hỏi được một tí từ người đó, nào ngờ...
"Ai da..."
"Au... Đau..."
Tiểu thư xinh đẹp ngã nhoài ra đất, khuỷu tay đập mạnh xuống nền gạch đá, rướm máu. Nàng ấy chật vật được tì nữ dìu đứng dậy, đang tức giận muốn mắng người vừa tông phải mình, nào ngờ vừa nhìn thấy những người kia thì giật mình.
Trước mặt nàng ta là ba người đàn ông vạm vỡ, khuôn mặt ai cũng hung dữ đáng sợ, sẹo chi chít. Bọn họ nheo mắt nhìn tiểu thư kia, một trong ba tên lên tiếng: "Ái chà, mĩ nữ xinh đẹp tự dâng tới miệng, chúng ta phải làm sao đây..."
Người hai bên đường đã sớm dạt ra chạy mất, nhìn bọn người kia đáng sợ như vậy, ai mà dám lại gần cơ chứ, huống hồ gì lên tiếng can ngăn. Cô bé tì nữ sợ run lên nhưng miệng vẫn hô to rất có khí thế: "Các người... các người... có biết đây là ai không? Đây là tiểu thư của Phủ Ngự Sử, các người..."
Tên cầm đầu cười to, ngả ngớn tiến đến gần các nàng, khí thế bức người khiến tì nữ nhỏ bé câm bặt: "Phủ Ngự Sử? Sao không an phận ở trong nhà mà chạy lung tung ở đây? Các người định qua mặt ông đây à?", hắn ta vừa nói vừa dùng ánh mắt trần trụi thô thiển nhìn chằm chằm vào tiểu thư đang trốn sau lưng tì nữ. Cô bé tì nữ tức giận, nhưng vẫn rất sợ, bằng chứng là chỉ bị ép vài bước, cả người đã té ngửa ra sau (-_-): "Vô lễ, các người..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
Ficción General- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!