Chương 61: Được cứu

1.7K 149 42
                                    



Tối hôm đó lúc đang ngủ thì Thúy Vân nghe thấy có tiếng động lạ ở ngoài cửa. Nàng kéo chăn trên người lại, mắt nhìn chằm chằm ra cửa.

Là Từ Hải đến... hay là Hồ Tôn Hiến muốn nhân lúc đêm khuya mà thủ tiêu nàng cho đỡ tốn cơm tốn gạo?

Cạch một tiếng, ổ khóa bằng đồng bị bung ra, tiếng dây xích leng keng chạm vào nhau, sau đó rơi xuống đất. Cửa dần dần mở, một bóng đen nhanh chóng đi vào trong phòng, ngay cả cửa cũng không thèm đóng lại. Bóng đen đó đi đến bên giường chỗ Thúy Vân đang nằm, nắm tay Thúy Vân lôi dậy, miệng không hề nói một câu, chỉ ném cho nàng một tấm vải màu đen. Thúy Vân ngơ ngác nhìn người kia lôi mình đi với tốc độ chim bay, mãi đến khi đi ra khỏi nơi đã giam cầm Thúy Vân mấy hôm nay mới dừng lại cho nàng thở dốc.

Thúy Vân lè lưỡi, chạy nhanh như vậy, nàng chạy theo muốn đứt cả hơi!

"Ngươi... ngươi là...?"

"Im lặng!", người kia không cho Thúy Vân nói hết câu đã túm nàng lại lôi vào một góc tường, chờ khi đoàn binh lính đi tuần tra qua hết mới kéo Thúy Vân đi tiếp. Gió đêm thổi bay áo choàng đang trùm trên đầu của người kia xuống, Thúy Vân trợn trừng mắt lắp bắp kinh hãi: "Châu... Châu Nhi?"

Châu Nhi quay đầu lại nhíu mi nhìn Thúy Vân, ý không vừa lòng, bây giờ là lúc nào rồi lại còn chưng ra mấy cái vẻ mặt vô dụng đó? Không để cho Thúy Vân định hình, Châu Nhi đã nắm tay nàng, chân nhún một cái, bay qua luôn vách tường bên kia.

Ạch, Thúy Vân choáng váng, cô bé này còn thô bạo hơn cả Từ Hải, không thể tin được gương mặt lạnh như đúc bằng sắt kia chính là Châu Nhi, là cô bé đáng thương lúc nào cũng rụt rè sợ hãi. Châu Nhi kéo áo choàng khi nãy bị gió thổi bay xuống, chân cứ bước đi liến thoắt. Quái lạ, tại sao hôm nay lính canh khá ít, thậm chí trên suốt đường đi hầu như chỉ gặp vài tên.

Lúc Thúy Vân thấm mệt, nàng ta mới quay lại nói với Thúy Vân: "Sắp tới nơi rồi, chỉ cần đi hết con đường này sẽ thoát..."

Châu Nhi nói nửa chừng thì khựng lại, Thúy Vân thấy nàng ta dừng nên dừng lại theo, đưa mắt nhìn về phía trước.

Quào, đúng là đời không như mơ, đã sắp thoát rồi sao lại còn gặp phải chướng ngại vật gian nan trắc trở thế này?

Hồ Nguyệt Nga trùm một cái áo choàng màu tối, khuôn mặt có vẻ cũng hơi nhợt nhạt, tay đang giấu một vật gì đó, thấy Thúy Vân đang bị người kia lôi đi thì đứng khựng lại, dùng vẻ mặt đề phòng nhìn hai người các nàng. Cuối cùng nàng ta mới mở miệng: "Vân Du, sao chàng... người này là ai?"

"Người này" trong miệng của Hồ Nguyệt Nga chính là Châu Nhi, chẳng lẽ Châu Nhi có thân phận gì đó khó nói hay sao? Vậy là.. ngay cả Hồ Nguyệt Nga cũng không biết nàng ta là ai!

Châu Nhi vung tay, kiếm rút ra ngoài, chĩa về hướng Hồ Nguyệt Nga đang đứng mà gằn giọng: "Tránh ra..."

Nguyệt Nga ban đầu không chú ý lắm, dường như còn không hề sợ hãi, chỉ chằm chằm nhìn Thúy Vân bằng ánh mắt mang theo nhiều loại cảm xúc khó nói khiến Thúy Vân rợn cả da ốc lên. Nàng ấy nhìn hồi lâu, dường như nước mắt trào ra, sau đó cúi đầu xuống nhường đường cho Châu Nhi cùng Thúy Vân rời đi. Nàng ấy sụt sùi, nghẹn ngào nói: "Vân Du, chàng mau rời đi đi, đừng để cha ta bắt lại... Nhất định phải bảo trọng nhé!"

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ