Ngoại truyện 3: Hậu trường của kế hoạch tiếp cận tiểu thư nhà Ngự sử!

1.9K 151 34
                                    


Thước Hỉ chống nạnh, lia mắt nhìn một lũ nam nhân xung quanh một vòng, ánh mắt nghĩ ngợi xa xăm. Nàng ấy đứng dậy, đi tới đi lui, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Từ Hải, cuối cùng đập "BỐP" một tiếng lên bàn:

"Quyết định như vậy đi! Từ Hải, huynh sẽ là người nhận nhiệm vụ tiếp cận con gái Hồ Tôn Hiến!"

Mọi người xung quanh nghe không phải mình thì thở phào nhẹ nhõm. Từ Hải ngồi yên bất động, hai tay khoanh trước ngực ôm chặt thanh kiếm, mắt hơi nhìn ra ngoài cửa sổ, không muốn có ý kiến, Thúy Vân lại đang bận suy nghĩ xem tại sao Thước Hỉ lại chọn Từ Hải nên không hề nhìn thấy ánh mắt quái lạ của Thước Hỉ.

Nàng ấy lại nói tiếp: "Cùng đi với huynh sẽ có công tử nhà ta!"

Mọi người nghe không phải mình, lại thở dài lần nữa, sau đó dùng ánh mắt chứa chan niềm cảm thông mà nhìn Thúy Vân. Thúy Vân nghe nhắc tới tên mình thì sượng mặt, đơ một hồi cũng không biết phải phản ứng như thế nào, mất một hồi lâu mới quặp ngón tay cái tự chỉ vào người mình, ngơ ngác hỏi: "Ta?"

Thước Hỉ cười tươi rạng rỡ: "Đương nhiên là công tử! Ở đây ngoài huynh ra thì có ai có khả năng làm thầy thuốc nữa cơ chứ! Vả lại... huynh là người duy nhất không biết mẫu thân ta!"

"Ề, không được, không được, Thước Hỉ, cô cứ đùa! Ta chưa từng gặp qua phu nhân thì làm sao cứu bà ấy?"

Lúc này Từ Hải có vẻ hơi chú ý nhìn vào bên trong, không còn lơ đãng nữa, chớp mắt nhìn Thước Hỉ như thể hắn cũng có thắc mắc giống Thúy Vân, đang chờ Thước Hỉ trả lời. Không cần Thước Hỉ trả lời, Trần Đông đã lên tiếng trước: "Hồ Tôn Hiến là một tên cáo già quỷ quyệt, hắn rất đa nghi, do đó, người như Vân huynh đệ đây có thể coi là lựa chọn sáng suốt nhất!"

Thúy Vân càng nghe càng thấy rối, Từ Hải dường như bắt đầu hiểu ý định của Thước Hỉ cùng Trần Đông nên không buồn nghe tiếp, đầu lại ngoảnh ra ngắm nhìn cảnh bên ngoài cửa sổ. Thúy Vân mờ mịt gãi đầu, nheo mắt nhìn Thước Hỉ: "Nhưng mà..."

"Công tử, huynh chỉ cần tiếp cận được con gái của Hồ Tôn Hiến thôi, mọi chuyện còn lại sẽ có người lo!"

Thúy Vân ngoan ngoãn gật đầu, bận suy nghĩ xem nhiệm vụ của mình sẽ là gì mà quên mất câu "tiếp cận con gái" kia...

Nữ nhân mà tiếp cận nữ nhân cơ đấy (=_=)

Theo như Thước Hỉ tính toán, cách nhanh nhất để tiếp cận một tiểu thư khuê các chính là cứu nàng ta thoát khỏi hiểm cảnh, mà hiểm cảnh thường gặp nhất của nữ nhân thời này chính là trốn nhà ra phố, vô tình gặp lưu manh mà không có thị vệ bên cạnh... Sau đó sẽ có một nam nhân xuất hiện, cứu nàng ta, đánh cho đám thổ phỉ kia một trận tơi bời hoa lá!

Đây gọi là "anh hùng cứu mĩ nhân" trong truyền thuyết!

Kịch bản đã được sắp xếp sẵn, hiển nhiên Thúy Vân đóng vai một lãng tử tiêu diêu tự tại trong giang hồ, giỏi võ công giỏi y thuật, tuấn tú phi thường, mặc dù Thúy Vân hơi lùn một chút nhưng so ra, nàng là người có khí chất nhất ở đây. Thước Hỉ lại tiếp tục phân tích: "Không phải tự nhiên mà ta chọn công tử, mọi người nhìn đi, ở công tử có một thứ mà các huynh không bao giờ có, đó chính dáng vẻ đoan nghiêm chính chắn..."

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ