Trở về nhà Thúy Kiều cũng thôi không hỏi ép Thúy Vân nữa, cuộc sống cứ thế mà trôi qua. Thúy Vân không còn buồn rầu khi nghĩ đến tương lai sắp tới, ngược lại nàng khá có lòng tin, cứ vui vẻ mà sống, cho dù có sầu lo cũng không thể làm gì được!
Mọi việc vẫn như thường lệ của nó, Thúy Kiều ngày ngày tập luyện cầm nghệ, còn Thúy Vân càng lúc càng giống con sâu lười, cả ngày ở y quán bốc thuốc, tối lại ôm một chồng sách về nhà nghiên cứu. Nàng có hứng thú bởi vì mỗi một loại thảo dược đều có tên gọi riêng mang sau lưng một câu chuyện dài dằng dặc về sự tích của mình, toàn là những câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt hay vô cùng lâm li bi đát! Chưa kể, y thuật có cái hay của nó, một loại thảo dược có khả năng chữa rất nhiều bệnh, đặc biệt hơn nữa, tùy vào cách ghi đơn thuốc mà có thể chữa được nhiều thứ bệnh khác nhau, không hiểu sao càng học lại càng thấy hứng thú.
Nhớ tới lần ở trên chùa Hổ Bào kia, ngay cả mê dược cùng mị dược nàng cũng không phân biệt được, trong lòng lại càng xác định mình phải phấn đấu, thật sự Thúy Vân còn kém xa lắm, aiz nha!
Lại nói tới, hiện giờ tiết trời đã vào thu, bên ngoài gió se lạnh, Thúy Vân phải trùm nguyên cái áo bông bên ngoài mới miễn cưỡng ngồi thẳng được, mắt liếc nhìn sang lão sư phụ Trương Tử Huyền đang giã giã thứ thảo dược đen sì trong chén, âm thầm thở dài...
"Sư phụ, người không thấy lạnh à?"
Trương Tử Huyền dừng tay, ngẩng đầu lên, lấy tay quẹt ngang chóp mũi, cười sung sướng trả lời: "Nha đầu, sư phụ nhà ngươi sức khỏe tràn trề thế này há có thể để bị nhiễm lạnh sao?"
Ông lão vừa tự hào ưỡn ngực nói xong thì ắt xì mấy tiếng liên tục, Thúy Vân nhếch môi cười chế giễu.
Này thì sức khỏe tràn trề, he he!
Trương Tử Huyền vừa kết thúc mấy tiếng ắt xì của mình thì Nhị thúc đi vào, trên tay mang theo một cái áo bông lông sói đen tuyền, vừa nhìn sơ qua đã biết là đồ quý giá. Thúy Vân trợn mắt nhìn nó, một cái áo này đem bán được bộn tiền đó nha! Nhị thúc đi đến bên cạnh lão sư phụ, choàng áo lên người ông ấy, sau đó cười nhẹ một tiếng, dùng tay áo lau đi vệt đen dính trên mũi Trương Tử Huyền.
Thúy Vân chớp chớp mắt nhìn, cổ rụt sâu vào áo, trong đầu lại rối tung lên. Trời ơi không phải nàng nhìn lầm đi... á @@
Nhị thúc nhìn sư phụ...
Nhị thúc nhìn sư phụ bằng ánh mắt...
Ánh mắt... có vẻ cưng chiều? Sủng nịch? ...
Yêu thương?
"Á!!!"
Thúy Vân lăn từ trên ghế xuống, mặt dính sát đất, chân còn vắt trên ghế, tư thế trông thảm hại vô cùng. Nhị thúc đang giúp sư phụ cột dây áo choàng thấy thế thì cười nhẹ, lấy tay túm nàng thả lại trên ghế trong khi lão sư phụ Trương Tử Huyền ác ôn cười châm chọc:
"Nha đầu, cho dù có thích cũng không được phản ứng như vậy chứ!"
Thúy Vân cúi đầu thấp hết mức có thể, cố che đi vẻ mặt như vừa ăn phải một cân Hoàng Liên của mình. (Hoàng Liên rất đắng!)
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
Fiction générale- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!