Chương 64: Gặp Thúc Sinh

1.8K 155 32
                                    


Sau một chặng đường dài bôn ba mệt nhọc, dù đã đến được Vô Tích nhưng Thúy Vân vẫn chưa thể tìm ra được đại tỉ Thúy Kiều của mình, ngược lại manh mối càng lúc càng mông lung không chính xác. Nàng đã điều tra dọc hết các kĩ viện, có thể nói suốt thời gian qua, từ khi vừa đặt chân đến Vô Tích, Thúy Vân xông xáo không biết bao nhiêu là nơi, cuối cùng vẫn không tìm ra được gì.

Thúy Vân thức dậy từ sáng sớm tinh mơ, chạy dọc quanh hết các đường lớn nhỏ của quận Vô Tích, trưa chỉ dừng lại nghỉ ngơi một tí, lại bôn ba tới tối mịt mới trở về, hôm sau tiếp tục. Cứ dầm mưa dãi nắng như thế trong suốt bảy ngày, Thúy Vân ngã bệnh. Nàng nằm trên giường, thiêm thiếp nhìn Từ Hải, vẻ mặt không cam tâm: "Từ đại ca, huynh nhất định phải tìm ra đại tỉ cho ta..."

Từ Hải mỉm cười thân thiện, một tay nắm lấy tay của Thúy Vân, tay kia chỉnh lại cái khăn ướt đang giắt trên trán nàng, giọng điệu trầm ấm vô cùng dễ nghe: "Đừng lo, nghỉ ngơi dưỡng bệnh đi, ta sẽ cố gắng hết khả năng của mình để tìm ra Thúy Kiều cô nương!"

Thúy Vân chỉ chờ những lời đó của Từ Hải, nghe xong nàng mới yên lòng nghỉ trong khách điếm. Chờ Thúy Vân ngủ, Từ Hải ung dung đẩy cửa bước ra ngoài, tâm tình nhẹ bồng bềnh, khuôn mặt chói ráng rực rỡ như có ngàn ánh mặt trời chiếu vào. Mặc dù tiểu tử kia ngã bệnh, trong lòng rất lo lắng nhưng so với việc hắn tìm ra cô ả Thúy Kiều kia thì có vẻ không đáng sợ bằng. Bây giờ tiểu tử kia không còn đủ sức chạy loanh quanh nữa, thế thì mặc Từ Hải muốn làm gì thì làm, miễn sao đưa được cô nương kia trình diện cho Thúy Vân thôi!

Đối với Từ Hải mà nói, đâu đâu cũng có người của hải tặc, do đó, việc huy động lực lượng đi tìm một cô nương không có gì khó, cái khó là quận Vô Tích này không hề nhỏ, cô nương ở đây có vô số, để tìm ra một người chắc tốn không ít thời gian. Từ Hải có hỏi qua Thúy Vân xem phải tìm Thúy Kiều ở đâu, Thúy Vân lại không chắc chắn, chỉ nói có thể ở trong kĩ viện hoặc đang làm vợ lẻ của một người tên là Thúc Sinh.

Từ Hải cho người đi tìm Thúc Sinh, không phải Thúy Vân chưa từng suy nghĩ tới chuyện tìm Thúc Sinh mà là nàng không có khả năng tìm. Cặp chân của Thúy Vân có thể chạy khắp nơi mà hỏi về một người sao!

Mang tiếng là đi tìm Thúy Kiều, thực chất Từ Hải chỉ thuê thêm một phòng bên cạnh, ngồi điềm đạm uống trà ngắm cảnh, chờ người của mình đem tin tức tới nơi. Tin về tới, Từ Hải nhẹ nhàng phủi áo đứng dậy, trước khi đi còn lén nhìn sang chỗ Thúy Vân một tí mới an tâm, dặn dò người bảo vệ nàng kĩ lưỡng, sau đó rón rén đi...

Thúy Vân đang nằm trên giường, mí mắt khe khẽ động đậy...

Từ Hải bước vào một gian phòng nằm ở tầng trên của kĩ viện, ngửi thấy mùi son phấn ở đây thì nhíu mày. Không phải Từ Hải hắn chán ghét son phấn, chỉ là mùi hương quá đậm khiến người ta khó chịu. Mấy cô nương nơi đây vừa trông thấy dáng người cao to khí phách của Từ Hải thì như ong vỡ tổ, đâu cần quan tâm người kia có tuấn tú hay không, chỉ cần biết xem hắn có đủ khả năng để chuộc các nàng ra thôi. Thế là bọn họ quấn lấy Từ Hải như sam, hai người dán sát trước lồng ngực, ba người níu áo phía sau lưng.

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ