Tối hôm qua Thúy Vân ngủ rất muộn, trước khi ngủ lại khóc cho một trận nên thân, thành thử sáng ra mắt sưng húp lên, khuôn mặt có phần hơi nhợt nhạt, lúc ăn sáng cũng chỉ cúi gằm mặt xuống, không hề nhìn Từ Hải lấy một cái.
Từ Hải ngồi bên cạnh cũng yên lặng ăn phần thức ăn do gia nhân trong phủ nhà Thúc Sinh mang đến. Thực chất mà nói, cả hai đến ở nơi này cốt để tiết kiệm tiền qua đêm tại khách điếm, chứ việc tìm Thúy Kiều thì mình Từ Hải tìm là được, cần gì Thúc Sinh ra tay. Đã có manh mối từ đây rồi mà!
Sau khi tham khảo ý kiến của Từ Hải, Thúy Vân không có ý định giấu giếm gì với gia đình Thúc Sinh, thấy Thúc Sinh coi trọng đại tỉ Thúy Kiều nhà mình như vậy, Thúy Vân cũng không ghét hắn cho lắm, chỉ giữ khoảng cách cười cười xã giao. Lúc Thúc Sinh nghe tin Thúy Vân cùng Từ Hải muốn đi tìm Thúy Kiều, hắn đứng phắt dậy, sống chết không cho hai người rời đi, chỉ đồng ý cho đi với điều kiện phải mang hắn theo.
Ặc, Thúy Vân chỉ muốn thông báo cho bọn họ biết là các nàng định đi tìm Thúy Kiều thôi, hi vọng bọn họ niệm tình người quen hoặc cảm thấy có lỗi mà cung cấp tí chút manh mối chứ làm sao mà cho Thúc Sinh đi cùng được? Ngay lúc Thúy Vân sắp từ chối thì Từ Hải lại chặn nàng lại, hắn bước lên trước mặt Thúy Vân, niềm nở vui vẻ với Thúc Sinh: "Lần này đi không thể không có thiếu gia! Ngài mau chuẩn bị đi, chúng ta sẽ đợi!"
Thúy Vân trợn to mắt, gì vậy? Từ Hải, huynh điên à? Tìm đại tỉ Thúy Kiều để đưa về, để huynh gặp tỉ ấy rồi sẽ đem lòng yêu thương tỉ ấy mà, mang theo Thúc Sinh thì còn làm ăn gì nữa?
Tất nhiên Thúy Vân đưa tay ra cản lại: "Không được, đi nhiều người lại nhiều rắc rối, hai người chúng tôi đủ rồi."
Cha của Thúc Sinh thì không có ý kiến, mẹ của Thúc Sinh thì có vẻ không vừa lòng nên đương nhiên lên tiếng cản: "Lần này người ta đến để tìm người thân bị thất lạc, Thúc Sinh con đi theo làm gì?"
"Mẹ, nhưng Thúy Kiều là nương tử của con."
"Thế chứ con xem Hoạn Thư là cái gì trong nhà này?"
"Mẹ, nàng ấy...", Thúc Sinh nói tới đây thì nghẹn lại, có hơi trăn trối quay sang nhìn Hoạn Thư nhưng tuyệt nhiên không dám nhìn thẳng vào mắt của nàng ta. Nhắc tới Hoạn Thư, Thúy Vân không khỏi nhớ tới buổi tối trớ trêu hôm trước, bất giác cảm thấy buồn cười, ánh mắt cũng nhìn về hướng bên cạnh phu nhân. Vốn Hoạn Thư nghe nhắc tới tên mình cũng chỉ nhìn vào bên trong một chút, sau đó lại cụp mắt vân vê mấy đường nét họa tiết được thêu trên tay áo.
Chuyện Thúy Vân không ngờ nhất chính là: "Nếu vậy thì để Hoạn Thư đi cùng con đi."
Thúc phu nhân vừa nói câu này xong, Thúc lão gia bị sặc nước trà, Thúc Sinh thì run rẩy chỉ ngón tay vào Hoạn Thư, nói không nên lời, Hoạn Thư thì ngạc nhiên tột độ, ngay cả Từ Hải cũng nheo mắt.
Gì? Hắn muốn Thúc Sinh đi cùng để rước Thúy Kiều về nhà cơ mà, Hoạn Thư đi theo có lợi ích gì cho hắn không?
Ai cũng có thái độ không thể ngờ tới, riêng Thúy Vân lại cảm thấy bình thường. Nàng nghĩ kĩ rồi, chuyện nàng quan tâm nhất bây giờ chính là làm thế nào để cứu được đại tỉ nhà mình về, càng sớm càng tốt, còn cứu bằng cách nào... không quan trọng. Thúc Sinh đi cùng cũng được, có nhiều thông tin, Hoạn Thư đi chung cũng tốt, có thể khiến đại tỉ mở to mắt ra mà nhìn thấy Thúc Sinh cũng không phải loại người chung tình gì cho cam. Có như vậy tỉ ấy mới tập trung toàn bộ sự chú ý lên người Từ Hải đại ca được! Huynh ấy tốt thế kia cơ mà!
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
Fiction générale- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!