Chương 68: Nỗi lòng của Hoạn Thư

2.2K 186 36
                                    

Nghe có tiếng động, Từ Hải cùng Thúy Vân đều sượng đơ người lại. Hắn luyến tiếc rời khỏi môi Thúy Vân, đầu lại dúi vào hõm vai của nàng mà gục xuống, hai nắm tay siết chặt, bất giác lại khùng khục cười một mình, vai run run khiến Thúy Vân hoàn hồn.

"Ha ha...", may mắn là Hoạn Thư đến kịp lúc, nếu không, Từ Hải cũng không biết mọi chuyện sẽ như thế nào nữa!

Hắn kéo Thúy Vân ngồi dậy, vuốt lại tay áo đã bị vò nhăn của nàng, sau đó ra giữa bàn ngồi uống trà như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra. Thúy Vân thấy Từ Hải đã rời đi thì dần lấy lại bình tĩnh, cũng chậm rì rì leo xuống, mang lại hài, cuối cùng tiến ra mở cửa cho Hoạn Thư đi vào.

Hoạn Thư nhìn Thúy Vân bằng ánh mắt xin lỗi: "Biết là đêm đã khuya nhưng ta có chuyện cần nói với hai người!"

"Cô vào đi!"

Hoạn Thư hít sâu một hơi, vẫn còn hơi đắn đo, môi đẹp mím chặt lại. Thúy Vân rót một tách trà ấm đẩy sang chỗ Hoạn Thư, ý muốn nàng ấy uống vào để bình tĩnh lại, tuyệt nhiên cúi gằm mặt không dám nhìn lấy Từ Hải một cái, cả người lúng túng một cách khó hiểu.

Tóm lại, Thúy Vân thật sự đang rất rối rắm, không biết phải làm gì cả, đành tập trung nhìn chằm chằm vào chờ Hoạn Thư phá vỡ không khí im lặng đáng sợ này.

Hoạn Thư bắt đầu bằng một câu chuyện trong quá khứ: "...Khi ấy ta không muốn cho Thúc Sinh cùng Thúy Kiều đoàn viên, ta muốn hai người ấy ngày ngày đều gặp nhau nhưng không thể đến được với nhau nên dùng kế ép Thúy Kiều tự nguyện xuất gia, lấy pháp danh Trạc Tuyền, ở trong Quan Âm Các của khuôn viên nhà ta..."

"Hai người bọn họ rất khổ sở! Ta thấy bọn họ khổ sở như vậy, vui không tả nỗi! Vì cái cớ gì mà Thúc Sinh lại yêu nàng ta như thế? Yêu nàng ta đến nỗi quên mất hắn còn một người vở cả là ta đây! Các người biết hắn nói gì với Thúy Kiều không? Hắn nhân lúc ta không có ở trong nhà, chạy đến tìm Thúy Kiều mà khóc than! Hắn nói, nếu không phải vì chữ hiếu, không phải vì phụ mẫu bắt buộc, hắn đã viết hưu thư cho ta từ sớm rồi!"

Khuôn mặt Hoạn Thư giàn giụa nước mắt, không khí trong phòng trở nên buồn bã lạ thường. Một cơn gió đêm nhè nhẹ lùa qua cửa sổ, cuốn lấy vài sợi tóc rơi trên mặt nàng ấy khiến nhan sắc kiều diễm càng thêm thê lương. Ngọn đèn cầy lúc nãy vốn dùng để thắp sáng thì bây giờ lại góp phần khiến người khác phải u buồn. Hoạn Thư quệt nước mắt, tay che nửa khuôn mặt lại, nghẹn ngào kể tiếp: "Thúc Sinh sợ Thúy Kiều tiếp tục ở đây thì sẽ bị lòng dạ nham hiểm của ta hại chết nên bảo nàng ấy đi đi... Thúy Kiều đi rồi, Thúc Sinh lại đau đớn khôn nguôi, cho người đi tìm Thúy Kiều. Ta nào có thể để hắn toại nguyện, thế là ta tìm được tung tích của Thúy Kiều trước, tiếc là vừa tìm ra thì nàng ấy đã đi mất..."

"...Thế nên Thúc Sinh mới hận ta như vậy!"

Thúy Vân run run đứng bật dậy, thô bạo túm lấy cổ áo của Hoạn Thư: "Cô nói... cô biết đại tỉ ta từng ở đâu?"

"Ừ, nàng ta trốn lên Chiêu Ẩn Am, ngày mai ta sẽ đưa các ngươi đến đó..."

Như thể sợ bị ai hỏi tới, Hoạn Thư vội đứng dậy cáo biệt muốn về phòng nghỉ ngơi. Nàng ấy đi tới cửa thì nghe tiếng của Thúy Vân vang lên: "Hoạn Thư... tại sao...?"

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ