Ngoại truyện 5: Quyết định của Hoạn Thư

2.5K 187 60
                                    


Không níu kéo được Thúy Kiều quay về bên cạnh mình, Thúc Sinh rất buồn, khuôn mặt ủ dột, cứ vô thức thúc ngựa đi về phía trước, mất cả khái niệm phương hướng. Hoạn Thư cưỡi ngựa đi theo phía sau, cũng không hiểu trong lòng đang nghĩ gì. Không khí giữa hai người cực kì im lặng đến nỗi tiểu thư đồng đi cùng cũng không tránh khỏi sợ hãi.

Hoạn Thư nhớ tới trước kia, lúc nàng và Thúc Sinh vừa mới cưới nhau, cuộc sống rất đơn giản. Hắn ngày ngày đi học sách rồi đàm luận cùng vài người đồng học, Hoạn Thư ở nhà phụng dưỡng cha mẹ, quán xuyến mấy chuyện trong gia đình. Thiếp thất có vài người, tuy không dễ chịu gì nhưng vẫn có thể nhẫn nhịn được. Khi ấy Hoạn Thư sợ, nếu nàng làm gì sai trái Thúc Sinh sẽ không vui. Có điều, cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Đám thiếp thất ấy của Thúc Sinh khá là "biết điều biết chuyện", gây ra không ít rắc rối cho Hoạn Thư.

Nếu không muốn bị người khác ức hiếp, mình phải ra oai khiến bọn họ sợ mà thôi.

Nàng cũng không nhớ mình hung dữ đanh đá như thế từ bao giờ, có lẽ mọi chuyện Hoạn Thư làm, Thúc Sinh đều biết nhưng những lần đó hắn đều cho qua, chỉ là lần này hắn yêu Thúy Kiều quá nên mới giận dữ bực dọc ra mặt như vậy.

Tướng công sống cùng với mình, trong lòng luôn tơ tưởng nhớ thương tới người khác...

Sống như vậy có hạnh phúc không?

Thúc Sinh không hiểu được lí do vì sao Thúy Kiều không muốn trở về bên cạnh Thúc Sinh nhưng Hoạn Thư hiểu được. Nếu Hoạn Thư là Thúy Kiều, nàng cũng sẽ làm vậy thôi. Thúc Sinh có thể từ bỏ Hoạn Thư để đến với Thúy Kiều thì sau này hắn cũng sẽ có thể bỏ rơi Thúy Kiều để đến với một người khác. Hoạn Thư là đương gia chủ mẫu trong nhà, cha mẹ Thúc Sinh rất coi trọng nàng, do đó Thúc Sinh cũng phải kiêng nể nàng vài phần, còn nếu một thiếp thất bị tướng công mình bỏ rơi, khi ấy chẳng khác nào một nô tì hạ đẳng trong phủ cả.

Bây giờ Thúy Kiều có nhan sắc, thế nhưng nhan sắc ấy giữ được bao lâu trong khi nếu không theo Thúc Sinh, Thúy Kiều sẽ được quay về đoàn viên với gia đình, có thể sống một cuộc sống mới, không cần phải sợ hãi hay bất an về cuộc đời trôi nổi của mình nữa.

Tự do mà sống...

Có lắm lúc Hoạn Thư nghĩ cha mẹ nuôi nàng từ nhỏ tới lớn, yêu thương không hết, nâng như trứng, lúc nào cũng giấu trong lòng bàn tay mà bảo bọc, đến khi lấy chồng lại quay về nhà chồng sống, làm gì cũng phải nhìn vẻ mặt của người ta, mãi rồi trở nên khôn ngoan đến đáng sợ từ khi nào không hay. Cha mẹ nàng nuôi nàng lớn, chưa từng đòi hỏi gì, chỉ mong muốn Hoạn Thư sẽ có một cuộc sống tốt...

Sống như thế này có tốt không?

Trở về rồi, giữa Hoạn Thư nàng và Thúc Sinh sẽ có một vết rạn rất lớn, khó mà hàn gắn lại được. Trước kia Hoạn Thư còn điên khùng nghĩ rằng nàng sẽ chịu được, chấp nhận được hết, nàng sợ một khi nàng cùng Thúc Sinh hòa ly rồi, hưu thư cũng kí rồi, khi ấy mặt mũi của cha mẹ nàng sẽ để ở đâu, làm sao mà ra ngoài nhìn người đời được...

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ