Chương 30: Kim Trọng trở về

2.2K 182 7
                                    


"..."

"Thúy Vân này, sao con lại vác người sắp chết về nhà của chúng ta để làm gì thế?"

"Đúng vậy đó, Nhị tỉ, tỉ chê cái ổ chuột này chưa đủ sập xệ sao?"

"... Không phải cha ác nhưng mà... chúng ta còn lo không xong, làm sao chăm sóc cho nàng được?"

"..."

Những câu nói đại loại như thế vang lên như cơm bữa, đều đặn mỗi ngày từ khi nàng mang cô bé này trở về, để nàng ấy trong căn phòng nhỏ bé của mình mà chăm sóc.

Thúy Vân chậm rãi lấy khăn ướt ra cho vào thau giặt lại vài lần nữa, lại đắp lên trán cô bé, hoàn toàn để ngoài tai những lời nói kia, trong lòng thầm thở phào một hơi. Cuối cùng cô bé ấy cũng hết sốt rồi, nguy hiểm đã qua, có khả năng sống, chỉ cần điều dưỡng một tí là được!

Những thành viên còn lại trong nhà dần dần đã phát hiện ra vai trò to lớn của Thúy Vân ở trong cái nhà này nên không ai dám lên tiếng nói tiếng nào, chằm chằm vừa khó hiểu vừa cố gắng chấp nhận lí do người quen mà nàng đưa ra.

Sau mấy ngày, cuối cùng cô bé kia cũng đã tỉnh lại. Câu đầu tiên nó hỏi không phải là ai đã cứu ta như bao đứa trẻ khác mà bảo: "Ân nhân, vì sao lại cứu ta?"

"Ô! Nhất thời động lòng trắc ẩn thôi!"

Thúy Vân vỗ nhẹ bả vai của cô bé, tiếp tục chuyên tâm vào việc đọc sách, cô bé lại khó hiểu: "Nhất thời?"

"Ha ha, cô nương, trong lúc khó khăn nhất, chỉ cần nhận được một sự giúp đỡ nho nhỏ là đã cảm thấy vui lắm rồi!"

Cô bé kia ngồi ngẩn người một hồi lâu, quan sát thấy mấy vết thương trên người mình đã sớm lành, bên trên còn được băng bó cẩn thận, dường như bên trong còn được đắp dược lên thì im lặng cúi đầu xuống...

"Cô nương, ơn này của cô nương, ta..."

"Không cần phải như thế, ta cứu cô nương về cũng chỉ vì mục đích cá nhân!"

"Ô!"

Cô gái nhỏ kia mở to mắt có vẻ kinh ngạc, sau đó lại nhoẻn miệng cười: "Dù sao cô nương cũng đã cứu ta...!"

"Bây giờ cô vẫn còn yếu lắm, đợi đến khi khỏe lại giúp ta trông coi nhà cửa một chút là được rồi, mục đích của ta cũng chỉ có như thế!"

Từ trước đến giờ có thể nói Thúy Vân nàng chưa từng làm được việc gì ra hồn nhưng chí ít lần này cũng chứng minh được vài chuyện, chính là nàng rất có mắt nhìn người!

Bằng chứng chính là từ khi tỉnh lại cô gái nhỏ kia lúc nào cũng ra sức lao động, phụ giúp nàng cũng được không ít việc nhà, từ đó mới tạo điều kiện cùng cơ hội cho Thúy Vân nàng buổi sáng sẽ giúp việc ở y quán trong trấn, ban đêm sẽ làm chưởng quầy ở một khách điếm nhỏ.

Với kiến thức cùng khả năng của Thúy Vân thì việc được nhận vào một y quán cũng không có gì là khó khăn nhưng công việc chủ yếu để nàng sinh nhai chính là chưởng quầy khách điếm.

Ây, các vị đừng hiểu lầm, thật sự ban đầu khi mới vào đây làm nàng cũng chật vật lắm, chỉ rửa chén ở phía sau, chờ khách quan về hết mới nặng nề dọn dẹp lại khách điếm, mỗi ngày đều như thế... cho đến một ngày, vị đại thúc chấp chưởng của bổn tiệm bệnh nặng không đến được, nội bộ rối ren vô cùng, lúc này Thúy Vân mới hảo tâm đứng ra giải quyết hộ vài việc mang tính cấp bách, nào ngờ từ đó công việc chưởng quầy này được giao luôn cho nàng.

Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ