Chưa bao giờ Thúy Vân cảm thấy mình vô dụng như thế này, thật á!
Nhưng dù sao cũng không trách nàng được, hai kiếp làm người, đều sống cuộc sống của tiểu thư khuê các mà lớn lên, chỉ có gặp khó khăn chật vật trong khoảng thời gian cha bị hãm hại thôi, sau đó Vương Quan cùng Kim Trọng đều làm quan, chức tước không tệ, hiển nhiên Thúy Vân lại tiếp tục sống một cuộc sống của phu nhân nhà quyền quý...
Như đã kể trên, sống cuộc sống của phu nhân nhà quyền quý thì làm sao mà biết nhóm củi bắt thỏ cứu đói?
Thành thử ra, Thúy Vân đành ngồi co ro bên đống lửa, chăm chăm nhìn Thước Hỉ đang hí hoáy châm thêm củi vào đống lửa, đám người Trần Đông cùng Từ Hải thì đã đi ra suối lấy nước, Đình Trung cùng Trọng Nghĩa cũng không rảnh tay, đi bắt thỏ rồi.
Thúy Vân áy náy vô cùng, không thể để người khác hầu hạ mình như thế được, nhất là người lạ mặt. Ờ, Từ Hải thì cũng không lạ cho lắm, có điều đối với hắn, nàng vốn là một tên thư sinh ẻo lã mặt trắng kì lạ mà thôi =.=
Thế là mỗ nữ đi dạo một vòng, cuối cùng dùng hết sức từ lúc bú mẹ tới giờ cũng thành công vác về một cây củi to lớn...
Thúy Vân hồ hởi ném nó vào đống lửa, Thước Hỉ kinh hãi chưa kịp ngăn cản thì PHỤP một tiếng, cây củi to ươn ướt dập tan đống lửa nho nhỏ, khói bốc lên xèo xèo, tro tàn bay tứ tán, đậu lên mặt của Thước Hỉ.
Đến lúc Từ Hải trở về thì thấy Thúy Vân đang bị Thước Hỉ cột vào cây, mồm muốn phun ra lửa: "Công tử, người không muốn mọi người chết đói hết thì ngồi im ở đó cho ta"
Thúy Vân: "...Biết rồi"
Oan ức quá, ta chỉ muốn giúp đỡ thôi mà, nào ngờ lại thành ra như thế chứ...
Từ Hải: "..."
Trần Đông: "..."
Hai vị này, ai là chủ, ai là tớ, người ngoài hoàn toàn không có khả năng xác định được.
Cuối cùng, bữa tối cũng được nướng xong xuôi, là hai con thỏ xui xẻo nào đó nhưng lại rất béo mập, Thúy Vân có công rất lớn, theo như lời Thước Hỉ nói, chỉ cần công tử ngồi yên thì đó đã là ân huệ lớn nhất cuộc đời nàng rồi!
Thúy Vân tức muốn chết nhưng ngẫm nghĩ lại thấy nàng ấy nói đúng vô cùng, đành hậm hực nhận lấy đùi thỏ từ tay Đình Trung mà gặm. Nàng đang ăn thì cảm thấy có chút kì quái, ngẩng đầu lên lại thấy mọi người đang nhìn mình chằm chằm...
Đình Trung, Trọng Nghĩa ôm bụng cười sằng sặc: "Lần đầu tiên bắt gặp một tên nam nhân có tướng ăn còn đẹp hơn cả nữ nhân!"
Từ Hải từ chối cho ý kiến, Trần Đông quay đầu đi nơi khác, có lòng tốt giữ thể diện cho Thúy Vân, Thước Hỉ chuyên tâm ăn uống, về vấn đề này, nàng quả thật không biết phải bình phẩm thế nào.
Tuy chủ nhân nhà nàng là một xấu nữ từng được đồn đãi rằng chỉ được cái mã bề ngoài xinh đẹp, còn lại không biết gì ráo nhưng... tướng ăn thật sự rất có phong thái, tao nhã từ tốn lại chậm rãi, trông quý phái xinh đẹp vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin lỗi, ta chỉ là nhân vật quần chúng!
Ficção Geral- Tác giả: Lăng Lam Ca - Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, đồng nhân Kim Vân Kiều truyện, sủng, HE. - Độ dài: Đang tiến hành lấp hố, nợ mọi người quá nhiều rồi!!