(Sa Palasyo ni Jezebel sa Daigdig ng Hades, abala sa pagiisip si Michal tungkol sa sa susunod niyang hakbangin laban kina Rovina at Hannibal.)
Michal:Kailangan ko ng isang kagamitan na magagamit laban sa Prinsesa at Prinsipe ng Menonia. Magdala kayo ngayon sa akin ng isang mabisang kagamitan bilang basehan ng aking magiging Lamian Beast.
Panthera:Masusunod po Kamahalan!
(Pagkatapos non ay kumilos ang mga tauhan ni Michal para ikuha siya ng mapapakinabangan niyang kagamitan.)
Michal:Sa oras na mabuo ang aking Lamian Beast, makikita ng aming mga kaaway ang kahulugan ng salitang pagdurusa! Ha ha ha ha!
Narrator:Pagmamahal Ng Isang Guro.
(Sa The Blessed Mother Academy, nagsagawa ng pagpupulong ang club kung saan nagaadivse si Liezel na walang iba kundi ang TBM Sora.)
Liezel:Nandito ba ang lahat ng mga members natin Ms. President?
Female Student:Opo Maam. Kumpleto po lahat ng ating mga members ngayon.
Liezel:Oo nga pala. Bago tayo magsimula, nais kong ipakilala sa inyo ang makakatuwang natin sa mga susunod na araw, ang ating bagong co-adviser, si Mr. Eduardo "Sir Eddie" Gonzales.
(Pumasok sa opisina ng nasabing org si Eddie at bumati sa mga estudyante.)
Eddie:Good morning children.
Students:Good morning, Mr. Gonzales!
Liezel:Okay, take your sit now. (Umupo ang mga estudyante sang-ayon na rin sa sinabi ni Liezel.) Siya na ngayon ang ating bagong co-adviser. Siya ang inassign na co-adviser sa ating club ni Sister Theresa sapagkat dahil sa kanyang expertise sa Social Studies. Bilang isang Social Studies teacher, malawak din ang kanyang kaalaman sa iba't-ibang kultura. At dahil Japanese Culture ang specialty ng ating club, naniniwala ako'ng malaki ang maitutulong niya sa atin. Kaya ipinakikiusap ko sa inyo na kung papaano ninyo ako nirerespeto bilang adviser, ganoon din sana kayo kay Mr. Gonzales.Do i make my self clear children?
Students:Yes Maam!
(Pagkatapos magsalita ni Liezel ay si Eddie naman ang nagsalita sa harap ng nasabing org.)
Eddie:Maraming salamat sa pagtanggap ninyo sa akin sa inyong organization. Bilang isa sa inyong tagapayo tulad ni Teacher Liezel, asahan ninyo na ibabahagi ko sa inyo ang aking tulong upang mapaghusay pa ang gawain natin. At ngayong magkakaroon ng event ang inyong org, naririto ako upang magbigay ng anumang maitutulong ko sa inyo, mula sa planning, mga practice at iba pa. Sa pagtutulungan natin, magiging matagumpay ang anumang hangarin ng ating organization.
Students:Thank you po Sir!
Liezel:Okay ngayong nasabi na ni Teacher Eddie ang kanyang nais na sabihin, pwede na tayong mag-proceed sa ating meeting ngayong araw. Okay Ms. President, the floor is now yours.
Female Student:Yes Maam!
(Matapos na sabihan ang estudyante na ipagpatuloy ang nasabing pagpupulong, agad namang tinalakay ng nasabing mag-aaral ang mga bahagi ng event na kanilang isasagawa sa paaralan, ang mga kakailanganing mga materyales, mga committee ng bawat programa at ang tungkulin ng bawat kasapi ng organization para sa gagawing event. Inabot nang halos isa't kalahating oras ang pagtitipon ng nasabing organization. Pagkatapos ng nasabing pagtitipon, muling tumayo si Liezel upang magsalita.)
Liezel:Okay Ms. President, well said. Malinaw na ba ang sa bawat members ang kani-kanilang designations?
Students:Yes Maam!
BINABASA MO ANG
ELEMENTAL PRINCESS ROVINA
Fantasy50,000 years ago, the ancient civilization of Menonia was destroyed by the Lamian Empire, which is a group of undead creatures from the world of Hades. They were however sealed by Menonia's last queen for the next 50,000 years. In the year 2012, the...