†BELLA'S POV:†
"Kamusta na ang pinapahanap ko may magandang balita ba kayong hatid...kung wala kayong magandang balita ngayon palang umalis na kayo"= seryoso kong sabi at agad silang tinalikuran.
"Hindi po ito masamang balita seniora."= isa sa mga tauhan ang nagsalita. Napaharap naman ako ng sinabi niya ito.
"Ibig sabihin nahanap niyo na siya?"= natutuwa ko namang sabi na naghihintay ng kanyang sasabihin
"Opo seniora nahanap na po namin ang inyong anak "= Seryosong sabi nito na lalo kong ikinagalak
"Ganyun ba maaari na kayong umalis. At ipagpatuloy ang pagmanman sa kanya. "= utos ko mula rito. Agad naman silang nagsitayuan mula sa pagkaluhod at mabilis ding namaalam.
Hindi na matago ang ngiti sa aking labi. Sa ilang taon na pinaghahanap ko siya ay sa wakas dumating na din ang panahon na makikita ko na rin ang aking anak na siyang tahasang kinuha at nilayo ng sakim na el rey.
Maghintay ka Edward at kukuhain ko ang anak ko na siyang itinago mo at pinagkait sa akin ng ilang taon. Ipimapangako lahat ng mayroon ka kukunin ko maski ang inaalagaan mong imperyo ay siyang papabagsakin ko.
†XEIRA'S POV:†
Gaya nang utos ng aking ama ay agad akong umalis sa Academia nang palihim upang tipunin ang Vladia para sa isang pagpupulong ukol sa isang alyansa na nagaganap sa pagitan ng mga tao at rebeldeng bampira laban sa imperyo na siyang aming dapat protektahan.
"Ano namang dapat nating pulungin at pinapunta mo pa kami dito Xeira?"= seryosong tanong ng isa sa mga miyembro ng konseho na si Harold sa akin na siyang naghihintay ng aking isasagot.
"Pinapunta ko kayo dito upang pag-usapan ang nagaganap na alyansa sa ating lahi. Maaaring makinig kayo mabuti at wag niyong gawing biro ang pagpupulong na ito. Lalo ka na Franz."= sinamaan ko ito nang tingin ng makitang nakapatong ang paa niya sa kanyang lamesa.
"Patawad Xeira. Ngayon ano ba ang iniisip niyong paraan ukol dito.?"= biglaang nagbago ang ugali nito at nagseryoso sabay ibinaba ang kanyang paa.
"Makikidigmaan ba tayo?"= tanong ni Quenzi.
"Kung makiki paglaban tayo ay sadya kung ikakatawa ito. Ano Xeira makikidigma ba tayo?"= nasisiyahang sambit ni Marinette kakambal ni Franz.
Napataas kilay na lang ako sa tinuran nito. Basta digmaan talaga ay masaya ang mga ito. "Hindi tayo makikidigma"= seryoso kung isinaad na lahat sila ay mismo nagulat.
"Ngunit bakit ganito ang naging pasya mo.?"= tanong muli ni Harold
"Hindi ako nagpasya kundi ang el rey na mismo ang siyang nagpapasabi na hindi tayo makikielam sa alyansang magaganap."= i said.
BINABASA MO ANG
Life Against Death
Vampirgeschichten#137 in vampire Dalawang magkasalungat na lahi ang isa ay naghahari at ang isa ay siyang patuloy na nalalagas. Sa sigalot sa pamamagitan ng dalawa. May pag-asa bang maka buo ng hindi inaasahang pag-iibigan? Kung lahat ay siyang nagiging hadlang? Sa...