‡ENVY AND GREED‡

135 6 0
                                    

†BELLA'S POV:†

Nagsasawa na ako sa mga paulit-ulit niyang kwento tungkol kay Xandra. Lagi na lamang nila akong hinahambing sa isang mortal na ngayon tuluyan nang naglaho. Nakakainis.

Samantala kinuha ko ang punyal na nakatago sa likod ko at akmang itataga sa kanyang dibdib upang maging abo siya ngunit may sinabi siya na ikinatigil ko sa aking balak.


"Minahal kita , ( napatigil ako sa pagkasabi nito ) minahal kita ng totoo katulad ng pagmamahal sayo ng kapatid mo na si Xandra.. Kaso mas pinairal mo ang inggit at sakim sa puso mo. "= napakacold na sabi nito.



"Sinungaling gusto mo lang ako lokohin kaya manahimik ka !"= i said at muling pumunta sa kinaroroonan nito.



"Hindi mo talaga maiintindihan ang sinasabi ko bella ...dahil sarado na ang tenga mo para makinig. Maski kapatid mo tinalikuran mo dahil lang sa kasakiman at inggit mo."= he said.


"Minahal mo ako, nagpapatawa ka ba madaling sabihin edward pero mahirap ipakita or ipadama yang sinasabi mo ...!! Dahil sa una pa lang kung hindi mamatay ang kapatid ko hindi mo pa ako mamahalin."= napaluha ko nang sabi dito sabay iwas ng tingin sa mga mata niya.



"Bella..una palang minahal na kita ...pero naging manhid ka lang "= he said. Niloloko ba ko nito.

Nakatayo lamang siya at tila walang balak na umilag sa gagawin kong pagsaksak sa kanya. Bakit ba Edward pinapahirapan mo ako. Bakit?!!!! Iika akong lumapit sa kanya dahil sa ginawa niyang pagtulak sa kin ng buong pwersa ay napilayan ang aking paa.

"Wag mo nang ibalik ang nakaraan ang importante para sa akin ang anak ko nasan siya ilabas mo siya. "= this time itinutok ko na ang punyal sa kanya ngunit tila emotionless lang siya.


Wala ba siyang balak na sabihin kung saan naroroon ang aking anak at hindi manlang siya natitinag sa kakatingin sa akin.


"Nawala ang anak mo hindi ko alam kung nasaan siya"= seryoso kong sabi. Nasampal ko siya ng malakas sa sinabi niya.




"Pinagloloko mo ba ako ...nasaan na sabi ang anak ko ..Edward kinuha mo ang anak ko ng walang paalam ngayon binabawi ko na siya ilabas mo na siya !!!"= yung punyal na hawak ko bigla niyang itinabig at bigla akong hinawakan ng mariin sa aking balikat.

Life Against Death Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon