‡REBORN‡

146 8 0
                                    

†KATHRYN'S POV:†

Isang ngiti. Yan ang sumalubong sa amin ng makita niya kami ang nilalang na nasa likod nang pagtakas namin. Lumapit ito sa amin at binaling agad ang tingin sa akin. Nakatulala lang ako ng bahagya siyang humakbang papalapit sa kinakatayuan ko.


"Kathryn."= he said ng may masuyong tinig.

"Ba-bakit?"= i said walang ano anoy niyakap niya ako yung mga yakap niya ito ang isa mga pinaka namimiss ko sa kanya.


Nag-aalangan man ay gumanti naman ako sa kinilos nito. Niyakap ko din siya. Dinadama ko kung magagalit siya sa ginawa ko at tuluyan na hindi niya ako papansinin ngunit maling akala ko lamang ito. Kakalas sana ako ng higpitin niya ang pagkayakap sakin.



"Im sorry naglihim ako sayo im sorry "= i said . agad naman niyang hinagod yung likod ko ng mag-umpisa akong umiyak.




"Gaya ng aking pangako. Binabawi na kita ngayon dahil ito ang takdang oras at wag kang humingi ng tawad dahil sa una pa lang nating pagkikita alam ko na isang kang mortal at isa ka sa mga sorceress."= he said. Napaharap naman ako sa sinabi niya.


"Anong ibig mong sabihin ?"= i said na tila nagtataka sa mga sinabi nito.

"Nung unang dating mo pa lang dito alam ko na isa ka sa mga sorceress. Tindig at ayos mo pa lang alam ko na parehas kayo ni katherine ng dumating kayo rito."= he said. Si ate ba yung katherine na tinutukoy niya.



"Kaya pala halos di mo iniiwas ang tingin mo sa akin ng magtama ang mga mata natin sa isat-isa . Pero katherine ba yung narinig kong pangalan?"= i said pagcoconfirm ko sa narinig .




"Oo, si katherine na iyong kapatid ang tinutukoy namin isa ang iyong kapatid sa naging matalik kong kaibigan sa hellish. "= katsumi said. Na sumabat na din sa pinag-uusapan naming dalawa ni daniel.


"Kaya ba iniligtas mo kami kahit na masasabihan ka ng mga kasama mo na isang traydor."= i said at tumingin ng seryoso dito.


"Oo binabalik ko lang naman ang pagiging mabait ng ate mo sa akin noong nabubuhay pa siya. "= katsume said na ngayon ko lamang nakitang ngumiti ng totoo.



"Salamat "= i said.

"Mabuti pa at gamutin na natin ang sugat mo "= Daniel said. Dahilan para mapatingin ako sa kanya. Seryoso ba siya.?



Life Against Death Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon