‡INFORMATION‡

146 8 0
                                    

†LIZA'S POV:†

"Gumising ka nga, hoy sabing gumising ka diyan"= i said sabay tadyak dito.





Gumalaw galaw naman ito sa kanyang inuupuan at aktong iminumulat ang kanyang mga mata mula sa malalim na pagkakaidlip. Napatingin ito sa akin kaagad tingin na nakakaasar tingnan dahil pangiti-ngiti pa ito.







"Hmm...sa wakas naman naisipan mong dalawin ako limang araw ka na hindi manlang nagpaparamdam. Tila marami ka yatang kinaaabalahan at ni hindi mo naalala na may bihag ka pa na iyong iniwan dito sa mabahong lugar na ito."= he said na diretsong tiningnan ako sa mukha.







"At bakit naman nagrereklamo ka pasalamat ka at naalala pa kitang kamustahin dito sa mabaho mong kulungan.. Sino ka rin ba para magtanong kung sa ngayon ikaw ang bihag at hindi naman ako."= ngisi kong sabi dito na ikinangitngit nito sa inis.






"Ano! Papalayain mo na ba ako!"= hiyaw niyang tanong.






Ano siya sinusuwerte at papalayain ko siya kaagad? Pwes. Magsalita muna siya para makalaya siya.






"Wala pa akong nakukuhang impormasyon sayo at nageexpect kang palayain kita ..sinuswerte ka yata"= i said in sarcastic way.








"Ilang beses ko bang sasabihin wala akong lihim na tinatago ang kulit mo rin!"= inis nito. Lumapit ako sa kanya at may binulong na tiyak ikakabigla nito.

"Hanggang kelan mo ba itatago na may kinalaman ka sa nangyari noong ilang taon na ang nakakalipas sa pagsugod ng mga sorceress dito sa academia at sa pagkamatay ng traydor narin ni.....


Katherine ..."= i said tapos lumayo na ako. Kita ang pagkagulat nito ngunit agad din naman siyang nakabawi.

Huli na nga siya sa akto ayaw pa niyang magsalita. Kung gamitan ko na kaya siya ng dahas na aking nalalaman.

"Wala akong kinalaman sa mga binibintang mo sa akin . inaamin ko na kilala ko si katherine dahil kabilang siya sa dati kong klase pati din kayo ay kabilang roon. pero yung mga binibintang mo hindi ko alam!"= pagtatanggi na naman niya na kanina ko pa ikinaiinis.

Life Against Death Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon