‡RED FULL MOON‡

157 9 0
                                    

†SOMEONE'S POV:†

Bago ako tuluyang umalis ay may isang regalo muna akong iniwan sa harapan ng labas nang kanyang pintuan. Isang regalo na tiyak ikakatuwa nito. Pagkatapos kung magawa ang aking nais ay agad na akong umalis mamaya pa nitoy may makakita na naman sa akin. Matinding problems kung ganoon nga.










Hindi Muna ako dumiretso sa aming tahanan. Bagamat pumunta muna ako sa bayan kung saan ay may bibilihin akong regalo para Kay mia. Isang laso na pang tali sa mahaba nitong makintab na buhok.








Habang pumipili ay Hindi ko maiwasang ngumiti. Ou ngat tao siya at isa naman akong kalahating bampira pero kahit ganun ay lubos ko itong pinapahalagan. Tinuturing ko nang special sa aking buhay. Nang matapos ako sa pagpili ay dumiretso na ako pauwi sa aming tahanan.














Bakas pa din sa aking mukha ang kasiyahan. Tiyak na matutuwa ito ng lubusan. Hindi na ako makapaghintay na makita ang matatamis nitong ngiti. Palapit na ako sa amin nang may maamoy akong di kanais-nais.










Amoy ng mahalimuyak na sariwang dugo ng isang tao. Walang ano-anoy ginamit ko ang aking kakayahan para makapunta agad sa lugar. Napalitan ng pangamba ang natutuwa Kong mukha ng makita ang nagkalat na dugo sa paligid ng aming tirahan.













Agad kong hinanap si mia sa paligid at natagpuan ko itong naliligo na sa kanyang sariling dugo. Nanghina ako sa aking nakita. Tila nabitawan ko ang dala Kong regalo sa kanya. Ang kulay puting laso ay nabalutan na ng dugo.










"Mia, gising nandito na ako may regalo akong Dala tiyak matutuwa ka. GUMISING KA NA MIA!"= nangangarag na ang aking boses.









Puno na din ng dugo ang making katawan. Pero Hindi pa rin itong gumagalaw. Tuluyan na akong nahuli. Wala na siya. Halos tulala akong inaayosan ito para bigyan ng disenteng libing.












Habang nakatingin ako sa kanya ay napansin ko ang mga pangil sa kanyang leeg. Isang walang puso ang gagawa nito sa kanya at iyon ay walang iba kundi ang kinamumuhian ko.










"Pinapangako ko sayo na magbabayad ang el rey sa ginawa niya sayo. Pangako. Kung gusto niya ng laro pwes ibibigay ko. Ang talo mamatay ang panalo siyang mananatiling buhay."










Pinapangako ko Sayo Mia. Kailangan ko munang lumayo at magtago pero sa pagbabalik ko sisiguraduhin ko na kikitilin ko ang buhay niya kapalit nang buhay na inagaw niya sa iyo.












†KATHRYN'S POV:†

A

las siyete na nang gabi ng  magising ako, Hindi ko namalayan na nakatulog ako sa pagbabasa ng pulang kwaderno. Napatingin ako sa orasan sa aking harapan. Malapit na maganap ang event kaya naligo na ko. Hindi ako excited na gaganapin ito. Dahil kasali ako sa survival contest na inihanda niya. T_T













Life Against Death Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon