Dedicated to:Messy_Black13
†KATHRYN'S POV:†
Simpleng kulot lang ng buhok at light na make up sabay suot nang red dress na iniregalo niya sa akin. Sabay harap sa salamin na ikinatago- tago ko. Taran at tapos na.. maya- maya ay lumabas na ako nang dormitory at agad na dumiretso sa auditorium kung saab siya naroroon at naghihintay.
Habang naglalakad ay di ko maiwasang mapakunot- noo sa aking iniisip. Malabong mangyari iyon.? Imposible na kamukha niya iyong nakita ko. Ni hindi niya naman sinasabi na may kapatid siya o di kaya kakambal. Ngunit sino kaya ang lalaking nakahood at puti na buhok na tila nyebe na animoy kamukha pa nito si daniel.
Iwinaksi ko muna ang lahat ng aking iniisip at pinagtataka. Mamaya pa nito mapansin niya ang pagiging balisa ko. Pagkadating ko palang sa auditorioum mga nagsisiyahan at nagtatawanan na mga istudyante ang sumalubong sa pagpunta ko.
Agad akong nagtungo at hinanap kaagaran ang iisang lalaki sa mga nagsidaluhang mag- aaral. Ngunit dahil sa marami ang dumalo hindi ko magawang mahanap ito. Nagkaka gitgitan pa ang iba kaya may nanulak.
Papunta na sana ako sa isang bakante na upuan upang doon na lamang ito hintayin at hanapin. Nang matulak ako ng isang istudyante at napaupo sa semento. "Aray" sambit ko ngunit di manlang ako tinulungan na tumayo. 😒
Akmang tatayo sana ako nang may isang kamay ang nakalahad sa akin. Unti- unti akong napatingin sa may ari nitong kamay at napatitig ako ng matagal ng makita kung sino ito.
"Nililinis mo ba ang sahig ..tumayo ka nga diyan ...hindi ko sinabing magpaganda ka para umupo ka lang diyan kaya tayo na sayang ang ganda mo kung uupo ka lang diyan."= he said sabay inakay ako tumayo. Nakita ko ang malaanghel nitong mukha at napangiti .
"Ang gwapo naman ng kaharap ko."= bulong ko sa aking isip ng makita ang napakasimple ngunit napakalinis at kagalang- galang tingnan nito.
"Dati pa ngayon mo lang nalaman"= he said at biglang napatawa. Pinalo ko siya sa kanyang dibdib at Napatakip naman sa aking mukha. .kainis .
"Aray. Grabe ka naman magmahal kailangan napaka brutal talaga." Pangtutukso nito sa akin habang di ko pa din inaalis yung mga kamay ko sa mukha ko.
"Ewan ko nga sayo. Bakit binabasa mo iniisip ko??? Sinabi ko bang basahin mo."= inis man ay tinawanan lang niya ako.
"Hindi ko naman sadyang binasa ang iniisip mo. Masyado lang kasi malakas ang pagkakasabi mo kahit iniisip mo ito kaya narinig ko lang ng kusa."pagpaliwanag nito.
Ganyan na ba talaga ako mag- isip yung tipong kulang na isigaw ko na.
><."Tigilan mo na yang pagtakip sa mukha mo. Paano ko makikita yang magandang mukha mo kung tatakpan mo lang. Masasayang lang pag di ko nakita. "= sabi nito sabay alis sa aking kamay at hawak rito.
BINABASA MO ANG
Life Against Death
Vampir#137 in vampire Dalawang magkasalungat na lahi ang isa ay naghahari at ang isa ay siyang patuloy na nalalagas. Sa sigalot sa pamamagitan ng dalawa. May pag-asa bang maka buo ng hindi inaasahang pag-iibigan? Kung lahat ay siyang nagiging hadlang? Sa...