‡FACE-OFF‡

165 7 0
                                    

†KATHRYN'S POV: †

Halos ilang araw na rin ang lumipas ni Hindi ko inaasahan na kasabay ng panahon ay ang pagkakalapit naming dalawa ni Daniel. Tila kambal kami ngayon na Hindi maipaghiwalay kung saan man naroroon ang isa sa amin. Madalas na kaming magkasama dalawa.













Mabibilang na lamang ang araw at segundo na sumama ito kina Liza. Kaya ngayon hindi ko masisi kung bakit sa tuwing makikita kami nito ay halos patayin na ako nito sa pamamagitan ng kanyang matalim na mga tingin. Hindi na ako mabibigla kung may mangyari na lang sa akin ng di ko inaasahan.








Kasalukuyang nandito kami sa canteen. Niyaya niya kasi akong sumabay sa kanya kaya pumayag na din ako. Para na din mapalapit ako ng tuluyan sa kanya gaya ng pagka ayon sa plano naming lahat. Tumayo muna ito at nagpaalam na pipila muna sa counter.












Tumango na lang ako bilang sang-ayon. Iniwan na niya ako at pumila na roon. Maya-maya dumating naman yung dalawang grupo. Halos lahat nakatingin sa dalawang panig. Sa kaliwang direksyon umupo yung grupo ng councils samantalang sa kanan naman umupo sina Enrique.












Masamang titigan ang isinalubong ng dalawang panig pagkatapos maupo ng tuluyan."Sorry natagalan ako sige na kumain na tayo"= ngiti niyang sabi na kinaharap ko at lingon sa kanya.













Yes ngumingiti na siya Hindi naman siya ganun kasunget gaya ng iniisip ko. Isina ayos niya muna ang pagkain namin tapos umupo na rin siya ng maayos. Halos Hindi ko naman magawang lumingon dahil sa parang ang bigat na dumadaloy na atmosphere sa aming lahat.












Tila lahat ay napatahimik at nakatuon ang atensyon sa amin. Pasalit salit ang mga tingin naghihintay na isa sa bawat panig manlang ang bumasag ng katahimikan na ito.












"Wag mo na silang pansinin kumain ka na lamang diyan."= seryoso niyang sabi sabay inom don sa isang baso na puno ng dugo .
















"Ah eh...una ka na...Maya na lang ako kakain Hindi pa naman ako gutom ."= pagsisinungaling ko..sa totoo niyan gutom ako kaso Hindi ko magawa kumain dahil ito lang naman ang in order niya.
















Our drink is one glass of blood,
Our meal is fresh liver of a human, and lastly for our dessert is a bread with bloody jam flavor. So sino ngayon mag lalakas loob na kainin iyan? Alam kong vampires ang mga students dito pero di ko naman alam na ang umiiral dito sa academy ay ang mga kagustuhan ng mga vampire.
















"Nagugutom ka na pero titingnan mo lang ako hanggang maubos ko ito . ?"= tumango ako bilang sagot. Kasi naman oh. Anu bayan.


















"Baka naman mas mauna akong maubos sa kinakain ko"= biro niya . sabay ngiti.

















Life Against Death Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon