Listen to the song while reading this para may sound effect at damang dama. xD
Playlist: 2ne1's Come back home unplugged English cover (Try niyo pakinggan yung original/korean version, mas may feelings)
***★***
Tyrone James Sy.
I frowned. Nakatitig lang ako sa pangalan niya. Sy? Kapatid ba siya ni Mr. Sy?
And because my curiosity is killing me, I scrolled down his feed. Puro landscape photos lang naman maliban dun sa picture nila Mikki, wala ng ibang picture ng tao. I shook my head. Binisita ko naman ang instagram ni Lea. Walang update. Tapos tinry kong tignan ang kay Kerr. An hour ago lang yung last post niya. Tinitigan ko lang yung picture. Si Mikki. Kahit nakatalikod siya at sobrang liit niya sa picture, alam kong si Mikki yun. Kinuha ko ang picture at zinoom in. She was walking at the seashore barefooted, wearing blue shirt and maong shorts, her hair was tied up in a bun and her right hand was holding something. Hindi ko lang maidentify kung ano yun pero mukhang bola na maliit. Kerr posted it without a caption though.
I just stared at the photo. I miss her. I heaved a sigh. I don't have any idea why she's not contacting me. It wouldn't hurt to leave a message, and I should be mad about it but I can't be mad at her.
I went back to Kerr's instagram and commented on the photo.
Hope she's doing okay. Tell me she's okay.
I've waited for a reply for hours but much to my dismay, i've waited for nothing. I closed my eyes and sighed.
*
Five weeks.
Wala akong ginawa sa nakalipas na mga araw kundi magcheck ng social accounts nila Kerr at Lea, pero hanggang ngayon, wala naman silang pinopost na bago. Buong linggo lang din akong nagbasa ng kung anu anong libro at nakipaglaro kay Cutie para maiwasan kong mag-isip ng kung anu-ano. Nakakabaliw kasi. Sana man lang magtext siya sakin kahit isang beses lang. Kinukulit ko nga si Maycy pero wala siyang sinasabi kundi i-assure ako na babalik si Mikki, kinapalan ko na din ang mukha ko at nagtanong na ko kay Tito Marco pero sabi niya lang maghintay ako.
"Dude" bati ni Greg at naupo sa armchair malapit sa gilid ko. "Guess what?"
Nilapag ko sa center table ang iPad ko at kunot-noong tumingin sa kanya.
"I asked Maycy about Tyrone James Sy at nalaman ko na kapatid pala yun ni Mr. Sy, yung professor sa calculus" sabi nito. "Nakilala lang daw yun ni Maycy nung nagbakasyon sila last sembreak sa Palawan and she didn't say anything much but she said he's the reason why Mikki's in L.A"
Mas lalo akong naguluhan at the same time kinabahan. What does it mean? Obvious naman na magkakilala sila kung kapatid siya ni Mr. Sy. Pero bakit pupunta si Mikki sa L.A ng dahil sa kanya? Naalala ko bigla yung sinabi ni Mr. Sy sakin months ago, bago umalis si Mikki.
Greg sighed. "To be honest, wala namang masama sa pag-alis nila Mikki maliban sa hindi pagpaparamdam sayo but.." He trailed off and stared at me with a concern look on his face. "Maycy and her parents will leave too. Bukas ang alis nila papuntang L.A" he said that made me startled.
My eyes opened widely in shock. "Susunod sila?" hindi makapaniwalang tanong ko. Mas lalo akong kinabahan.
Greg sighed again "Yeah. And she said, she'll go back home alone"
BINABASA MO ANG
MISS NOT PERFECT
Teen FictionCOMPLETED. UNEDITED. Teenfiction. Slow-paced. Teen angst.