CHAPTER 57

4.1K 101 4
                                    


Napatigil ako sa paglalakad.

"Dude. Excuse us" narinig kong sinabi ni Kerr.

Gumilid ako at hinayaan silang lagpasan ako. I watched them. Tumingin pa sakin si Mikki bago sumakay ng sasakyan nila.

'Ang sakit palang mafriendzone'

Friendzone? Si Kerr? Does it mean..

"Ivan okay ka lang?" my tumapik sa balikat ko. Si Camille na nasa tabi ko na pala.

"Wala pa sundo mo?" tanong ko.

"On the way na daw. Ikaw?"

"Same"

I smiled at her then shifted my gaze forward. I released a sigh and shook my head. Kung nafriendzone ni Mikki si Kerr, ibig sabihin hindi pala sila? I mean wala silang relasyon?

Something's happening inside my chest now. I bit my lip.

"Nandito na yung sundo ko. Bye" paalam ni Camille.

Sakto din naman na dumating na din ang sundo ko. Sumandal agad ako pagkaupo ko at pumikit.

Hindi sila.

Hindi ko na napigilan ang pagngiti kaya kinagat ko na lang ang ibabang labi ko.

Hindi sila.

Parang lahat ng sakit na naramdaman ko this past few days vanished instantly.

Hindi sila.

Damn. Mababaliw na yata ako.

Tinakpan ko ng dalawang palad ko ang mukha ko. Mapupunit na yata ang mukha ko sa pagkakangiti. Hays. Mikki.

Hindi ko namalayan na nandito na kami sa bahay. Binati ko silang lahat sa bahay at binigay ang mga pasalubong.

"Mukhang nagenjoy ka sa tour niyo a" tanong ni Nanay Lotty.

"Hindi naman po. Medyo lang" sabi ko habang nakangiti pa rin.

Kung alam ko lang na hindi sila edi sana masayang masaya ako. Tss. Sayang. Bakit kasi ang judgemental kong tao. Tsk.

I woke up with a smile flastered on my face.

"Ang ganda ng mood a?" bati ni Camille.

I was shocked after seeing her inside our classroom.

"O, para kang nakakita ng multo?" tanong niya.

"A, no. Nagulat lang ako. First time mong pumasok ng sobrang aga" i chuckled.

She just shrugged and smiled. I sat beside her and we talked random things like we always do until Mikki and Kerr showed up. If this is like before, i would definitely averted my gaze when one of them look back at me. But this time is different, knowing that they weren't together that they don't really have a relationship, i smiled at Mikki when she looked at me with creased on her forehead, as usual.

I want to greet her, but still i can't because she's with Kerr and i don't want to be obvious actually. I dont have guts.

I stared at Mikki, who seated in front of me, facing her back on me.

"Ivan.." tawag ni Camille. I almost forget she's there.

"Ha? Ano yun?" tanong ko. Meron siyang sinabi pero hindi ko naintindihan dahil busy ako sa pagtitig sa likod ni Mikki.

Tinitigan ako ni Camille ng matagal bago nag-iwas ng tingin at nagbuntong hininga.

"In love ka na ba?" she asked.

MISS NOT PERFECTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon