KELVIN POV
Nakita ko si Nancy na nag iisa.
Nagbabasa ng libro sa may bench.
Kaya ang ginawa ko ay nagpaalam ako kay Yanna at saka ko nilapitan si Nancy." Hi. Can i?" Tanong ko sakanya tapos ay tinuro ko yung vacant seat.
" Sure." Sabi niya saka ibinalik yung mata niya sa pagbabasa.
" Sorry. Saka... Salamat ."
" ano ka ba! How many times do I told you na wala yun. Gusto lang kitang makitang masaya. "
" Napaasa kasi kita. " nakayukong sabi ko.
" Kesa naman patuloy mo kong paasahin diba? Kelvin. Mali rin naman ako e. Kasi, naging marupok ako. Hindi ko sinigurado kung, ako ba talaga yung mahal mo, o hindi. Kaya wala kang kasalanan okay"
" Salamat talaga ha. Mahal na mahal ko talaga si Yanna."
" I know. Kaya nagpaubaya na ko. Kasi, sabi nga ng tatay ko. Pag aaral ang intindihin ko. Hindi yung kalandian ko. Sigurado ko, kung nalaman niya to? Makukurot lang ako sa singit ng Nanay ko. Haay! Pero, Kelvin Mahalin mo siya ha. Magpakatino ka na! Nag iisa lang yan." Nakangiting sabi niya sakin kaya niyakap ko siya and thanking her for what she did for us.
At least, diba? Sigurado kong okay lang sakanya ang lahat.
" Saka... Salamat din sayo. Mananatili kang bahagi ng buhay ko. Magiging aral lahat nang to. Na hindi dahil sa, nagustuhan mo, dapat kukunin mo o aangkinin mo. Dapat, sigurado kang pagkinuha mo yun, hindi magiging mali ang lahat para sa inyo.
And I do believe na... Meant to be talaga kayo ni Analyn, Kelvin. Kaya please lang! Umayos ka na! Dahil once na magloko ka o saktan mo si Analyn! Pipingutin ko yang tenga mo!"" I'll promise not to do that!" Nakangiting sabi ko saka kami tumawang dalawa.
SPENCER POV
Sila na ba?Ano yung nangyari kahapon?
Akala ko ba war silang dalawa? At akala ko ba?! Si Nancy at Kelvin?
Ang gulo naman!
Nung tinanong ko si Analyn sa practice kahapon! No comment lang siya!
Tapos nakabantay na din si Kelvin!At ang ingay pa niya!
Bumalik na naman sa dati?
Ano yun!
Lokohan!!
Kaya ba sinabi sakin ni Analyn na itigil na yung Pagpapanggap dahil okay na sila??
Bakit ganun!
Asar naman e!
Malapit na e!
" Hoy! Ano na naman pinag iisip mo!"
" Wala!" Angal ko kay Rizza.
" Babalik na ko ng States."
Mabuti.
" At mangyayari lang yun! Kapag naka'graduate ka na. At kapag hindi ka pa talaga tumino sa buhay mo Spencer, I swear. Hindi mo na ko makikita." Sabi niya sakin kaya tumayo ako and I hugged her.
Hindi ko siya kayang mawala sa buhay ko.
God knows how much i love her.
Tapos kiniss ko siya sa may neck niya habang nakayakap.
Niroromansa ba kumbaga.
Pero nagulat ako nang bigla niya kong tanggihan.
Ano problema niya?
BINABASA MO ANG
Kung Ako Nalang Sana ( Sana Hindi Ka Na Nasaktan Pa. ) (COMPLETED)
RomancePaano nga ba magsasalita ang isang bibig na hindi man lang alam banggitin ang salitang MAHAL KITA, pero alam banggitin ng PUSO at ISIPAN. BESTFRIEND? Yung salitang gusto mong takasan, pero hindi mo magawa, dahil hanggang doon ka lang. Meet Analyn G...