KELVIN POV
Hinatid ko si Nancy. Hindi kami nagkikibuan.
Well, ayaw ko rin naman siyang kibuin.Wala ako sa mood.
Naiinis ako.
Hanggang ngayon di ko malaman kung ano ang gagawin ko para lang masabi kong ayaw ko na.
Ayaw ko na talaga.
Kaso, iniisip ko... Malaking gulo to.
" Bye. " nakangiting sabi niya saka bumaba sa sasakyan ko.
" Nancy, teka." Sabi ko saka ko kinuha yung nasa passenger seat.
" Oh.."" Ano to?"
" Just a gift. Sige. Una na ko. Goodnight."
Pagkasabi ko noon ay nginitian ko siya ng pilit. Saka ako umalis.
Pagkadating ko sa bahay nila Yanna ay wala pa siya.
Talagang, kasama niya yung Spencer na yun.
Nakakapang init talaga ng dugo! Sobra!
" Aldrin? Wala pa si Ate mo"
" Hindi pa siya umuuwi. Nag paalam siya kanina kay Kuya. May practice daw e.. Para dun sa Intramurals niyo." Nakangiting sabi niya
Talagang hindi ako sinunod?
Sumama pa rin talaga siya?
Shit!
Anyone knows where is the house of that fucking animal!
Susuduin ko si Yanna!
Hindi pwedeng nandun siya!
O.A na kung O.A pero alam kong may gusto si Spencer sakanya and I dont want that thing happens!
Nakakabwiset!
Tinawagan ko sina Alfred at Ian asking if alam nila kung saan yung bahay nung fucking animal na yun!
Kaso, hindi nila alam.
Ayaw ko namang magtanong dun sa dalawang babaemg kaibigan namin dahil i know na hindi ako ang kakampihan nun.
" Kuya? Ang init naman ng ulo mo?"
" Ang Ate mo kasi! Sama ng sama dun sa lalaking yun!"
" Sino bang lalaki?"
" Si Rice Despencer!"
" E bakit nagagalit ka?"
" E nagseselos ako!"
" Ano kamo?"
" Nagseselos ako kay Spencer dahil mahal kita!!!" Sabi ko saka ako lumingon sa nagsalita.
O_O
" Yanna? Yanna.."
" Totoo ba yang sinasabi mo?" Tanong niya sakin tapos bigla siyang lumuha.
Mabilis ko siyang nilapitan saka ko siya niyakap.
" Yanna, Oo. Totoong totoo. Yanna, Mahal kita. Mahal na mahal. Layuan mo siya. Layuan mo siya please."
" Kelvin. Please.. Stop playing." Sabi niya sakin saka niya ko tinalikuran.
" Maniwala ka naman sakin. Yanna mahal kita. Hindi ko lang masabi sayo dahil natatakot akong mawala ka. Aaminin kong noong una, wala akong pagtingin sayo.. Iba yung plano ko sa buhay ko.. Iba ung posisyon mo sa puso ko. Pero, one day.. I realized... "
" Na mahal mo ko? Na mahal mo na ko? Tama ba? Kelvin... Syinota mo si Nancy. Panindigan mo siya."
" yan ang sinasabi ko e. Iiwasan mo ko."
BINABASA MO ANG
Kung Ako Nalang Sana ( Sana Hindi Ka Na Nasaktan Pa. ) (COMPLETED)
RomancePaano nga ba magsasalita ang isang bibig na hindi man lang alam banggitin ang salitang MAHAL KITA, pero alam banggitin ng PUSO at ISIPAN. BESTFRIEND? Yung salitang gusto mong takasan, pero hindi mo magawa, dahil hanggang doon ka lang. Meet Analyn G...