[Nicole]
"Problema nun?" tanong ni Eliza
"Ni Mae o ni Suga?" dagdag ni Angela
"Aish. Hayaan na natin. Malay niyo trabaho lang pala yun diba?" sambit ko. At bumalik na kami sa Office ni Manager. "Wait lang, Cr muna ako."
Sambit ni Eliza"Samahan na kita." Dagdag ni Angela, kanina magka-away sila, ngayon okay na? Wow. Ang bilis naman.
Pagbukas ko ng Office ni Manager, nagulat ako kasi nakita ko nanaman siya. Sinara ko kaagad yung pinto, paalis na sana ako kaso bigla niya akong nahawakan sa braso.
"What?" sambit ko.
"Nicole, Sorry."
"Sorry mo mukha mo.Ninakaw mo na yung una..."
"Unang?"
"Una kong halik!" Sigaw ko at bumitaw ako sakanya.
"Wait..wait..wait.." Hinawakan nanaman niya ako. Taehyung! Ano ba! Huhu
"Anooooo?!"
"I'll treat you. Tara!" Hinila niya ako palabas. "Teka! Hindi ba delikado?"
"Walang delikado sa isang.."
"Alien na katulad mo?" I ask him sarcastically.
Tumawa lang siya. Abnormal talaga siya ever since. Bago pa man kami makalabas ng BigHit nagusot muna siya ng Cap at Shades.
Habang nasa daan kami nakayuko lang ako. Saan ba kami pupunta? Teka, bakit sarili ko tinatanong ko? Diba dapat siya? Aish. As if naman makakakuha ako ng matinong sagot. Tss
"Anong ginagawa mo?!" Sigaw ko. Nanlaki yung mata niya. Tumingin ako sa paligid at nakatingin yung mga tao sa paligid namin.
Inulit ko yun pero mahina na lamang. "Anong ginagawa mo?!" Pero may halong inis.
"Babe! Stay still." Malakas na pagkasabi neto. Lalo akong naguluhan.
Hinawakan niya pa rin ng mahigpit yung kamay ko. Tsansing.
"Easy ka lang, go with the flow. Para di ako mahalata." Bulong nito.
Ang kapal ng mukha neto. Alam naman pala niyang ganito lumabas-labas pa.
Pero, namiss ko din tong si Taehyung. Ilang taon na din ang lumipas mula ng...
Flashback
"Hahahaha Loko ka." Sambit ko, nasa playground kami ngayon. Kahit High School na kami, gustong gusto naming dalawa ang mag-liwaliw dito dahil maganda ang view.
"Ma?"
"Pa?"
"Paano kung isang araw, magkahiwalay tayo?"
Natigilan ako. Bakit niya tinatanong to?
"Ano ka ba, Pa? Hindi yan mangyayare. We have each others back." Sagot ko to cheer him up.
BINABASA MO ANG
Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]
Fanfiction"Every time I want to give up on him, there's always something inside telling me to just give it a time. " -Rose "My brain says get over him, he's not worth it. But my heart says don't give up now, It's just the beginning " -Nicole "Maybe one day, I...