40

87 6 0
                                    

Dedicated to: WeAreBulletProof24 enjoy!

[Eliza Lee]

"Ang duwag naman, Namjoon! Parang roller coaster lang." Tawa ko.

"Tara na." Hila ko sakanya. Pumiglas siya.

"Basta after this, Ferris wheel tayo" tumango ako at hinila siya sa ticket booth. Babayaran naman niya lahat e.
Dapat sinabi niya na lang na dito kami pupunta edi sana ako na mismo ang naghanap ng damit na maisusuot ko.

Di ako masyadong komportable sa suot ko e. Pero, de bale na mas okay naman kung hahayaan ko na lang, masaya naman e.

"Ticket for 2, Ms." Then iniabot nung Nagbebenta yung ticket. Hinatak ko na agad siya pasakay. 3 seats mula sa harap ang inupuan namin.

"Fasten your seat belts Ma'am & Sir." Sambit nung Operator.

Tumango ako at nag-seat belt.

"Ako na." Sambit ko kay Namjoon at kinuha yung seat belt niya. Mamaya kasi may mangyare nanaman na hindi maganda katulad na lang nung nangyare sa Cart dun sa Grocery store.

Ilang minuto din ang nakalipas at pinaandar na ang roller coaster.

"Wooooooohhhhh!" Sambit ko habang paakyat na yung roller coaster.

Nagulat ako ng maglabas si Namjoon ng Camera at nag-stike ng pose habang di ako ready. Pinalo ko siya.

"Di pa ako ready ah!" Sigaw ko. Tumawa naman siya. Then he lift the camera once again. We striked a pose.

"Kapit lang namjoon baka matangay yang jams na meron ka." Natatawa kong sabi. At tuluyan ng bumaba ng napakabilis yung roller coaster.

Paikot-ikot na halos mahihilo ka na. Pero di ko yun napansin dahil bigla na lang niyang hinawakan yung kamay ko.

Napatingin pa nga ako nun sakanya.

"Namjoon!!!"

"Anooo?!" Sambit niya. "Namjooooonnn!"

"Ano?! Di ko kilala si Namjoon! Si Oppa lang!" Sambit niya.

"Aish! Namjoon! Humawak ka loko!"

"Nakahawak ako! Sa kamay mo! Hahahahaha" tawa niya.

Aba, loko to ah. Nagvi-video pa siya habang nagro-roller coaster kami. Mahulog yang cellphone niya ng di oras.

"Oppa! Humawak ka!" Sambit ko. Nakita kong ngumisi siya.

Pabilis na ng pabilis yung pagtakbo ng roller coaster. Onti na lang luluwa na ako.

"Say 'Hi' sa Video, Eliza!!!" Sigaw ni Namjoon kaya napatingin ako sa camera at nag-wave.

May punto pa ngang napasandal ako sakanya. Jusko! Sana naman hindi kita sa Video yun.

Ilang minuto din ang nakalipas at natapos din ang roller coaster ride namin.

"Whooooo! That's daebak!" Sambit naming parehas.

Pero, hindi pa din kami nagbibitaw sa pagkakahawak sa isa't isa.

"You should've seen yourself, Eliza haha" tawa niya. Aba sipain ko kaya to?

Inirapan ko na lang siya di ko na siya pinatulan pa. Aba, di pa bumabalik puso ko mula dun ah.

"Kain na muna tayo." Yaya niya then he held my hands again, after wearing his glasses.

We entered a famous cuisine.

"Wait, Mahal dito ah." Pagpipigil ko kay Namjoon.

"Nope. That's okay, Masasarap naman pagkain dito e." Sambit niya sabay kindat.

Humanap na kami ng upuan. Meron pa ngang lumapit na tinawag kaming Mr & Mrs.

"No, Where just dating." Sambit niya na nagpapalaki ng mata ko.

Hinampas ko siya. Umalis na yung waitress.

"Aray, anong gusto mong sabihin ko? Kaibigan lang kita? Edi nagalit ka nanaman kasi di ko pinapahalagahan yang nararamdaman mo?"

Tagos.

Naging tahimik na lang ako. Sasagutin ko pa ba siya? Baka mamaya mapunta nanaman sa hindi maganda ang usapan.

Dumating na yung order namin. Titikim na sana ako kaso pinalo niya yung kamay ko.

"Aray! Bakit? Ikaw ah. Gumaganti ka lang e" sambit ko.

Tinaas niya yung cellphone niya.

"Smile!" Sambit niya. Ngumiti naman ako, minsan lang to kaya hayaan ko na lang.

Matagal tagal din bago kami umalis, nagkwentuhan kami, nagtawanan, naglokohan, lahat na ata ng kabalbalan. Puno na ata ng pictures naming dalawa yung phone niya at yung camera.

Lumabas na kami ng restaurant.

"Uwi na tayo." Sambit ko.

"Di pa tayo tapos. Haha nagfe-ferris wheel pa tayo, diba? Last na to." Kindat niya at dumiretso kami sa Ticket booth.

Buti na lang kami ang nauna. Di din nagtagal nakasakay na kami at unti-unti kaming umaakyat pataas.

Makikita mo ang ganda ng view.

"Maupo ka, mamaya ma-fall ka nanaman. Di kita masalo."

I grin at him.

"Kailan mo ba ako sinalo? Tss."

"Joke lang, sineryoso mo naman. Sasaluhin naman kita, kahiya naman sa'yo diba? Hahaha"

"Huwag na napipilitan ka e. Ayokong magmahal ng taong napipilitan lang akong mahalin." Then I turned my head through the window.

Pinagmasdan ko yung view, ang ganda lang. Parang sinulat ko lang to kanina pero ngayon, nangyare na.

"Sorry, Eliza ah." Sambit niya

"No need, I understand." Reply ko without looking back.

He held my hand. Kaya napatingin ako dun sabay baling sa mga mata niya.

"Hayaan mo, madali lang naman to. Eliza e" napakunot yung noo ko.

Kinurot niya pisnge ko.

"Madali ka lang namang mahalin. Basta siguraduhin mo lang na wag kang susuko ah." Napangiti ako.

Kahit kailan, sinabuhay ko na yung sinabi saakin ni Mama Suzy.

Na hindi lahat ng bagay kailangang sukuan, minsan kailangan mo ding ipaglaban para malaman.

And that's you, Namjoon. You're worth fighting for. I know that, I feel it.
"Mamaya, kung kailan babaril na ako kasama ka, dun ka naman nawalan ng bala." Natawa na lang ako.

"It won't happen, Oppa." Sambit ko na nakapagpalabas ng dimples niya.

I leaned on his shoulders and he hugs me tightly.

Akala ko, Okay na, pero...

"Yeoboseyo?" Sambit niya.

"Huh?! Okay, Okay! Andiyan na!" Then sabay patay ng phone. Sakto namang pababa na kami ng Ferris wheel nun.

Hinila niya ako papunta sa Parking Lot.

"Ano yun?"

"Si Angela..." Sambit niya at pinaandar yung kotse ng napakabilis.

Unexpected accidents happen to an unexpected happiness.

Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon