"Sige kain pa. Takaw mo e! Saan ka ba pinaglihi ni Tita." Sambit ni Nicole saakin.
Nasa Bon Chon kami ngayon. Pinayagan kasi kami ni Papa na gumala tutal kakatapos lang ng semester namin. Gala-gala mode muna kami.
"Tagal naman ni Saeng."
Di ako sumagot kasi abala ako kakain dito. Pati din naman si Mae wala pa. Baka nga sabay na sila ni Sofia e.
"Uyy. Sumagot ka naman. Parang wala akong kasama dito oh." -_-
"Kuma *nguya* kain pa *nguya* ako *nguya* diba? *lunok* tsaka baka sabay sila ni Mae."
Inirapan niya ako. Biglang nag-ring yung phone ko. "Yeoboseyo?" Buti na lang nalunok ko na yung nginunguya ko.
"Rose, Mae can't make it ah, baby. Kasi tinutulungan niya yung Mom mo." Nalungkot na lang ako bigla.
Hindi nanaman kami makukumpleto. Hays tadhana talaga. Hahaha, sinisi pa yung tadhana eh noh.
"Sge, Pa. Kumakain na kami ngayon ni Nicole." Nagba-bye na si Papa pagkatapos nun.
"Si Tito Jae hyun?" Nag-nod ako at sinabi ko na di makakarating si Mae. Napa face palm na lang siya.
"Kailan ba tayo makukumpleto? Huhu." Sambit niya.
Bumalik na lang uli kami sa pagkain namin. Ilang minuto din ang lumipas ng dumating si Sofia. "Oh, hingal na hingal ka?"
"Ayoko kasi ma-late." Sagot niya habang umaayos siya ng upo.
"Ayaw ma-late? Seryoso ka ba diyan? Anong oras na Saeng. 45 minutes ka ng late." Pagtataray ni Nicole.
Nag-peace sign naman siya.
Nag-order na ulit kami ng pagkain para kay Sofia. Nag-order din ako ng dessert para saakin. Ayaw kasi ni Nicole e. Busog na daw siya.
Ilang oras din bago kami nagdesisyon na mag shopping. At napadpad kami sa CNA kung saan makikita namin ang mga Kpop Merch.
"Guysuee~ Appa." Sabay hablot ng Pamaypay na may Picture ni Tito Joong Ki.
Tinakpan naman ni Nicole yung bibig ni Sofia. "Too, Loud." Sambit nito.
Malaya kami maka-gala kasi wala ne isa ang nakakaalam na anak kami ng isa sa mga sikat na Korean Actors.
"Appa, is soo handsome. Kaya nga ganito ako kaganda." Pagmamayabang ni Sofia.
Wala pang masyadong tao dito sa CNA. Habang may argument between Nicole at Sofia naglibot ako sa buong store. Nakita ko nga yung Wedding Magazine ni Papa at Mama e.
Ku Hye Sun & Ahn Jae Hyun (May 21,2016)
Hanggang ngayon pala meron pa sila neto?

Ang ganda talaga ni Mama. Diyan ata kami nagmana nila Unnie Tzuyu at Mae hahaha.
Nabali naman ang tingin ko sa grupo ni Unnie Tzuyu. Ang TWICE.
Oo, sa aming tatlo dahil siya ang panganay siya ang pinayagan ni Mama't Papa na pumasok sa mundo ng KPOP, sa totoo lang may talent naman talaga si Unnie Tzuyu kaya nangyare yun.
"Unnie Tzuyu is so beautiful." Nagulat ako kasi bigla bigla na lang sumusulpot si Sofia.
"Kaya nga bagay sila ni Oppa Yunhyeong e." Singit naman ni Nicole. Nagbubulungan lang kami para di kami marinig ng mga tao dito. Dumarami na din kasi e.
"Hey, kayong tatlo. Anong ginagawa niyo diyan?" Nagkukumpulan kasi kami. Para bang magnanakaw kami dito. Excuse me lang ah. Kaya naming bilhin lahat yan. Hahaha bakit namin kailangan nakawin? Pero syempre di dapat namin ibubunyag yun. Yari kami!
Nag-bow na lang kami at nag-seperate na uli.
Naagaw lang ng kasunod na MV na pini-play nila yung atensyon namin uli.
"Bessy, bessy." Agad na lumapit saakin si Nicole. Sumunod na din si Sofia.
"Alam mo yan yung bagong Kpop boy Group e."
"Oo nga, nakalimutan ko na kung anong name ng group nila e.. Wait.. *isip* isip* isip* aha! Bangtan Sonyeondan." Sigaw ni Sofia. Tinakpan naman ni Nicole yung bibig ni Sofia.
Nginitian namin yung mga taong nakatingin saamin.
Nandun na sa parte na may nagma-mop.
Nung nakita ko yung mukha familiar siya saakin. Para bang kilala ko siya..
"Bessy, kamukha talaga ni Taehyung yan." Sabay turo dun sa lalaking nagbabasa.
"Sino naman yun?" Tanong ni Sofia.
"Naalala mo ba yung High School friend ko? Si Kim Taehyung? Kamukha niya. " paliwanag ni Nicole.
Pinagmasdan ni Sofia ng mabuti. "Oo nga, yung niloloko ni Appa na manliligaw mo daw hahaha" tawang tawa talaga si Sofia pagkatapos niyang sabihin yun.
"Malayo siya diyan, mukhang bunot kaya yung si Taehyung mo hahaha" inirapan siya ni Nicole.
"Tara na. Tumatagal na tayo dito, wala naman tayong binibili." Aya ko.
Naglakad na kami papuntang Parking Lot. Di pa din maalis sa isip ko yung lalaking napanood ko sa MV kanina. Hindi kaya siya si.. "Park Jimin?"
Mae's POV:
"Oh, Tsk. Nakulangan tayo sa Carrots, baby. Can you get some at the market?"
Gumagawa kami ni Mama ngayon ng Carrot Cake, try lang daw. Kaya di ako nakapunta sa gala namin nila Nicole, Sofia at Rose. Malamang, nagaalburuto nanaman yung si Nicole haha, gustong-gusto na niyang magkasama kami uli. Naging busy kami nung sem e.
"Arraeso. Malapit lang naman yun, Mom." Aktong kukunin ko na yung payong ko, pero pinigilan ako ni Mama.
"Not at the nearest market, baby. Dun sa kung saan kami mismo bumibili ng Papa mo." What?! Dun mismo kung saan bumibili ang mga Actors? Seriously?! Wala si Rose ngayon kaya gagawin ko to mag-isa. Di ko kaya, di ko alam kung bakit.. Hays. Bahala na.
"Okay po " nagpahatid na ako sa driver namin.
Ilang minuto din at nakarating na kami dun. Wala namang masyadong traffic.
"Dito na lang po kayo, salamat po."
Pumasok na ako ng store. Ang ganda, ang lawak, at ang gara. First time ko dito, ewan ko ba kung bakit dito ako pinapunta ni Mama.
Hinanap ko na yung Carrots. Ayun oh! Gotcha' pero kailangan talaga isang box? Wala bang tingi?
Ahh, kaya naman pala, gusto ni Mama full box na para kung sakali di na kami kukulangin.
Papunta na ako ng Cashier ng may nabangga ako. "Ayy." Sambit ko.
Is this real? I finally, did see him again? Si Min Yoongi, ang aking best friend. He change a lot, he change for a better. For what cause?
A/N: So, Ayun Pahapyaw muna yan haha. Next Chapter will be kung paano sila nagsimula. ;) meaning, high school life muna.
Dedicated to: Baeyyyya bangtangodess Rxle_Xander
BINABASA MO ANG
Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]
Fanfiction"Every time I want to give up on him, there's always something inside telling me to just give it a time. " -Rose "My brain says get over him, he's not worth it. But my heart says don't give up now, It's just the beginning " -Nicole "Maybe one day, I...