[Park Jimin]
"I love you, Eliza!" Sigaw ni Namjoon-hyung. Nakatakip naman sa tenga si Eliza dahil halos mayanig na ang buong mundo dahil sa lakas ng pagsigaw niya.
Di namin siya masisisi. Mahal niya e.
"Pero, sino si Irish Yee?" Tanong ni Jin-hyung. Timer ka Kim Namjoon! Hahahaha
"I love you too, Namjoon." Sagot ni Eliza. Ngiting-ngiti naman tong lalaking nakalaklak ng Jams ko. Hahahahaha
Kitang-kita mula dito yung dimple niya.
Bumaba na sila mula sa Stage. Eto na, kinakabahan na ako. Si...
"Let's call on Mark Tuan." Namatay lahat ng ilaw.
Kinakabahan ako sa maaring mangyare. Di ko alam pero... Ngayon, palang nakakaselos na talaga. Di ko alam kung tama ba tong pinasok ko? Kung tama ba tong desisyon ko? Kung tama ba tong pinagagagawa ko.
Pinatugtog nanaman nila yung Confession Song. Alam ko kung bakit, kasi... Yan yung kinanta ni Mark nung sasagutin na siya ni Rose. Themesong daw nila e? Tss.
Patapos na yung kanta. Bumaba na si Mark at sinundo si Rose. Bago yun, nakita kong nag-kiss sila. Smack lang pero alam kong may kahulugan.
Biglang pumasok sa isip ko. Hindi na ako ang first kiss niya. Hindi na ako!
Niyakap muna nila ang isa't-isa bago tuluyang umakyat ng stage. Nagtilian naman ang mga babae. Kinikilig lang? Dapat ako ang nandiyan e.
Nakadating na sila sa gitna ng stage. Magkaharap sila sa isa't-isa. May hawak na mic si Mark. Nakatingin lang siya kay Rose. Nahihiya pa talaga siya. Natawa na lang sila parehas.
Nakakaselos po talaga. Okay lang po si Park Jimin, Guysue!
"Hi, Rose." Sambit ni Mark. Pinalo siya ni Rose ng mahina sa dibdib. Naka-tuxedo si Mark na White.
Iniabot ni Mark yung mic kay Rose para makapagsalita naman siya.
"Hello, Mark." Nilayo naman ni Rose yung mic at niyakap bigla si Mark.
"Kanina BTS, ngayon GOT7 naman? Jusmeyo! Sila na magaganda! Walang-wala na tayo."
"So pretty, Unnie Rose."
"Nag-kiss kaya sila. Nakita niyo yun!?"
That 'Tama na yang bulungan niyo may nasasaktan dito' thingy.
"Girlfie. Rosue. Babe! Hahaha Dami nating tawagan, I'm happy that you came in to my life." Huminga saglit si Mark.
I want you to tell her na this is just a joke. A play, Mark. Yung usapan.
"But... Rose. I'm...Sorry"
Napangiti ako. This is it! Ayoko man saktan si Rose, pero parang mas magugulo ang lahat kapag nagpatuloy pa ang kahibangan na to. Naawa na ako sa sarili ko.
Nakita kong napakunot noo si Rose.
Natawa naman si Mark at niyakap siya bigla. Ito na ba yun? Pagkatapos ng yakap na yan, iiwan na niya si Rose.
"I'm sorry. Kasi may pagkukulang ako, Huwag ka mag-alala. Di kita kayang iwan. Mahal kita, Rose. Totoo to. "
Mahal kita, Rose. Totoo to
Mahal kita, Rose. Totoo to
Mahal kita, Rose. Totoo to
Mahal kita, Rose. Totoo to
That five words. Nasira ang tiwala ko sakanya. Sa pagyakap niya uli kay Rose once more, tumingin siya saakin.
Di ko alam kung magagalit ba ako o ano."Asaan si Jungkook?" Tanong ni Jhope
"Aalis muna ako." Paalam ko. Tumayo ako at may humawak sa braso ko.
"Saan ka pupunta?"
"Adeline, diyan ka lang."
"I want to go with you." Pagmamakaawa niya.
"Don't you fvcking understand!? I want to be alone! Now, Let me go!"
Nasigawan ko siya. Wala na akong pake, mainit ulo ko.
Napigilan nanaman ako ng isang tao, humawak siya sa braso ko.
"Jimin?" Di ko siya pinansin.
Lumabas ako ng event. Wala na akong pake kung saan ako mapadpad.
Bigla akong natakot. May narinig kasi akong umiiyak.
"Anong ginawa ko diba!? Oo! Tanga po ako nung una!! Pero, Sht! Sht! Sht! MAHAL KO NA SIYAAAA!!"
That voice? Hinanap ko siya.
"Jungkook?"
"Jungkook?"
"Jungkook?"
"Jungk---" nahagip ng mata ko si Jungkook. May hawak siyang basag na salamin. Anong gagawin niya!? Aktong maglalaslas siya pero di ko syempre hinayaan yun.
"Hyung! Bitawan mo'ko! Wala na akong kwenta sa mundong to! May mahal ng iba ang mahal ko!" Para siyang bata. Bata na naagawan ng lollipop. Grabe siya kung magmahal, kaya di din niya matanggap yung nangyare sakanila ni Angela e.
"Tara. Let's Drink." Aya ko. Inalalayan ko siya. Buti na lang may malapit na Bar dito.
Umorder agad kami ng isang case. Di ko alam pero ang bilis niya makaubos. Nakakadalawa pa lang ako pero siya halos siya ang umubos ng isang case.
Mas matinde to kaysa sa pagkain niya ng isang dosenang ramen.
"Hyung...mahal ko si Sofia...*sinok* Pero...*sinok*...sino si Aris?" Di ko siya sinagot.
"Mahal ko din naman si Rose." Bulong ko.
Di ko alam pero nagsasalita si Jungkook mag-isa. May sinasabi siya na hindi ko maintindihan, maliban sa pangalan ni Sofia.
Inubos ko ang natirang beer na hawak ko. Ang bilis makalasing.
"Hoy!!!" Sigaw ni Jungkook sa isang lalaki na may kasamang babae.
Inaawat ko siya pero di siya matinag.
Nilapitan niya yung lalaki at hinawakan sa kwelyo. Wow! Strong ang maknae ngayon ah?
"Aris Ong diba?! *sinok*... Alam mo bang...*sinok* mahal ko tong kasama mo!? *sinok* mahal ko si Sofia Song. Kaya back off!!" Sabay suntok.
"Tarantado tong batang to ah! Anong Aris ang pinagsasabi mong hinayupak ka!?" Sabay suntok din pabalik.
Humarang na ako. Nakita ko dumudugo na bibig ni Jungkook.
"Tama na po, Pasensya na po kayo. Lasing po siya." Sambit ko. Inalalayan ko pa si Jungkook at nag-para ng Taxi.
"Bitawan mo'ko hyung! Sasapakin ko pa yung Aris na yun! Akala niya ang gwapo niya! Mas gwapo ako!!" Naiiyak nanaman siya. Naupo siya dahil humagulgol nanaman siya kakaiyak."Tama na,Jungkook. Mahal mo kaya nagkakaganyan ka. Pero fight for her in a good way. Ipakita mo sakanya na mas deserving ka kaysa kay Aris. Don't give up too fast. Everything will be okay, Arraeso?"
Natauhan na siguro siya kaya di siya nakapagsalita. Hinayaan ko na lang. Tumayo siya at pumasok sa Taxi. Pagdating namin ng dorm, pumasok soya agad sa kwarto at narinig kong nag-lock. Pinakinggan ko siya sa loob, kinakabahan kasi ako sakanya.
Naririnig ko, humahagulgol pa din siya.
I wish for Jungkook's recovery. Gusto kong lumaban siya.
BINABASA MO ANG
Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]
Fanfiction"Every time I want to give up on him, there's always something inside telling me to just give it a time. " -Rose "My brain says get over him, he's not worth it. But my heart says don't give up now, It's just the beginning " -Nicole "Maybe one day, I...