[Sofia]
"Bye, Sofia. Seeyah."
"Bye, Mich."
Wala man lang ba magsusundo saakin pauwi?
Naglakad na lang ako papunta sa Pinakamalapit na Park. Wala naman akong dadatnan sa bahay for sure. Dahil may Party n pupuntahan si Mama't Papa. Si Nicole naman nasa trabahaho.
"Hays, mag-isa nanaman ako."
Tahimik lang ang paligid hanggang sa nag-vibrate ang phone ko.
Fr. Unknown Number
Meet me.
Sino nanaman tong ugok na to? Easy, Sofia. Don't be in a bad mood. Malay mo wrong send lang?
To. Unknown Number
Who's this? I bet your sending it to a wrong person.
May mas bibilis pa pala saakin pagdating sa pagrereply.
Fr. Unknown Number
Nope. I bet your Sofia Song, right?
Shocks! Sino to?
To Unknown Number
Who the hell are you?
Sino ba kasi tong hinayupak na to?
Fr. Unknown Number
Meet me at Anseu, you'll know who's behind this Unknown Number.
Nagmadali ako. Pero, tama ba to? Pupuntahan ko tong lalaki este babae ay mali malay mo bakla, aysh kung sino man siya.
Di naman kalayuan yung Anseu e. Kaso, mabigat lang talaga tong maleta ko.
Bakit ba ako pupunta dun? Wala lang. Kinukutuban lang ako.
Pagdating ko dun, Sarado naman yung bakeshop. Bugok! Nauto ako, Badtrp!
Pagtalikod ko may lalaking nakatayo sa harap ko. Naka-hood siya tapos nakayuko. Mukha siyang masamang tao.
"Curse you, Anseu Bakeshop." Bulong ko. Lagi na lang ako ang biktima dito. Bwishet! Pero, last time naman, si Kookie ang nangharass sakin e.
"I told you, magkikita uli tayo."
"Jungkook?!"
Bago pa man siya nakasagot. Nag-vibrate yung phone ko. Sinagot ko yun.
"Yeoboseyo?"
[Sofia! Sabihin mo kay Jungkook na bumalik dito sa BigHit! Sht! Nasa T.V na kayo oh!]
"What?"
Pinatay ko yung phone at tinignan ang social media. Shocks! I'm in big trouble now.
"Don't mind them, Sofia. Come" hinawakan niya yung kamay ko at nagpara ng taxi.
Sumakay kami dito at dinala niya ako sa Dorm nila?
"Bakit tayo nandito?"
Ngumisi lang siya saakin. Hinubad niya yung jacket niya at kinuha yung bag at maleta ko.
BINABASA MO ANG
Asawa Ng Bangtan [COMPLETED]
Fanfiction"Every time I want to give up on him, there's always something inside telling me to just give it a time. " -Rose "My brain says get over him, he's not worth it. But my heart says don't give up now, It's just the beginning " -Nicole "Maybe one day, I...